Aa

2 cách cắm hoa thược dược đẹp ngày Tết luôn rực rỡ, tươi lâu

Thứ Ba, 13/02/2018 - 17:48

Trong ký ức của nhiều người, nhắc đến thược dược là nhắc đến Tết. Ngày nay có rất nhiều loại hoa thược dược để các bà các mẹ bày hoa ngày Tết, từ cắm hoa thược dược vàng, cắm hoa thược dược đỏ đến cắm hoa thược dược tía. Nhưng làm thế nào để cắm hoa thược dược đẹp ngày Tết lại tươi lâu?

Thược dược là loài hoa được nhiều gia đình lựa chọn để cắm hoa bày Tết, bên cạnh hoa đào, hoa lay ơn, hoa tulip, hoa hồng. Hoa thược dược là biểu tượng của tình yêu chung thủy, sự trường tồn của tình yêu.

Cắm hoa thược dược ngày Tết để một năm ngập tràn tình yêu, hạnh phúc cũng nên tìm hiểu ý nghĩa của từng loại hoa thược dược. Ví dụ như thược dược đỏ là biểu trưng cho tình yêu nồng thắm, thuược dược vàng có ý nghĩa mang nhiều hạnh phúc, thược dược hồng biểu trưng cho tình yêu mãi trường tồn...

Để Tết thêm rực rỡ, cắm một bình hoa thược dược là lựa chọn tối ưu của nhiều gia đình, những bông hoa tròn đầy cũng mang ý nghĩa hy vọng một năm mới nhiều thành công, hạnh phúc.

Để cắm hoa thược dược đẹp, cần biết cách chọn hoa thược dược tươi, đẹp. Hoa thược dược đẹp đúng chuẩn là cành hoa dài, mập, cành đủ cả bông to bông bé bông to vừa, cả nụ và lá non, lá già.

Cách kiểm tra hoa thược dược còn tươi và mới: Xem lá hoa thược dược phải xanh đều, không có lá vàng, không dập nát. Cuống hoa dài và cứng, không có mùi hôi. Hoa phải còn nguyên các lớp cánh.

Bình cắm hoa thược dược có thể là bình tròn, bình miệng loe hoặc bình trụ miệng chum...

Giống như hoa ly, thược dược cũng là loài hoa tươi lâu, có thể chơi lâu qua mấy ngày Tết. Nhưng để hoa thược dược được tươi lâu hơn nữa, hay nhớ một số bí quyết sau: Một là, khi mua hoa thược dược về nên cắm hoa vào 1 thùng nước to để rửa sạch hoa và lá, cành hoa.

Ngâm hoa thược dược trong thùng to từ 10 phút đến nửa tiếng để hoa hút nước sau đó đặt hoa nằm trên tờ báo.

Dưới đây là một số cách cắm hoa thược dược bày Tết:

1. Cách cắm hoa thược dược trong bình tròn

Bước 1: Cắm 4 cành hoa thược dược vào 4 góc của miếng xốp cắm hoa đã bơm nước. Tính toán sao cho 4 bông sẽ như cái neo móc vào miệng bình chính. Cắm xong 4 bông thì nhấc nhẹ nhàng toàn bộ hoa và xốp chuyển sang bình chính.

Bước 2: Đặt miếng xốp vào miệng bình hoa cắm xen kẽ các cành non và nụ hoa thược dược xung quanh miệng bình.

Bước 3: Cắm tiếp theo kiểu xiên cành các bông hoa thược dược còn lại, cắm cân đối đằng trước đằng sau bên trái bên phải.

Cách cắm hoa thuược dược trong bình tròn để bàn ngày Tết

Cách cắm hoa thược dược trong bình tròn để bàn ngày Tết

2. Cách cắm hoa thược dược với hoa lay ơn trong bình tròn

Bước 1: Cắm 3 bông hoa lay ơn xiên chéo về bên trái và bên phải bình hoa, tạo thành 3 lớp. Cắm thêm 3 bông lay ơn vào chính giữa bình. Chân hoa phải chạm bình để tạo thành điểm tựa vững chắc giúp hoa không bị rơi.

Bước 2: Cắm các cành thược dược vào các khoảng trống trong bình hoa. Có thể cắm thẳng thược dược vào bình hoặc cắm thược dược vào miếng xốp để đặt trên miệng bình.

Bước 3: Đổ nước đầy bình.

 

 

 

Cách cắm hoa thược dược với hoa lay ơn ngày Tết

Cách cắm hoa thược dược với hoa lay ơn ngày Tết

Ngoài ra có thể tham khảo một số mẫu cắm hoa thược dược dưới đây: 

Cách cắm hoa thược dược đẹp để bàn ngày tết

Cách cắm hoa thược dược đẹp để bàn ngày tết

Cắm hoa thược dược trong bình miệng chum

Cắm hoa thược dược trong bình miệng chum

Cắm hoa thược dược trong bình thủy tinh

Cắm hoa thược dược trong bình thủy tinh

Cắm hoa thược dược trong bát

Cắm hoa thược dược trong bát hoa ngày Tết

Cắm hoa thược dược trong bình gốm

Cắm hoa thược dược trong bình sứ

Cắm hoa thược dược trong bình sứ

Cắm hoa thược dược trong bình đất nung

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top