Aa

2017, Việt Nam lọt top 5 quốc gia nghỉ hưu lý tưởng nhất của người Mỹ

Thứ Ba, 14/02/2017 - 02:41

Theo xếp hạng của trang InternationalLiving.com, Việt Nam là nước mà người Mỹ sẽ lựa chọn để nghỉ hưu trong năm 2017 bên cạnh 4 quốc gia khác là Colombia, Peru, Nicaragua và Campuchia.

Theo một khảo sát mới đây của trang InternationalLiving.com, người Mỹ ở độ tuổi nghỉ hưu tỏ ra khá lo lắng cho cuộc sống của mình trong quãng thời gian còn lại bởi mức thu nhập hạn chế và các khoản tiết kiệm eo hẹp. Hầu hết trong số họ còn chưa có sự chuẩn bị kỹ càng và đầy đủ cho kỳ hưu trí. Số tiền tiết kiệm được không đủ cho đến khi họ qua đời, điều này có nghĩa là họ sẽ phải cắt giảm chi tiêu và chẳng còn hy vọng gì về quãng thời gian an hưởng tuổi già sung túc nữa.

Tuy nhiên, có một giải pháp được nhiều người cao tuổi ở Mỹ cân nhắc đó là nếu chọn những địa điểm nghỉ hưu có giá cả và chi phí sinh hoạt thấp tại nước ngoài thì họ hoàn toàn có thể có một cuộc sống nghỉ hưu lý tưởng. “Lựa chọn đúng nơi ở tại các quốc gia khác với mức chi tiêu ít hơn, họ hoàn toàn có thể cải thiện chất lượng cuộc sống của mình”, trang InternationalLiving.com bình luận.

Trang này đã đưa ra 5 gợi ý về những quốc gia nghỉ hưu lý tưởng mà người cao tuổi ở Mỹ có thể cân nhắc lựa chọn dựa trên Chỉ số Chi phí sinh hoạt năm 2017.

5. Việt Nam

Ảnh minh họa

Việt Nam đã và đang trở thành một điểm đến lý tưởng đối với những người nước ngoài sinh sống tại đây và cả khách du lịch. Những năm 1990, Việt Nam là một trong những nước nghèo nhất thế giới, tuy nhiên, giờ đây Việt Nam đang chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ của tầng lớp trung lưu. Rất nhiều các trung tâm hay khu dân cư cao cấp đang mọc lên, đáng nói hơn, hiện nay quốc gia này đang sở hữu một số bệnh viện được quốc tế công nhận về chất lượng.

Trích báo cáo của trang InternationalLiving.com cho biết: “Việt Nam là một nơi có chi phí sống cực kỳ thấp. Các căn hộ hai giường ngủ hiện đại với nội thất tiện nghi tại những thị trấn ven biển đẹp nổi tiếng với du lịch phát triển có giá thuê chỉ vào khoảng 350 – 400 USD/ tháng. Ở các thành phố lớn, giá thuê có cao hơn nhưng cũng chỉ quanh mức 500 USD/tháng. Bên cạnh đó, các căn hộ này được trang bị đầy đủ các dịch vụ như truyền hình cáp, internet tốc độ cao, điện nước, dịch vụ dọn dẹp, vệ sinh và cả dịch vụ quản gia chỉ với 2 – 3 USD/giờ”.

“Ngay cả ở hai thành phố lớn nhất là TP. HCM và Hà Nội, chi phí sinh hoạt cả tháng cho hai người cũng chỉ dao động ở mức 1.500 USD. Đây là mức khá thấp nhưng nếu bạn muốn tiết kiệm hơn thì tốt hơn hết hãy chọn những thành phố hay thị trấn ven biển, trong đó có Đà Nẵng, Nha Trang và Hội An là những nơi có chi phí sống thấp nhất”, trang này cho biết.

4. Colombia

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trong năm 2016, đồng Peso của Colombia đã giảm 17% giá trị so với đồng đô la Mỹ, tỷ giá giao dịch rơi xuống mức 3.100 peso đổi 1 USD, điều này đã khiến Colombia trở thành nơi lý tưởng để nghỉ hưu đối với người Mỹ. Mức chi phí sinh hoạt thực tế phát sinh sẽ khác nhau tùy theo khu vực, tuy nhiên, nhìn chung, để có một cuộc sống nghỉ dưỡng lý tưởng tuổi già, người cao tuổi Mỹ chỉ phải bỏ ra mức chi phí hàng tháng khoảng 1.500 – 2.000 USD. Mức chi phi này để có được không chỉ đầy đủ những nhu cầu thiết yếu của cuộc sống mà còn có các tiện ích tuyệt vời khác như dịch vụ giúp việc, dich vụ chăm sóc y tế tại quốc gia này. 

Giá cho thuê nhà ở thấp cũng là một yếu tố để Colombia trở thành một lựa chọn tốt cho cuộc sống nghỉ hưu.

