Aa

20 năm nữa, giá nhà ở Australia cũng không có khả năng giảm

Chủ Nhật, 11/03/2018 - 00:00

Giá nhà ở các đô thị lớn như Melbourne nhiều khả năng sẽ giữ nguyên như hiện tại

Căn nhà này được bán với mức cao hơn $911.000 giá mua cách đây 5 năm

Căn nhà này mới được bán với mức cao hơn $911.000 giá mua cách đây 5 năm

Theo hầu hết các chuyên gia, người có ý định mua nhà tại các đô thị lớn ở Australia như Melbourne hãy đừng mất công chờ đợi giá nhà giảm xuống trong tương lai gần.

Theo ông Patrick Bright, giám đốc của công ty môi giới bất động sản EPS Property Search tại Sydney thì hiện nay không một dấu hiệu nào cho thấy đà tăng giá nhà ở Australia sẽ chậm lại. Ông Patrick chia sẻ việc đã có những khách hàng của công ty ông chờ hơn 5 năm để giá nhà giảm xuống, nhưng đến bây giờ họ vẫn chưa mua được nhà.

"Hầu hết người mua nhà cần đến vài tháng để tìm được chỗ ở ưng ý mình. Nếu bạn thật sự mong muốn có một ngôi nhà ở trong vòng 10 - 20 năm nữa, theo tôi thì bạn không cần phải tốn thêm thời gian chờ đợi để tiết kiệm một ít tiền mua nhà", ông Patrick phát biểu.

Một chuyên gia khác là ông Geoff White, giám đốc chi nhánh khu vực Victoria của tập đoàn CoreLogic, đồng ý với quan điểm trên và thêm vào: "Sẽ còn rất lâu nữa giá nhà ở Australia mới giảm. Người mua ngay khi tìm được ngôi nhà ưng ý hãy lập tức chi tiền ra mua thay vì chờ đợi".

Theo các cuộc khảo sát về thị trường nhà ở mới nhất thì giá nhà ở Melbourne sẽ tăng 3,7% trong năm nay và 2,2% trong năm 2019. Trước đó, vào năm 2017, giá nhà ở đã tăng 9,1%. Khách hàng cũng có thể tạm yên lòng mà chọn mua nhà trong hiện tại, do tỷ lệ khoản lãi trung bình người bán nhà nhận được đã giảm 0,2% năm ngoái.

Sau ba năm và một cuộc cải tạo, căn nhà này được bán với mức cao hơn $300.000 so với giá mua

Sau ba năm và một cuộc cải tạo, căn nhà này được bán với mức cao hơn $300.000 so với giá mua

Theo ông Geoff, hiện nay khách hàng tìm mua nhà ở các đô thị Australia lớn đã có nhiều sự lựa chọn hơn trên mọi phân khúc thị trường. Nguồn cung nhà đang tăng và có thể cung cấp đủ cho thị trường trong vòng 12 - 18 tháng nữa.

"Nếu bạn muốn mua nhà, thì trước hết bạn nên lập một danh sánh những điều mà bạn mong muốn ngôi nhà mới sở hữu. Bạn cũng nên đi xem hết một lượt tất cả những lựa chọn mà mình đang có, thay vì vội vã chọn một ngôi nhà bất kì và ký ngay vào hợp đồng."

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top