Aa

20 mẫu thiết kế mặt tiền nhà ống đẹp, độc đáo

Thứ Năm, 02/03/2017 - 23:01

Nhà ống là kiểu nhà phổ biến của đô thị Việt Nam. Tuy nhiên nhiều gia chủ khá "vất vả" trong việc lựa chọn mặt tiền để đáp ứng các yêu cầu xây dựng cũng như sức khỏe, thẩm mỹ, tránh tình trạng rập khuôn, nhàm chán cả tuyến phố.

Một đặc điểm nổi bật của nhà ống chính là mặt tiền hẹp. Với diện tích nhỏ, nhà ống đòi hỏi một kiến trúc thật thông minh để mọi thành viên sống trong đó đều phải cảm thấy thoải mái, thoáng đãng, dễ chịu. 

Trong nguyên tắc phong thủy, ngôi nhà cần tránh ấn áp ngoại cảnh, phải tương đồng với ngoại cảnh và giữa được tính Khiêm. Phong thủy xưa gọi trường hợp cùng dãy phố mà có nhà nhô ra là "cô nhạn xuất đầu" hoặc nhà thụt vào đột ngột là "thác nha" đều là những hình thế không tốt. Nhà ở đã cùng dãy là cùng hướng nạp khí, nên nương theo nhau để hài hòa chung các lợi ích và cảnh quan. Không cần lồi và cứ lồi, thiếu nhất quán về hình khối, vật liệu và màu sắc, thích gì gắn nấy lên mặt tiền... chính là không biết đến tính Khiêm.

Nhà thiếu Khiêm sẽ trở nên ngạo nghễ, lẻ loi và không thuận với môi trường. Tất nhiên, dù tương đồng về chiều cao, kiểu cách, vật liệu, nhưng mỗi nhà nên giữ vẻ riêng, không giống hệt nhau đến mức... khách vào nhầm nhà. Mặt tiền cần một "cá tính" để không bị lẫn phải hàng loạt những ngôi nhà ống na ná nhau trên cả tuyến.

Dưới đây là những mẫu thiết kế mặt tiền nhà ống đẹp, ấn tượng, đảm bảo ngôi nhà của bạn sẽ khó lẫn trong dãy phố:

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top