Aa

2 đường đầu tiên Hà Nội có thể cấm xe máy: Lê Văn Lương, Nguyễn Trãi

Thứ Ba, 12/03/2019 - 07:40

Hà Nội đang lựa chọn tuyến đường để thí điểm dừng hoạt động xe máy, có thể là đường Lê Văn Lương và Nguyễn Trãi.

Thông tin được Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện cho biết khi trao đổi với báo chí chiều nay.

Theo ông Viện, TP sẽ thí điểm việc dừng xe máy trên một số tuyến. Sở đang lựa chọn, như tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sau khi đưa vào thực hiện có thể lựa chọn 1 trong 2 tuyến để dừng hoạt động xe máy là Lê Văn Lương hoặc Nguyễn Trãi - Hà Đông. 2 tuyến này khi phát triển vận tải hành khách công cộng tốt thì có thể dừng lại.

ường Nguyễn Trãi nơi phần lớn đường sắt trên cao Cát Linh- Hà Đông đi qua thường xuyên xảy ra ùn tắc. Ảnh: Đoàn Bổng

ường Nguyễn Trãi nơi phần lớn đường sắt trên cao Cát Linh- Hà Đông đi qua thường xuyên xảy ra ùn tắc. Ảnh: Đoàn Bổng

Ông cũng nhấn mạnh, khi cấm hoặc dừng hoạt động xe máy trên tuyến, khu vực nào thì vẫn phải đảm bảo sinh hoạt bình thường việc đi lại của nhân dân ở những khu vực được kết nối một cách thuận lợi.

"Trong quá trình hoàn thiện, đề án sẽ được đưa ra lấy ý kiến rộng rãi của người dân", ông Viện nói.

“Tuy nhiên, đối với ô tô sẽ giảm chủ yếu bằng các giải pháp kinh tế.

Đó là tăng phí dịch vụ đỗ xe tại các khu trung tâm, xây dựng đề án thu phí vào một số khu vực trung tâm có khả năng gây ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường, cùng các loại phí khác nhằm để người dân có thể thay đổi thói quen lựa chọn phương tiện khi tham gia giao thông một cách có hiệu quả”, ông Viện nói.

Vẫn theo ông Viện, đề án xây dựng lộ trình giảm dần, tiến tới dừng hoạt động của xe máy tại các quận vào năm 2030 đang nghiên cứu có đặt ra vấn đề là tiến tới lộ trình dừng từng bước theo tuyến, khu vực có đủ điều kiện phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là phương tiện vận tải hành khách công cộng đã đáp ứng được nhu cầu đi lại của nhân dân. Khi đó sẽ dừng hoạt động xe máy.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top