Tại các thành phố tầm trung như Pereira, các căn hộ 3 phòng ngủ chưa nội thất hay những căn hộ hai phòng tắm, giá thuê chỉ ở mức 400 – 600 USD/tháng. Còn tại các khu phố của nhưng đô thị hàng đầu như Medellin, giá thuê có thể sẽ nằm trong mức 800 – 1.000 USD/tháng, đây được coi là mức cao tại quốc gia này nhưng vẫn còn thấp hơn rất nhiều so với số tiền bỏ ra để thuê nhà ở hầu hết các thành phố của Hoa Kỳ.

Các tiện ích cuộc sống khác như điện, nước chỉ mất khoảng 70 USD/tháng. Các dịch vụ internet không giới hạn, điện thoại cố định, truyền hình cáp chiếm khoảng 60 USD/tháng.

Colombia là một nước có khí hậu ôn hòa nên các khoản chi phí sưởi ấm mà người Mỹ phải bỏ ra khá nhiều hàng năm sẽ không còn là mối lo ngại.

3. Peru

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Peru từ lâu đã trở thành điểm đến hoàn hảo đối với khách du lịch thích tìm kiếm những cuộc phiêu lưu ngoài trời, những phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ đến ngộp thở hay những kho tàng khảo cổ. Peru cũng là địa điểm lý tưởng cho những ai đang tìm kiếm một chốn nghỉ hưu không tốn kém. Quốc gia này được đánh giá là có chi phí sinh hoạt thấp nhất tại khu vực Mỹ Latinh.

Từ chi phí ăn uống đến thuê nhà, Peru sẽ cho bạn một cuộc sống chất lượng với chi phí khiêm tốn. Chỉ với 2 USD, bạn đã có một bữa ăn gồm đầy đủ các món khai vị, chính và tráng miệng tại thành phố Arequipa, một trong những đô thị chính của quốc gia này. Bên cạnh đó, tiền thuê hàng tháng của một căn hộ ba phòng với kích thước tương đối lớn tại quận Yanahuara thuộc Arequipa chỉ tốn 350 USD hoặc ít hơn. Nếu bạn “chịu chơi” bỏ ra số tiền gấp đôi thì bạn hoàn toàn được sống trong một căn hộ hiện đại với đầy đủ tiện nghi. Ngoài ra, chi phí cho những nhu yếu khác như điện, nước, truyền hình cáp và internet chỉ chiếm khoảng 130 – 140 USD/tháng.

“Bạn hoàn toàn có thể sống một cuộc sống đầy đủ tại Peru. Những chi phí sinh hoạt hàng ngày tất nhiên phải tùy thuộc vào mức chi tiêu của bạn nhưng theo hầu hết những người nước ngoài sống tại đây, tổng số tiền sinh hoạt mà họ bỏ ra trong một tháng dao động quanh mức 1.500 USD”, trang InternationalLiving.com cho biết.

2. Nicaragua

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Chi phí hàng tháng để sống tại Nicaragua trung bình ở mức 1.200 – 1.500 USD. Khoản tiền này đã bao gồm tiền thuê căn hộ một phòng ngủ với đầy đủ nội thất, thực phẩm, điện, nước và internet. Thông thường chi phí đi lại sẽ chiếm một khoản ngân quỹ khá lớn nếu bạn di chuyển bằng phương tiện cá nhân. Tuy nhiên tại đất nước xinh đẹp này, các phương tiện công cộng khá phát triển và phổ biến, quan trọng hơn là chúng rất tiện lợi, vì vậy bạn sẽ không phải băn khoăn với khoản tiền này khi lựa chọn Nicaragua là nơi để nghỉ hưu.

Ở quốc gia này, thực phẩm hầu như không phải là một khoản chi tốn kém với người dân, bên cạnh đó, các khoản thuế phải nộp cho Chính phủ cũng nằm trong khả năng của mọi người. Ví dụ như, bạn có thể sở hữu một ngôi nhà rộng khoảng 1 mẫu đất với tầm nhìn ra biển với số tiền khoảng 132.000 USD và hàng năm bạn chỉ phải nộp 141 USD cho khoản thuế nhà ở. Bên cạnh đó, không giống ở Mỹ, Nicaragua không thu thuế với các khoản thu nhập từ nước ngoài.

1. Campuchia

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Vương Quốc Campuchia luôn là một lựa chọn với những người muốn nghỉ hưu ở nước ngoài mà không tốn kém bởi chi phí sinh hoạt tại quốc gia này ở mức khá thấp mà ít có quốc gia nào có thể cạnh tranh được. Những căn hộ theo phong cách phương Tây tại thủ đô Phnom Penh chỉ tốn khoảng 300 USD 1 tháng thuê, còn ở các thị trấn hay thành phố ven biển như Sihanoukville, chi phí này chỉ rơi vào khoảng 200 USD/tháng.

Khoản chi tiêu cho những bữa ăn tại các nhà hàng địa phương hay nước ngoài chỉ khoảng 10 – 20 USD cho 2 người.

Với những người phải thường xuyên sử dụng các dịch vụ và sản phẩm y tế thì Campuchia là một gợi ý hoàn hảo bởi tại đây có rất nhiều các chuỗi cửa hàng thuốc chuyên nghiệp với giá cả tương đối thấp.

Để có một cuộc sống nghỉ hưu thoải mái và dư dả tại quốc gia này, bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 1.200 USD/tháng, tất nhiên là đối với người Mỹ.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top