Aa

2018 và thách thức tăng trưởng kinh tế

Thứ Hai, 09/10/2017 - 14:00

Chính phủ yêu cầu kiểm tra, giám sát chặt các dự án PPP; Chân dung nhà đầu tư BĐS sau một thập kỷ thay đổi thế nào?; Phân khúc bình dân, trung cấp tiếp tục dẫn dắt thị trường quý IV; 2018 và thách thức tăng trưởng kinh tế… là một số tin tức nổi bật trên thị trường 24h qua.

Phân khúc bình dân, trung cấp tiếp tục dẫn dắt thị trường quý IV

Đánh giá về thị trường căn hộ quý IV/2017, DKRA dự đoán, nguồn cung căn hộ trong quý IV sẽ tiếp tục tăng và có thể không dưới 10.000 căn. Dự báo nguồn cung căn hộ bình dân và trung cấp tiếp tục là phân khúc dẫn dắt thị trường.

Lượng tiêu thụ trong quý IV/2017 cũng được đánh giá khả quan. Khu vực phía Đông với một số dự án đã khởi động sẽ tiếp tục là mục tiêu của khách mua.Thị trường nhà phố, biệt thự vẫn luôn được người mua săn đón và có tính ổn định cao, qua đó lượng tiêu thụ cũng sẽ vẫn tích cực nếu như các chương trình chính sách bán hàng đáp ứng đúng nhu cầu của khách mua.

Dự báo nguồn cung sẽ tăng mạnh trong quý IV, dao động có thể lên đến mức 1.000 căn và đạt mức cao nhất các quý trong năm 2017 do có một lượng lớn dự án có quy mô lớn ở khu Đông và Khu Tây sắp đưa ra thị trường. Trong đó, khu vực có nguồn cung chính vẫn là khu Đông.

Xem chi tiết tại đây

Chính phủ yêu cầu kiểm tra, giám sát chặt các dự án PPP

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa yêu cầu các cơ quan chức năng liên quan thực hiện kiểm tra, giám sát và đánh giá đầu tư đối với các dự án đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP).
Theo đó, xét đề nghị của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư/ chứng nhận đăng ký đầu tư 3 dự án BOT trong lĩnh vực giao thông, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng có ý kiến như sau:

Về việc xây dựng và thực hiện quy định của pháp luật về đầu tư theo hình thức đối tác công tư, Phó Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương và nhà đầu tư tuân thủ nghiêm quy định của pháp luật về đầu tư xây dựng, đầu tư theo hình thức đối tác công tư.

Xem chi tiết tại đây

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

2018 và thách thức tăng trưởng

Theo TS Lê Xuân Nghĩa - chuyên gia kinh tế, để đạt mục tiêu tăng trưởng trong 2017 và 2018, quan trọng nhất là các biện pháp "kiến thiết".

Ông Nghĩa cho rằng, việc đưa ra mục tiêu tăng trưởng GDP năm 2018 là 6,5%, thấp hơn 2017, để chúng ta có thời gian giải quyết các vấn đề cơ bản của nền kinh tế như: tái cơ cấu nền kinh tế, nâng cao chất lượng tăng trưởng, hơn là chạy theo mục tiêu tăng trưởng.

“Trong đó, cần khắc phục cho được tình trạng đầu tư công kém hiệu quả, tránh tình trạng đầu tư dàn trải, thất thoát. Đồng thời, khắc phục tình trạng hoạt động kém hiệu quả của khu vực doanh nghiệp nhà nước, cải cách mạnh mẽ khối doanh nghiệp này, để tạo ra sự phân bổ lại các nguồn lực trong nền kinh tế. Cùng với đó là đổi mới mẽ công nghệ sản xuất và thiết lập hệ thống phân phối hiệu quả, nhằm tăng năng suất lao động và cải thiện vị trí trong chuỗi giá trị”, ông Nghĩa nói.

Xem chi tiết tại đây

Chân dung nhà đầu tư BĐS sau một thập kỷ thay đổi thế nào?

Trong buổi công bố báo cáo tổng kết về tình hình thị trường BĐS nhà ở TP.HCM quý III/2017 với chủ đề “Chân dung khách hàng đầu tư BĐS” diễn ra mới đây, ông Phạm Lâm, Tổng giám đốc Công ty BĐS DKRA cho rằng một trong những thay đổi nổi trội nhất trong chân dung khách hàng đầu tư là phương thức tìm kiếm thông tin. Chính nhờ sự thay đổi từ yếu tố này đã tạo tiền đề để thay đổi những thói quen đầu tư khác.

Thay vì gói gọn trong các kênh thông tin truyền thống như đọc báo in, qua môi giới, qua giới thiệu hoặc các mối quan hệ thì giờ đây, sự hỗ trợ đắc lực của công nghệ như điện thoại, máy tính, internet, truyền thông… nhà đầu tư đã mở rộng về mọi thứ từ tư duy, đến phương thức hay phạm vi. Giữa thời đại mọi thông tin đều được công khai, minh bạch, nhà đầu tư dễ dàng so sánh, tìm kiếm để từ đó chọn lựa sản phẩm đầu tư phù hợp nhất.

Xem chi tiết tại đây

Hầm chui phục vụ APEC chậm tiến độ

Dự án hầm chui nút giao thông Điện Biên Phủ – Nguyễn Tri Phương đang gây bức xúc trong dư luận và người dân Đà Nẵng với tình trạng kẹt xe nghiêm trọng khi phân luồng giao thông qua công trình. Ngoài ra, việc thi công tạo ra khói bụi, nước thải nhiều làm đảo lộn cuộc sống người dân lân cận.

Tại công trường vào thời điểm đoàn kiểm tra đi thị sát có rất ít phương tiện và nhân công thi công, trong khi công trình hầm chui rất bừa bộn. Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ cho biết, dự án đã gia hạn tiến độ nhiều lần, từ ngày 02/9 gia hạn đến 30/9, bây giờ lại xin gia hạn tiếp đến 29/10.

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng yêu cầu, BQL các dự án Đầu tư Cơ sở hạ tầng ưu tiên và nhà thầu thi công phối hợp các đơn vị liên quan phải tăng cường nhân lực, vật lực, phương tiện, làm liên tục 3 ca mỗi ngày để rút ngắn tiến độ và có được một số ngày dự phòng trường hợp thời tiết xấu, bằng mọi cách phải đưa công trình về đích trước 29/10, để kịp phục vụ công tác tổng duyệt Tuần lễ Cấp cao APEC vào ngày 30/10.

Xem chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top