Aa

3 kiêng kỵ phong thủy về giường ngủ không thể bỏ qua

Chủ Nhật, 15/10/2017 - 02:01

Việc sắp đặt nội thất trong nhà cũng có không ít những kiêng kỵ phong thủy cần lưu tâm, đặc biệt là giường ngủ.

1. Mép giường kê sát với tường nhà vệ sinh

Giường ngủ nên được kê trong góc nhà có thể nhìn ra cửa phòng. Đây được coi là vị trí “tàng phong tụ khí”, có lợi cho sự nghiệp và vận khí của gia chủ.

Tuy nhiên, các gia chủ không nên kê giường sát với tường nhà vệ sinh. Lối thiết kế này bị coi là “tối kỵ” trong phong thủy.

Trong trường hợp phòng ngủ có diện tích khiêm tốn, gia chủ tốt nhất nên lót một tấm ván ngoài tường nhà vệ sinh để ngăn cách mép giường với không gian này, tránh khiến cho người nằm trên giường bị nhiễm khí ẩm từ nhà tấm xâm nhập vào.

Giường ngủ là vật không thể kê đặt tùy tiện. (Ảnh minh họa)

Giường ngủ là vật không thể kê đặt tùy tiện. (Ảnh minh họa)

2. Bốn mép giường quá trống trải

Giường không nên dựa vào vách tường, nhưng gia chủ cũng không nên để bốn mép giường quá trống trải, đặc biệt là phía đầu giường.

Bởi khi nằm trên giường, ta khó có thể quan sát khoảng trống ở phía trên đầu. Vì vậy, đầu giường nên được kê sát tường để người nằm có cảm giác an toàn, tránh mộng mị, khó ngủ.

3. Đầu giường dựa vào cửa sổ

Cửa sổ được coi là “lý khí” lưu thông. Vì thế việc kê đầu giường sát cửa sổ bị coi là xung khắc trong phong thủy, khiến người nằm luôn cảm thấy bị theo dõi, thiếu cảm giác an toàn.

Hơn nữa, cửa sổ được ví như “mắt” của căn phòng. Đặc biệt là vào ban đêm, ánh sáng từ bên ngoài có thể chiếu vào giường, khiến chủ phòng khó ngủ.

Bên cạnh đó, cửa sổ là nơi các luồng khí luân chuyển, dễ gây ảnh hưởng tới giấc ngủ, làm nguyên khí và năng lượng cơ thể bị hao tổn, gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Phong thủy thực sự rất quan trọng trong lĩnh vực bất động sản.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top