Aa

10 cách hoàn hảo để "bày biện" những món quà lưu niệm trong nhà

Thứ Tư, 28/12/2016 - 06:58

Một trong những phần thú vị nhất trong những chuyến đi du lịch là mua các món quà lưu niệm về cho gia đình và bạn bè. Nhưng đôi khi bạn lại không biết trang trí, trưng bày những kỉ niệm này như thế nào cho đẹp. Bài viết dưới đây sẽ chỉ cho bạn cách trang trí những món quà lưu niệm trong ngôi nhà sao cho hài hòa nhất.

Những "phượt thủ", người có đam mê du lịch đó đây khắp mọi vùng đất trên thế giới thường có thói quen mua một số món đồ lưu niệm trong chuyến phượt để trang trí cho ngôi nhà của mình. Nhưng tất nhiên, mỗi món đồ lại có một hình dáng, màu sắc, chất liệu khác nhau. Do đó, việc trang trí và sắp xếp chúng trong ngôi nhà chưa bao giờ là điều dễ dàng với nhiều người.

Bàn về vấn đề này, Kelly Framel, giám đốc sáng tạo, nhà thiết kế đồng thời cũng là người sáng lập tạp chí điện tử The Glamourai chia sẻ: “Hai vợ chồng tôi sống giữa New York và bãi biển Miami, chúng tôi đi du lịch bất cứ khi nào có thể và sau mỗi chuyến đi tôi thường mang về nhà một món đồ lưu niệm của nơi đã đặt chân đến. Do đó, việc tạo ra một không gian để trưng bày và trang trí các đồ lưu niệm này rất quan trọng vì phải trang trí chúng làm sao thật hài hòa với không gian ngôi nhà nhưng vẫn giữ được đặc trưng vùng miền ẩn chứa trong nó."

Bạn cũng cần hiểu rằng việc mua sắm, nhất là mua đồ lưu niệm là phần không thể thiếu đối với mỗi chuyến đi. Vi vậy, bạn càng đi nhiêu bạn càng cần đến những bí quyết trang trí quà lưu niệm trong ngôi nhà dưới đây.

Đừng bao giờ giữ nguyên một không gian

Thẩm mỹ của không gian ngôi nhà sẽ liên tục thay đổi vì mỗi khi bạn đặt thêm một món đồ mới vào đó cũng có nghĩa rằng một tinh thần văn hóa mới, màu sắc của một vùng đất mới đã tràn vào không gian đó của ngôi nhà. Vì vậy, bạn đừng nên giữ nguyên một góc nhà mà không đặt một món quà lưu niệm nào vào đó nếu không muốn cảm giác nhàm chán nhanh chóng tìm đến bạn.

“Hãy nhớ rằng ngôi nhà luôn cần sự đổi mới”, Framel chia sẻ. “Tôi liên tục mua sắm và sắp xếp những món quà vô giá từ những nơi tôi đã đến vào ngôi nhà của mình. Cứ như vậy, bạn sẽ cảm thấy tổ ấm của bạn thật dễ chịu và thoải mái”.

Sử dụng nhiều hòm kính hơn nữa

Cất giữ những món đồ nhỏ nhắn, xinh xắn trong những chiếc hòm trưng bày thay vì giá sách chắc chẵn sẽ ngăn ngừa bụi bặm tấn công. “Sưu tầm đồ lưu niệm trong hòm chắc chắn là một điều mà không nhiều người nghĩ đến nhưng nó thực sự là một việc rất thú vị và có ích”, Framel cho biết.

Biến vali hành lý trờ thành kệ trưng bày

Thay vì cất giữ những chiếc vali, túi kéo trống rỗng vào gầm giường hay nóc tủ để chúng bị đóng bụi và mạng nhện thì tại sao bạn không biến chúng thành kệ để trưng bày các món đồ lưu niệm. “Căn hộ nhỏ của tôi ở New York không có nhiều giá, kệ để trưng bày nhưng tôi lại có rất nhiều vali và hộp đồ sử dụng để đi du lịch vơi đủ kích thước và kiểu dáng. Và nó vô tình lại rất phù hợp khi trở thành kệ trưng bày đồ lưu niệm”, Framel chia sẻ.

