Aa

11 bí quyết phong thủy giúp bán nhà được giá

Chủ Nhật, 11/12/2016 - 21:10

Theo phong thủy của người phương Tây, có 6 lưu ý cho các gia chủ muốn bán nhà một cách dễ dàng và được giá. Ở phong thủy phương Đông, 6 lưu ý trên đã được cụ thể và chi tiết hóa thành 9 điều “khắc cốt ghi tâm” cho gia chủ muốn bán nhà.

1. Dọn dẹp và bố trí nhà sạch sẽ

Ân tượng đầu tiên khi người mua nhà bước vào bên trong ngôi nhà của bạn là rất quan tọng. Vấn đề đầu tiên cần làm là hãy vứt bỏ những món đồ không còn sử dụng được, không nên tiếc vì nó sẽ làm ngôi nhà của bạn trông bề bộn hơn. Bên cạnh dọn dẹp nhà cửa, gia chủ cũng cần phải đảm bảo các món nội thất tuân thủ các yếu tố phong thủy để các dòng chảy năng lượng trong nhà được thông suốt.

Đặc biệt là phòng khách, nơi tiếp đón người mua nhà cần phải che khuất tất cả phần đỉnh nhọn trong nhà bằng những chậu cây cảnh hay tủ đựng đồ. Việc này sẽ tạo cảm giác căn phòng rộng rãi hơn và giúp người mua tập trung nhìn vào những khu vực phong thủy may mắn, nhiều dưỡng khí cho ngôi nhà.

Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý tập trung sắp đặt không gian theo chiều ngang, xóa bỏ tất cả phần đỉnh nhọn của mọi thứ như tủ, kệ trong nhà. Hướng mắt nhìn theo các góc chéo từ ngoài cửa vào trong các phòng. Cách này tạo cảm giác căn phòng rộng rãi hơn và giúp người mua tập trung nhìn vào những khu vực phong thủy may mắn.

Đồng thời, phải đảm bảo rằng hành lang và các phòng trong nhà có thể di chuyển dễ dàng, thoải mái và tuyệt đối không treo gương đối diện với bất kỳ cánh cửa nào. Để ngôi nhà của bạn khỏi trạng thái tĩnh thì nên giữ một thứ gì đó chuyển động thường xuyên, ví dụ như quạt trần.

2. Chú trọng cửa chính ra vào

Cửa chính ra vào ngôi nhà là khu vực quan trọng bậc nhất, là nơi đầu tiên đón vượng khí vào nhà. Chính vì vậy, gia chủ cần phải làm cho nó thật hoàn hảo trong mắt người mua nhà. Phải có đèn chiếu sáng với ánh sáng dễ chịu, một tấm thảm chùi chân mới và trang trí cân đối ở hai bên cánh cửa, ví dụ như đôi chậu cây cảnh, hoa cảnh tươi tốt, khỏe mạnh.

3. Món quả nhỏ cho người muốn mua nhà

Để hỗ trợ bạn vượt qua những chướng ngại ban đầu, hãy mua cho người chủ mới của ngôi nhà một món quà nhỏ như một tấm thảm chùi chân mới hoặc một hộp kẹo sô-cô-la mới. (Sô-cô-la là phong thủy tuyệt vời). Quan trọng hơn cả, hãy sẵn sàng chuyển đi khi đã bán nhà để người chủ mới cảm thấy mình được làm chủ ngôi nhà.

4. Biển bán nhà

Quan niệm phong thủy cho rằng, chọn vị trí treo biển bán nhà vô cùng quan trọng quyết định đến việc giao dịch thành bại của gia chủ. Khi treo biển bán nhà chủ nhà nên treo ở bên phải cửa chính của ngôi nhà, việc này tạo nên một góc nhìn thoáng, mang năng lượng dương, tạo được tác động mạnh mẽ ấn tượng đối với khách xem nhà.

Tùy thuộc vào vùng miền nơi sinh sống mà gia chủ cũng nên xem xét, lựa chọn từ ngữ viết lên trên tấm biển bán nhà. Cụ thể, ở miền Bắc, người ta thường treo biển “Bán nhà” nhưng ở miền Nam “Nhà bán” lại là cụm từ phổ biến hơn cả.

5. Tạo một bàn tiếp đón

Việc bàn bạc thảo luận mua bán ngôi nhà sẽ diễn ra ngay ở bàn tiếp khách. Chính vì vậy, lựa chọn vị trí cũng như trang trí cho bộ bàn ghế tiếp khách phải được gia chủ hết sức chú trọng. Quan niệm phong thủy cho rằng, nên đặt bàn tiếp khách ở bên phải của hành lang hoặc nơi đầu tiên khi khách bước vào từ cửa chính. Trên bàn nên trang trí nhiều danh thiếp, sách, truyện, một chiếc bát đầy kẹo sô-cô-la và một lọ hoa tươi. Nên sử dụng khăn trải bàn màu đỏ.

6. Âm thành và mùi hương

Bạn nên đặt một đài phun nước gần khu vực mặt tiền hoặc mở nhạc thường xuyên, đặc biệt là ở góc Tây Bắc của ngôi nhà.

