Aa

10 lưu ý không thể bỏ qua khi chuyển về nhà mới để cuộc sống luôn tốt lành

Thứ Sáu, 13/01/2017 - 04:53

Theo quan niệm dân gian và dựa vào khoa học phong thủy, khi chuyển về nhà mới, gia chủ nên lưu ý một số điều để mang lại sự tốt lành cho cuộc sống sau này.

 

Hãy luôn vui vẻ trong ngày chuyển nhà mới.

Hãy luôn vui vẻ trong ngày chuyển nhà mới.

 

Chuyển đến nhà mới là một  việc rất quan trọng, mang lại niềm vui, niềm hạnh phúc và sự hứng khởi mới cho các thành viên trong gia đình của bạn, nhưng nó cũng có những lưu ý phong thủy truyền thống mà bạn cần phải nắm rõ. Sau khi chọn được ngày lành tháng tốt, làm lễ nhập trạch thì gia chủ nên làm theo những gợi ý sau:

1. Cân nhắc việc loại bỏ những đồ dùng mà bạn không, hoặc ít khi dùng đến. Như thế vừa tiết kiệm được công sức khi bạn chuyển đồ sang nhà mới, đồng thời tránh được nguy cơ mắc phải những rắc rối không đáng có.

2. Việc bạn lựa chọn những đồ vật sử dụng, trang trí càng kỹ lưỡng và sự gắn kết giữa bạn với chúng càng cao thì nguồn năng lượng mà bạn đạt được càng dồi dào và tinh khiết. Nếu bạn tích trữ quá nhiều những đồ không cần thiết, trang trí quá rườm rà cho ngôi nhà mới thì chính chúng sẽ trở thành những trở ngại, phiền phức, và gây ra những ảnh hưởng không tốt đến cuộc sống của bạn và gia đình.

3. Vào ngày chuyển nhà, mọi thành viên nên luôn luôn nói những điều tốt đẹp, an lành và tuyệt đối tránh nói đến bất kỳ điều gì không hay, tiêu cực.

4. Không nên cãi vã, tranh luận, gây gổ, mắng mỏ trẻ nhỏ, thể hiện sự bực tức hay khóc lóc vào ngày chuyển nhà. Bởi vì toàn bộ những hành động này tượng trưng cho sự bất hạnh và mối bất hòa trong gia đình.

3. Bạn nên bật sáng tất cả các bóng đèn, xả tất cả các vòi nước để thông đường ống nước... khởi động mọi thiết bị gas và điện tử trong nhà để chắc chắn các chức năng được chuẩn bị sẵn đều hoàn hảo.

4. Vào ngày đầu tiên, bạn bắt buộc phải "nổi lửa" và nấu một thứ gì đó mang tính tượng trưng, chẳng hạn như đun nước pha trà,...

5. Không nên ngủ trưa trong ngôi nhà mới của bạn vào đúng ngày chuyển nhà vì nó tượng trưng cho sự lười biếng và bệnh tật. 

 

Các bà bầu không nên cố bê đồ chuyển nhà vì nguy hiểm cho sức khỏe mẹ và bé.

Các bà bầu không nên cố bê đồ chuyển nhà vì nguy hiểm cho sức khỏe mẹ và bé.

 

6. Đặt 1 túi vải nhỏ màu đỏ - loại chuyên dùng trong nghi lễ phong thủy - dưới đáy thùng gạo hoặc đồ trữ gạo. Đổ gạo vào túi đến khi đầy tràn miệng, niêm phong miệng túi lại và dán một tờ giấy đỏ có ghi chữ "ĐẦY ĐỦ".

7. Mua chổi và cây lau nhà mới. Lý do là vì khi chuyển tới một không gian mới, bạn sẽ không muốn quét sạch những rắc rối của mình với cây chổi mang theo từ ngôi nhà cũ. Hãy vứt chổi cũ đi và mua một chiếc mới. Thậm chí, không để nó trong nhà kho, nhà để xe...

8. Không được bước vào nhà mới với hai bàn tay trắng. Tất cả các thành viên trong gia đình đều phải mang theo một thứ gì đó tốt đẹp. Đó có thể là trái cây như Cam - biểu tượng của sự thịnh vượng, táo - biểu thượng của sự an toàn, lê - biểu tượng của sự may mắn, lựu - biểu tượng của những cơ hội và đào - biểu tượng của sức khỏe dồi dào.

Bạn cũng có thể mang theo thứ gì đó có giá trị như vàng, trang sức, sổ tiết kiệm và bất cứ thứ gì tượng trưng cho sự may mắn.

 

Quan niệm dân gian klieeng vào nhà mới tay không.

Quan niệm dân gian kiêng vào nhà mới tay không.

 9. Phụ nữ đang mang thai tránh tham gia việc chuyển nhà.

10. Dù ở ngôi nhà cũ hay nhà mới thì phòng ngủ cũng luôn là căn phòng quan trọng nhất, vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và việc hồi phục năng lượng của bạn. Hãy nghiên cứu thật kỹ các bài trí phòng ngủ sao cho phù hợp nhất với nguồn năng lượng của chủ nhân căn phòng.

Cuối năm cũng là thời điểm nhiều chủ đầu tư bàn giao nhà nên nhiều gia đình đang hân hoan trong niềm vui về nhà mới. Chúc các bạn có không gian sống mới thật yên ấm trong năm mới Đinh Dậu 2017 này. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top