Aa

1.700 gian hàng của 450 doanh nghiệp ở 18 quốc gia tham gia Triển lãm Quốc tế Vietbuild Hà Nội

Thứ Tư, 15/03/2017 - 14:04

Sáng 15/3, tại Cung Triển lãm Kiến trúc – Quy hoạch - Xây dựng Quốc gia đã diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm Quốc tế Vietbuild Hà Nội 2017 với 1.700 gian hàng của 450 doanh nghiệp của 18 quốc gia trên thế giới.

Lễ khai mạc có sự tham dự của ông Bùi Phạm Khánh, Thứ trưởng Bộ Xây dựng; ông Nguyễn Trần Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam, Trưởng ban tổ chức Triển lãm Vietbuild Hà Nội 2017; ông Nguyễn Văn Khôi, nguyên Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội BĐS Việt Nam; ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; TS. Nguyễn Quang Cung, Phó Chủ tịch Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam; ông Nguyễn Đình Hùng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tổ chức Triển lãm Quốc tế Xây dựng Vietbuild; ông Nguyễn Ngọc Quang – Giám đốc Trung tâm Thông tin Bộ Xây dựng; ông Đoàn Trịnh Tùng; Giám đốc Cung Triển lãm Kiến trúc – Quy hoạch - Xây dựng Quốc gia.

Buổi lễ còn có sự góp mặt của đông đảo các phóng viên, biên tập viên thuộc các cơ quan báo chí, truyền thông Trung ương, địa phương, các đại sứ, đại biểu quốc tế và các nhà tài trợ.

Phát biểu khai mạc, ông Bùi Phạm Khánh, Thứ trưởng Bộ Xây dựng chia sẻ: Trong thời gian qua, Bộ Xây dựng đã tham mưu cho Chính phủ ban hành và triển khai nhiều chính sách quản lý hoạt động xây dựng. Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh BĐS đã đi vào cuộc sống, thị trường BĐS đã phát triển ngày càng ổn định, minh bạch, huy động được nguồn lực đất đai hiệu quả, đồng thời thu hút lượng lớn vốn đầu tư nước ngoài, đảm bảo an sinh xã hội.

Sự phát triển nhanh chóng của đô thị hóa đã góp phần thúc đẩy sự phát triển của thị trường BĐS, thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư trong và ngoài nước, cơ cấu hàng hóa BĐS ngày càng hợp lý đặc biệt là cho người thu nhập trung bình ngày càng được quan tâm, tín dụng cho BĐS ngày càng phong phú. Đây là những tín hiệu khả quan cho thấy, năm 2017, thị trường BĐS sẽ có nhiều diễn biến tích cực, đáp ứng được nhu cầu nhà ở cho người dân.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh đề nghị các Bộ ngành trung ương, các doanh nghiệp vật liệu xây dựng cần tiếp tục quan tâm nghiên cứu các vật liệu mới phục vụ cho các công trình.

skwk

Sáng 15/3, tại Cung Triển lãm Kiến trúc – Quy hoạch - Xây dựng Quốc gia đã diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm Quốc tế Vietbuild Hà Nội 2017

Đánh giá về Triển lãm Quốc tế Vietbuild Hà Nội 2017, ông Khánh cho biết, với quy mô 1.700 gian hàng của 450 doanh nghiệp trong và ngoài nước, gồm nhiều sản phẩm mới, dịch vụ mới cùng các hoạt động phong phú sẽ tạo diều kiện và ý nghĩa thiết thực cho các cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp và khách hàng trong việc nắm bắt xu thế, quản lý thị trường và đầu tư, tạo cơ hội tốt xúc tiến đầu tư, giúp khách hàng tiếp cận được thông tin, được tư vấn tín dụng một cách thiết thực, là nơi để các nhà đầu tư, nhà thầu xây dựng... giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn với các nước. Thứ trưởng Bộ Xây dựng mong rằng triển lãm ngày càng đổi mới nội dung để đáp ứng được nhu cầu của thị trường.

Bên cạnh đó, Vietbuild 2017 sẽ là cơ hội rất tốt cho các doanh nghiệp, các nhà quản lý trong việc đo lường và tìm hiểu rõ hơn về thị trường trong giai đoạn mới về phát triển kinh tế xuất nhập khẩu và đầu tư. Qua đó, các doanh nghiệp sẽ định hướng chiến lược phát triển tốt hơn, mở rộng liên kết trên nhiều lĩnh vực hợp tác để phát huy chất lượng, mẫu mã và tính toán giá thành hợp lý để phục vụ người tiêu dùng và thị trường, góp phần bình ổn thị trường, phát triển bền vững.

Về chương trình hoạt động, Ban tổ chức kỳ này tập trung vào sự phát triển cả về chất lượng và các hình thức hoạt động, cụ thể như tập trung phát triển các doanh nghiệp lớn, các dòng sản phẩm mới. Tập trung phát triển cho doanh nghiệp nước ngoài tham gia, đẩy mạnh việc chuyển giao về khoa học công nghệ và hội nhập quốc tế tại thị trường Việt Nam.

Ban tổ chức cũng đã trao đổi cùng các nhà doanh nghiệp thông qua các văn bản  điều nghiên trong việc phối hợp phục vụ tốt cho khách tham quan và người tiêu dùng về các chương trình tư vấn, khuyến mại, và mở rộng các đại diện đại lý để phát triển thị trường và phục vụ tốt cho các công trình trong việc mở rộng và phát triển đô thị, xây dựng nhà ở, bảo vệ môi trường, phát triển xanh hóa đô thị...

Trong tình hình đất nước đang trên đường xây dựng, hội nhập và đẩy mạnh công nghiệp hóa, phát triển đô thị, Triển lãm Vietbuid với sự chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Xây dựng cùng các Bộ Ngành trung ương tập trung định hướng cho các nhà doanh nghiệp đẩy mạnh sự phát triển những sản phẩm mới, dịch vụ mới phù hợp với các công trình xây dựng mang tính chất lượng, hiện đại, quy mô, thân thiện với môi trường, tiết kiệm năng lượng cũng như phù hợp với những yêu cầu về quy hoạch kiến trúc và phát triển đô thị theo chủ trương của Chính phủ.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top