Đồng thời, theo phong thủy, một số mùi tự nhiên, thuộc nhóm đất có khả năng hấp dẫn rất lớn với nhiều người. Mùi hương của quế, thông có tác dụng mạnh mẽ hơn mùi hương của hoa hoặc vani.

7. Tập trung vào phòng bếp

Theo quan niệm của cha ông ta, bếp có vai trò quyết định sự thịnh vượng của cả gia đình. Còn thuật khoa học phong thủy cho rằng phòng bếp chính là nguồn tài lộc, là 1 trong 3 yếu tố quan trọng nhất của ngôi nhà và được ví như dạ dày của một cơ thể.

Trong phong thủy, phòng bếp là khu vực tài lộc và sức khỏe. Do đó, cần giữ cho bề mặt bếp sạch sẽ, thoáng đãng, các tủ đựng đồ được sắp xếp ngăn nắp, để sọt rác và rao ở những vị trí khuất tầm nhìn. Gia chủ nên đặt một chậu cây nhỏ, xanh tốt và một hộp đầy đồ ăn, ví dụ như bánh, kẹo… trên bàn bếp.

8. Trồng cây xanh trong và ngoài nhà

Quan niệm phong thủy cho rằng, cây xanh tượng trưng cho sức sống mãnh liệt, là nguồn sinh dưỡng khí rất tốt cho căn nhà. Chính vì vậy gia chủ cần phải trồng nhiều cây xanh trong và quanh nhà trước khi bán nhà, tuy nhiên cần lưu ý rằng không nên để cây bên ngoài chạm vào ngôi nhà nhằm tránh năng lượng tốt bị kéo ra khỏi nhà.

Ngoài ra, cũng không nên để cây trụi lá, chỉ còn lại các cành khẳng khiu vì như thế sẽ tạo nên sự héo hon, cạn kiệt sức sống đối với ngôi nhà. Bạn có thể trồng cây xanh bên trong hoặc xung quanh nhà nhưng nhất thiết phải thường xuyên cắt tỉa và tưới nước.

9. Luôn đóng cửa phòng tắm

Muốn bán nhà tốt, gia chủ nên tránh để người mua nhà nhìn thấy toilet khi bước vào. Nắp bồn cầu nên được đậy xuống và cánh cửa phòng tắm cần được đóng lại mỗi khi ra vào.

Mặc khác, đứng về góc nhìn phong thủy, phòng tắm là nơi chứa uế khí, do đó, nếu để cửa phòng tắm mở thường xuyên thì uế khí sẽ khiến năng lượng tốt trong ngôi nhà không những bị giảm sút mà còn có thể tạo ra những luồng năng lượng xấu.

Trong giai đoạn như hiện nay, các chuyên gia phong thủy cho rằng mỗi gia chủ muốn bán nhà cần nhớ thêm 2 lưu ý quan trọng nữa.

10. Tạo phong thủy tốt cho việc bán nhà

Nếu gặp phải một trong các trường hợp phong thủy nhà cửa phạm vào hung khí và cung tài lộc bị kìm hãm sau đây, gia chủ cần có biện pháp xử lý ngay.

- Do ngoại cảnh chung quanh ngôi nhà mình ở phạm vào các cấm kỵ sau: Nhà bị con đường trước mặt đâm tới; Nhà gần ngã ba, ngã tư đường; Nhà bị Thiên trảm sát; Nhà bị nhà đối diện có góc cạnh từ mái ngói chiếu tới; Nhà bị đầu hồi của nhà đối diện chiếu tới; Bếp đặt vào cung tài lộc nên tài lộc bị tiêu cháy mất; Nhà vệ sinh đặt vào cung tài lộc nên kìm hãm không cho tài lộc; Nhà phạm vào thế hao tài: nhiều cửa thông nhau, cầu thang chạy thẳng ra cửa....

- Do nhà có quá nhiều âm khí, ma khí, tà khí, vong hồn vảng vất trong nhà, xạ khí từ lòng đất.

- Phòng thờ đặt tại tầng thượng hay bị nắng gió chiếu và bị các tia xạ khí mạnh xung chiếu làm cho vong linh tổ tiên không về được khi ta thắp hương nên con cháu không được phù hộ, không có tài lộc. 

Cách hóa giải: Đối với các trường hợp khác nhau có thể áp dụng các cách khau nhau như: Dùng gương tiên thiên bát quái treo ở nơi bị xung khắc; Dùng đá năng lượng để khúc xạ các dòng xạ khí và năng lượng xấu của đất và ngoại cảnh; Dùng tỳ hưu để chiêu tài; Dùng bộ nước chảy để kích hoạt tài lộc...

11. Tạo phong thủy tốt cho ngôi nhà

Hiện nay, người mua nhà ngày càng tinh ý khi kén chọn những ngôi nhà có phong thủy tốt để họ không phải mất thời gian và công sức cải tạo phong thủy sau khi mua nhà. Vì vậy, nếu muốn bán nhà nhanh với giá cao, gia chủ cần sửa lỗi phong thủy và tạo ra các nguồn năng lượng tốt trước khi rao bán.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top