Sạch sẽ, gọn gàng luôn là điều quan trọng

Khi bạn có nhiều đồ lưu niệm để trưng bày thì bạn càng phải giữ sạch sẽ và gọn gàng vì nhiều đồ cũng đồng nghĩa với có những góc bạn ít lau dọn. Cũng như câu tục ngữ của Việt Nam “Nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm”, nếu các đồ lưu niệm được sắp xếp gọn gàng và giữ sạch sẽ thì chúng mới có thể phát huy hết vẻ đẹp của nó đối với không gian của ngôi nhà.

Ánh sáng có vai trò quyết định

Bạn đừng lo lắng về việc ánh sáng trong ngôi nhà từ những chiếc đèn có thể sẽ hạ thấp vẻ đẹp của các món đồ lưu niệm được trưng bày, ngược lại ánh sáng còn có thể tôn vinh và tạo ra nét độc đáo riêng cho đồ lưu niệm. “Đặc biệt là sử dụng đèn bàn và đèn chùm. Ánh sáng từ những loại đèn này kết hợp với màu sắc của đồ kỷ niệm có lẽ sẽ khiến bạn mê man trong chuyến đi hồi tưởng về quá khứ”, Framel cho viết. Vậy tại sao bạn không thử.

Hãy để rèm cửa làm nền cho những món đồ nghệ thuật

Nếu những món đồ lưu niệm của bạn là những bức tranh thì rèm cửa sẽ là nền tuyệt vời để làm nổi bật nét đẹp nghệ thuật của nó. “Bạn biết đấy, những bức tranh lưu niệm thường không giống như những bức tranh thường thấy khác mà chúng ta có thể treo nó lên tường. Vì vậy, một phông nền đặc biệt như rèm cửa sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho những món đồ nghệ thuật đầy kỉ niệm này”, Framel chia sẻ.

Sơn tường và các đồ nội thất xung quanh có màu sắc nhẹ nhàng, giản dị

Nếu sơn tường hoặc nội thất xung quanh khu vực trưng bày đồ lưu niệm có màu sắc đậm, sặc sỡ thì sự trưng bày của bạn hoàn toàn là vô nghĩa. Đồ nội thất phong cách hiện đại ngày nay có thiết kế và màu sắc khá nhã nhặn, nhẹ nhàng vì vậy, đặt đồ lưu niệm trong những chiếc khay ở khu vực có đồ nội thất hiện đại sẽ là phương án hoàn hảo.

Làm nổi bật đồ lưu niệm là đồ ăn hoặc gia vị trong căn bếp

Một số đồ lưu niệm bạn mang về từ chuyến đi có thể là thức ăn hoặc gia vị, bởi vậy đừng để chúng "chìm nghỉm” trong đống đồ nhà bếp bạn mua từ siêu thị. Bạn nên làm nổi bật chúng lên. Ví dụ, trong căn bếp nhỏ của Framel, cô ấy treo bộ nồi xoong mua được trong một chuyến đi của mình phía trên bếp lò nhìn rất nổi bật. “Chúng tôi làm như vậy để cố gắng tạo ra bối cảnh giống như kỉ niệm bữa ăn đã có trong một chuyến đi."

Tạo không gian riêng cho những cuốn sách lưu niệm

Khi bạn đi du lịch, thi thoảng bạn sẽ mua những cuốn sách ở nơi bạn đến để mang về. Tuy nhiên, nếu bạn đặt chúng trên giá sách cùng với những cuốn sách bình thường khác thì thật không hay. Vậy làm sao để chúng trở nên nôi bật hơn. Bạn hãy tạo ra không gian riêng dành cho những cuốn sách lưu niệm này. Chẳng hạn như một tủ kính ở phòng khách, kệ sách trên bệ cửa sổ hoặc tủ sách ở ngoài sân vườn...

Cất những đồ lưu niệm cũ đi

Thực tế, những kỷ niệm nào đã quá cũ kĩ, bạn nên xếp gọn và cất chúng đi để nhường chỗ cho những đồ lưu niệm mới trong những chuyến hành trình mới. Cất những đồ lưu niệm cũ cũng sẽ là một trải nghiệm thú vị để sau vài năm, bạn nhìn lại chúng và sẽ thấy cảm xúc như ùa về, Framel chia sẻ.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top