Aa

18 thư viện biểu tượng của các trường đại học nổi tiếng thế giới (Phần 2)

Chủ Nhật, 30/07/2017 - 06:00

Trở thành biểu tượng của những ngôi trường nhiều năm lịch sử, các thư viện được kể dưới đây đều ghi dấu trong lòng bất cứ ai đã một lần ghé thăm bởi kiến trúc đồ sộ với lối thiết kế tinh tế

 Ngoài các ngôi trường nổi tiếng như Oklahoma, đại học Dublin, Oxford, Chicago… đã nêu ở phần trước, trên thế giới còn rất nhiều trường đại học sở hữu một tòa thư viện với kiến trúc đáng kinh ngạc.

10 Thư viện Linderman, đại học Lehigh, Bethlehem, Pennsylvania

Đi vào hoạt động từ năm 1878, thư viện Linderman được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng của Philadelphia - Addison Hutton, ông cũng chính là người đã xây dựng nên mô hình kiến trúc Venetian sau Bảo tàng Anh ở London.

11 Thư viện Uris, đại học Cornell, Ithaca, New York

Được thiết kế bởi sinh viên ngành kiến trúc đầu tiên của đại học Cornell, người có ảnh chân dung treo trên bức tường phía bắc của sảnh chờ thư viện, Thư viện Uris lần đầu tiên được mở cửa vào tháng 10/1861.

12 Thư viện William Andrews Clark Memorial, UCLA, Los Angeles

Được xây dựng từ năm 1924 đến 1926, do kiến trúc sư Robert D. Farquhar thiết kế, Thư viện William Andrews Clark Memorial được tài trợ bởi nhà hoạt động từ thiện William Andrews Clark Jr. (người thành lập nên Quỹ Hòa nhạc Los Angeles), nơi này chứa những bộ sưu tập sách vô cùng đồ sộ và quý hiếm.

13 Thư viện đại học Salamanca, Salamanca, Tây Ban Nha

Đây là một trong những thư viện lâu đời nhất trên thế giới, được xây dựng từ thế kỷ thứ 16.

14 Phòng đọc Saint-Jacques, Thư viện Sorbonne, Đại học Paris-Sorbonne, Paris

Khai trương năm 1328, phòng đọc sách Saint-Jacques tại thư viện Sorbonne được khôi phục lại vào khoảng thời gian 1885 và 1901 bởi kiến trúc sư người Pháp - Henri Pail Nénot.

15 Thư viện Bapst, Đại học Boston, Boston

Xây dựng năm 1928 trong khuôn viên trường Boston, thư viện Bapst có kiến trúc kiểu Gothic với những khung cửa sổ vòm tuyệt đẹp, đem lại nguồn sáng tự nhiên dễ chịu.

16 Thư viện Beinecke Rare Book and Manuscript, đại học Yale

Đây được coi là tòa nhà độc đáo nhất trong khuôn viên của một trong những ngôi trường đẹp nhất thế giới. Được hoàn thành năm 1963 bởi kiến trúc sư người Mỹ Gordon Bunshaft, thư viện này được lát đá cẩm thạch để tăng cường ánh sáng, giúp cho những cuốn sách quý không bị hư hại.

17 Thư viện Wren, trường Trinity, đại học Cambridge

Hoàn thành vào năm 1695 bởi ngài Christopher Wren, thư viện Wren tại đại học Cambridge chứa hơn một nghìn bản thảo sách từ thời trung cổ, trong đó có nhiều sách từ bộ sưu tập cá nhân của Isaac Newton, một tập các ấn bản của Shakespeare, bộ sưu tập Rothschild của văn học Anh thế kỷ 18.Thậm chí các bản thảo Winnie-the-Pooh của A.A. Milne

18 Thư viện Richard J. Klarchek, đại học Loyola, Chicago

Được xây dựng năm 2007 bởi công ty Solomon Cordwell Buenz, thư viện Richard J. Klarchek tại đại học Loyola nằm bên cạnh hồ Michigan với khung cảnh vô cùng tráng lệ.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top