Aa

11 công trình kiến trúc “không thể hiểu nổi”

Chủ Nhật, 30/04/2017 - 01:30

Đôi khi có một ranh giới rất mong manh giữa sức sáng tạo thiên tài hay chỉ đơn giản là một kế hoạch thiết kế “kinh khủng”. 13 công trình kiến trúc dưới đây không khỏi khiến nhiều người phải đặt câu hỏi là chúng thực sự độc đáo hay quá khó hiểu.

Khi một kiến trúc sư được đưa cho một “chỗ trống” và nhiệm vụ của họ là phải “điền vào chỗ trống” này để tạo nên một điều gì đó tuyệt vời thì có thể điều kì diệu sẽ xảy ra. Nhưng cũng có thể là một điều kỳ quặc. Danh sách các dự án dưới đây là ví dụ điển hình:

Sân vận động chính trong kỳ Thế vận hội mùa đông 2014 này khiến nhiều người đặt câu hỏi:

Sân vận động chính trong kỳ Thế vận hội mùa đông 2014 này khiến nhiều người đặt câu hỏi: "Có thật là các vận động viên sẽ thi đấu trong một vỏ sò khổng lồ thế này không?"

"Ngôi nhà quanh co" này nằm ở Sopot (Ba Lan) khiến không ít người đi đường "chóng mặt" bởi kiến trúc lạ lẫm. Được biết, ngôi nhà do Szotynscy & Zaleski thiết kế.

Sống trên vách đá chưa bao giờ thú vị đến thế nhất là khi ở trong một ngôi nhà có cấu trúc và bề ngoài

Sống trên vách đá chưa bao giờ thú vị đến thế nhất là khi ở trong một ngôi nhà có cấu trúc và bề ngoài "kỳ dị" thế này. Thật khó để tưởng tượng xem kiến trúc độc đáo này đang mô tả điều gì. Được biết đây là công trình thiết kế bởi hãng kiến trúc Gibartolome tại Granada, Tây Ban Nha.

Công trình có cấu trúc giống một chiếc nơ này là tác phẩm của KTS Dionisio Gonzáles. Đây là một phần của

Công trình có cấu trúc giống một chiếc nơ này là tác phẩm của KTS Dionisio Gonzáles. Đây là một phần của loạt kiến trúc tưởng tượng làm dấy lên câu hỏi về  những không gian có thể sống được hay chỉ đơn thuần là một "tác phẩm phá hoại". 

Tòa nhà điêu khắc vòng cung - hoa này được thiết kế bởi hãng kiến trúc IROJE KHM tại tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc. Với bề ngoài đồ sộ cùng những nét

Tòa nhà điêu khắc vòng cung - hoa này được thiết kế bởi hãng kiến trúc IROJE KHM tại tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc. Với bề ngoài đồ sộ cùng những nét "cut-out" táo bạo khiến công trình này thực sự nằm giữa ranh giới giữa sự hài hước và sự xấu xí. 

 

Đây phải chăng là một vết phô mai vắt dở? Trên thực tế, công trình này là Nhà hát Opera Harbin

Đây phải chăng là một vết phô mai vắt dở? Trên thực tế, công trình này là Nhà hát lớn Harbin được thiết kế bởi hãng kiến trúc MAD nằm ở Bắc Cáp Nhĩ Tân, Trung Quốc.  

 

Bảo tàng trên núi Messner là công trình đã thắng giải thưởng BPA 2016 trong hạng mục

Bảo tàng trên núi Messner là công trình đã thắng giải thưởng BPA 2016 trong hạng mục "Công trình công cộng tốt nhất". Dù vậy với vẻ ngoài có phần khó hiểu, công trình này vẫn bị mệnh danh là "Nữ hoàng của những thiết kế điên rồ"

Ngôi nhà này không đáng nhận bất cứ chê trách nào về kiến trúc. Nhưng màu xanh chói mắt này khiến không ai có thể

Ngôi nhà này không đáng nhận bất cứ chê trách nào về kiến trúc. Nhưng màu xanh chói mắt này khiến không ai có thể "yêu thương nổi".

Khi 2 vòng xoáy lồng vào làm 1, Nhà nguyện đám cưới này được thiết kế bởi Hiroshi Nakamura, thuộc hãng kiến trúc NAP Nhật Bản. Nằm giữa không gian xanh mát, kiến trúc của tòa nhà này khiến các cặp đôi phải đặt câu hỏi

Khi 2 vòng xoáy lồng vào làm 1, Nhà nguyện đám cưới này được thiết kế bởi Hiroshi Nakamura, thuộc hãng kiến trúc NAP Nhật Bản. Nằm giữa không gian xanh mát, kiến trúc của tòa nhà này khiến các cặp đôi phải đặt câu hỏi "Liệu có thể có được dấu ấn lãng mạn nào khi tổ chức đám cưới ở đây không?".

Với lối kiến trúc kỳ quặc thường xuất hiện trong các bộ phim ma quái, kinh dị, công trình tại Barcelona (Tây Ban Nha) này thực sự kích thích trí tưởng tượng của nhiều người.

Với lối kiến trúc kỳ quặc thường xuất hiện trong các bộ phim ma quái, kinh dị, công trình tại Barcelona (Tây Ban Nha) này thực sự kích thích trí tưởng tượng của nhiều người.

Khác với loạt công trình kể trên, tòa tháp Mahanakhon tại Bangkok (Thái Lan) này một minh chứng cho việc

Khác với loạt công trình kể trên, tòa tháp Mahanakhon tại Bangkok (Thái Lan) này một minh chứng cho việc các ý tưởng kỳ lạ cũng có thể trở nên kỳ diệu. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top