Aa

2018, một năm đầy triển vọng của ngành xây dựng Mỹ

Chủ Nhật, 14/01/2018 - 23:00

Lượng vốn rót vào ngành xây dựng Mỹ đang tăng mạnh, chia đều cho các phân khúc khác nhau của thị trường, trong đó nhận được nhiều hơn cả là nhóm nhà ở. Các công ty xây dựng của quốc gia này hiện đều có kế hoạch thuê thêm nhân công.

2018 được dự báo sẽ là một năm đầy triển vọng cho ngành xây dựng tại Mỹ. Trong tháng 12 vừa qua, số công nhân và nhân viên làm việc trong ngành đã tăng thêm 30.000 người trên tổng 210.000 việc làm được tạo ra trong năm 2017.

Lượng vốn rót vào ngành xây dựng cũng đang tăng mạnh, và theo Bộ Thương mại Mỹ thì đã chạm mức 1,257 nghìn tỷ USD vào tháng 11/2017. Vốn tăng được chia đều cho các phân khúc khác nhau của thị trường, trong đó nhận được nhiều hơn cả là nhóm nhà ở.

 

Hai người công nhân Mỹ đang lắp ván sàn

Ảnh minh họa

Các công ty xây dựng hiện đều có kế hoạch thuê thêm nhân công. Theo Hiệp hội Nhà thầu Mỹ thì ba phần tư doanh nghiệp thuộc tổ chức của họ sắp sửa tăng lương cho nhân viên của mình. Điều này phần lớn là nhờ nền kinh tế Mỹ đã tỏ rõ dấu hiệu phục hồi, cùng với động thái bãi bỏ các quy định của chính quyền Trump gần đây.

Phân khúc văn phòng cho thuê, vốn ì ạch trong vài năm trở lại đây, được hy vọng sẽ phát triển mạnh trong năm 2018. Tiếp sau đó là nhóm xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông, nhà kho, và khách sạn - khu nghỉ dưỡng. Trong khi đó, nhiều khả năng sẽ có ít dự án căn hộ mới được đưa vào triển khai trong năm nay do nguồn cung đã vượt nhu cầu.

Nỗi lo lớn nhất cùa các công ty xây dựng Mỹ là thiếu nhân công. Hiện tượng này sẽ ảnh hưởng mạnh nhất đến phân khúc nhà riêng, vốn đang cạn kiệt nguồn cung. Tuy trong tháng 12, lượng công nhân xây dựng nhà riêng đã tăng nhiều nhất trong năm 2017, nhưng vẫn còn đang thiếu rất nhiều người thợ xây có tay nghề. 

Trong vài năm trở lại đây đã có hơn chục nghìn thợ xây nghỉ hưu, nhiều hơn số thợ mới được đào tạo. Để giải quyết vấn đề này, Hiệp hội Nhà môi giới Bất động sản Mỹ đã đề xuất với Quốc hội nước này một số chính sách ưu đãi nhằm thu hút thêm nhân công cho ngành xây dựng.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top