Aa

1 triệu USD mua được bao nhiêu đất trên thế giới?

Thứ Hai, 12/03/2018 - 06:00

Monaco, Hồng Kông và New York tiếp tục là những nơi có bất động sản đắt nhất thế giới tính đến đầu năm 2018.

Đất nước Monaco xinh đẹp

Đất nước Monaco xinh đẹp

1 triệu USD không còn là số tiền lớn lao trong lĩnh vực bất động sản nữa, đặc biệt là tại phân khúc cao cấp. Công ty môi giới bất động sản Knight Frank tại Anh vừa xuất bản một bản báo cáo mới cho biết tại những địa điểm khác nhau trên trái đất, 1 triệu USD sẽ mua được bao nhiêu diện tích đất.

Theo bản báo cáo thì Monaco vẫn là thị trường bất động sản đắt giá nhất. Ở đất nước này, với 1 triệu USD bạn chỉ có thể mua được vỏn vẹn 16m2 đất. Theo sau là Hồng Kông với 22m2/1 triệu USD và New York với mức 25m2/1 triệu USD.

Bản báo cáo cho thấy nền kinh tế thế giới phát triển đã khiến cho tầng lớp thượng lưu các nước ngày càng giàu lên, và kéo theo đó là mức giá thị trường bất động sản hạng sang. Ở mọi thành phố, giá nhà đều đã tăng mạnh chỉ trong năm 2017, ví dụ như 1 triệu USD vào lúc này mua được ít hơn 1m2 so với hồi năm 2016. Ở Luân Đôn, con số này cao hơn tại mức giảm 2m2.

Biểu đồ minh họa giá BĐS tại các đô thị lớn trên thế giới

Biểu đồ minh họa giá bất động sản tại các đô thị lớn trên thế giới

Thành phố tăng giá bất động sản cao nhất là Los Angeles khi đã giảm từ 61m2/1 triệu USD xuống 57,6 m2/1 triệu USD. Trong khi đó, Sao Paolo (Brazil) và Cape Town (Nam Phi) lại có mức giá bất động sản hạng sang rẻ nhất và đều nằm trong khoảng 158-167m2/1 triệu USD.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top