Aa

10 bãi đỗ xe đắt đỏ nhất thế giới

Chủ Nhật, 16/10/2016 - 06:41

Con số xe hơi trên thế giới vẫn tăng đều đặn hàng ngày và vấn đề về chỗ đậu xe, đặc biệt là ở các nước có hạ tầng kiểu cũ càng trở nên nan giải. Tại các thành phố lớn, bạn sẽ mất khá nhiều thời gian để có thể tìm được một bãi đậu xe. Dân số tăng không ngừng, nhà ở thì càng dày đặc, giờ đây người ta còn quan tâm đến chỗ đậu xe còn hơn cả mua xe.

10. Quảng trường Trafalgar - London

 

Với dân số hơn 8,3 triệu người và đón nhận nhiều khách du lịch hàng năm, London là một trong những thành phố tấp nập nhất thế giới. Không ngạc nhiên khi biết mức phí trung bình ở các bãi đỗ xe ở đây lên tới 1.084 USD.

Thậm chí, mức phí đỗ xe xung quanh quảng trường Trafalgar còn lên tới 62,25 USD một ngày; thế nên, nếu bạn gửi xe ở đây cả năm thì bạn sẽ phải trả 22.700 USD, số tiền còn cao hơn cả giá của một cái xe.

9. Sân bay quốc tế O’Hare - Chicago

 

Sân bay quốc tế O’Hare Chiacago là một trong những sân bay tấp nập nhất thế giới; với số lượt cất cánh và hạ cánh khổng lồ ở đây, không có gì lạ nếu chi phí đậu xe quá đắt.

Mức phí  đậu xe một năm ở đây lên tới 105.761 USD mỗi năm. Thế nên, thay vì trả tiền đậu xe, bạn có thể nghĩ đến việc bán nó cho người đầu tiên mà bạn thấy rồi sau đó mua một cái mới khi bạn quay trở lại.

8. Tòa nhà GM – New York

 

Nằm ở trung tâm Manhattan, General Motors Building là một trong những tòa nhà văn phòng đắt đỏ nhất tại New York. Tòa nhà 50 tầng, được thiết kế bởi Edward Durell Stone  và Associates, cho đến nay GM Building vẫn được coi như là một trong những điểm đặc trưng của New York.

Bãi đậu xe ở đây khá hạn chế do tòa nhà vốn được xây dựng từ năm 1968, khi mà số lượng xe hơi lúc đó thấp hơn nhiều so với bây giờ. Phí đậu xe một năm ở đây lên tới 316.800 USD.

7. Hong Kong

Các trung tâm thương mại lớn nhất thế giới là những nơi đông dân nhất và khan hiếm đất đai nhất. Với mật độ cơ sở hạ tầng dày đặc và kiến trúc hiện đại khiến cho Hong Kong trở thành một trong những thành phố hàng đầu thế giới có hệ thống giao thông công cộng rất tốt. 

Phí đỗ xe trong thành phố ở khoảng 9.000 USD và có thể là 640.000 USD một năm. Do đó, giao thông công cộng sẽ là lựa chọn tiết kiệm hơn rất nhiều nếu bạn sống ở Hong Kong.

6. Barclays Center – New York

 

Trung tâm Barclays Center ở Brookyn là khu phức hợp thể thao, sự kiện nổi tiếng của thành phố New York, và đó cũng là lý do khiến nơi này luôn đông đúc, tấp nập. Chủ bãi đỗ xe ở đây hiện là Jay-Z, người đầu tư vào Trung tâm và thu phí đỗ xe gần 1 triệu USD một năm.

5. Greenwich Village – New York

 

Như bạn thấy, những nơi đỗ xe đắt nhất thế giới thường ở các thành phố lớn và New York góp mặt đến ba lần trong danh sách này; một trong số đó là trung tâm Greenwich Village, khu phố ở phía tây cuối Manhattan.

66 East Eleventh Street ở Greenwich Village là một trong những địa chỉ "sang chảnh" nhất New York, nơi bạn sẽ được chiêm ngưỡng tòa nhà chung cư nổi tiếng và đẹp nhất thị trấn. Tuy nhiên, đậu xe ở đây rất đắt đỏ, mức phí hàng năm có thể lên đến 1 triệu USD.

4. Mặt trăng

 

Mặc dù chúng ta đang đề cập những nơi đậu xe đắt nhất thế giới, nhưng chúng ta cũng không nên bỏ qua Mặt trăng. Nếu ai đó đủ tiềm lực tài chính và dám xây một bãi đậu xe ở đây thì mức phí ước tính chắc phải 3 triệu USD.

3. Khách sạn Ritz – Paris

 

Thủ đô nước Pháp là một trong những điểm đến thu hút khách du lịch nhiều nhất trên thế giới. Và một trong những khách sạn hào nhoáng nhất ở Paris phải kể đến là khách sạn Ritz. Nếu bạn sở hữu một căn phòng ở khách sạn này, bạn sẽ được miễn phí đậu xe, tuy nhiên phòng khách sạn có giá đến tận 22.000 USD một đêm và trong thời gian một năm, con số sẽ lên đến 7,9 triệu USD.

2. Hamilton Scotts – Singapore

 

Đảo quốc Singapore cũng là một trong những nơi nhộn nhịp nhất thế giới, với dân số trên 5 triệu người và không ngừng tăng từng ngày. Cộng thêm vào đó là lượng khách du lịch đến đây hàng năm, bạn có thể hình dung ra tại sao chỗ đỗ xe lại luôn là vấn đề khó giải quyết ở đây.

Reignwood Hamilton Scotts cung cấp một giải pháp khá thú vị cho vấn đề đậu xe Singapore. Các căn hộ penthouse của tòa nhà 30 tầng này có cả một “bầu trời gara” cho phép chủ nhà có thể đậu xe luôn ngay cạnh phòng khách. Những căn penthouse và có gara chi phí lên tới 24 triệu USD.

1. Tàu sân bay USS Ronald Reagan.

 

Chiếc tàu sân bay hạt nhân nổi tiếng này thuộc sở hữu của Hải quân Mỹ, nhưng nếu bạn có tiền, bạn vẫn có thể mang xe của mình lên đó.

Gác lại tất cả vấn đề về pháp lý và quân sự sang một bên, điều duy nhất bạn phải làm đó là mua toàn bộ chiến hạm này, đồng nghĩa bạn sẽ phải bỏ ra 4,5 tỷ USD. Suy nghĩ một cách tích cực thì nơi này thừa đủ cho tất cả xe của bạn và bạn bè.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top