Aa

16.000 tỷ đồng đầu tư dự án Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái

Thứ Năm, 27/04/2017 - 07:39

UBND tỉnh Quảng Ninh mới đây đã chính thức phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án Đường cao tốc Vân Đồn - Móng Cai theo hình thức PPP (hợp đồng BOT).

Dự án vừa được Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Ninh công bố, bước đầu công khai thông tin để lựa chọn nhà đầu tư.

Được biết, dự án có tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 16.000 tỷ đồng, trong đó vốn Nhà nước tham gia thực hiện là 2.558 tỷ đồng. Tuyến cao tốc đi qua các huyện Vân Đồn, Tiên Yên, Đầm Hà, Hải Hà, TP. Móng Cái thuộc tỉnh Quảng Ninh

Dự án được thiết kế với quy mô đường cao tốc loại A, chiều dài khoảng 90km, tốc độ thiết kế 100 km/h (trong giai đoạn 1 phân kỳ đầu tư phần mặt đường nên khai thác với vận tốc 80 km/h). Dự kiến hoàn thành trước năm 2020.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trước đó, vào khoảng giữa tháng 2/2016, Quảng Ninh đã có văn bản thống nhất với đề xuất Bộ GTVT thẩm quyền quyết định đầu tư và vận động vay vốn ODA Trung Quốc để thực hiện đầu tư.

Tuy nhiên, đến khoảng quý III/2016, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có đề nghị Thủ tướng Chính phủ giao địa phương này là cơ quan Nhà nước có thẩm quyền tuyến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái.
Lý do là bởi tiến độ chuẩn bị của dự án kéo dài lâu và xét thực tế nếu vận hành thực hiện dự án bằng nguồn vốn ODA sẽ rất lâu và không hoàn thành theo quy hoạch, kế hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ là trước năm 2020.

Bàn về việc đầu tư dự án, tháng 11/2016, liên danh các nhà đầu tư đã đưa ra một số phương án xây dựng bằng hình thức BOT với tổng mức đầu tư là 14.000 tỷ dồng. Theo báo cáo của liên danh các nhà đầu tư Cái Mép -Thái Sơn -VINACONEX E&C -BRJSC12 -Khánh An -Cienco1 tại cuộc họp giao ban Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Quảng Ninh,dự án được dự kiến triển khai trong khoảng 3 năm, thời gian thu phí 25 năm.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top