Aa

3 mảnh đất "vàng" cho BĐS nghỉ dưỡng

Chủ Nhật, 25/12/2016 - 21:01

Thu hút sự quan tâm của cả các chủ đầu tư và khách mua, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc được đánh giá là mảnh đất màu mỡ để phát triển các sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng.

12 tỷ USD "đổ" vào Thành phố du lịch đáng sống nhất Việt Nam

Với lợi thế cơ sở hạ tầng hoàn thiện và tốt nhất trong số các thành phố biển, bờ biển trải dài và được mệnh danh là bờ biển 5 sao của Việt Nam, có sân bay Quốc tế với nhiều chuyến bay trực tiếp đến các nước khác như Hàn Quốc và Trung Quốc bên cạnh nhiều chuyến bay nội địa hơn so với các thành phố khác...Đà Nẵng luôn được xem là "thành phố đáng sống".

Ngoài những "ông lớn" địa ốc như Vingroup, Sungroup, Mường Thanh, Vinacapital hay như Indochina Land... từ nhiều năm qua đã "xưng vương" trên thị trường Đà Nẵng, thời gian gần đây khi thị trường bước vào cuộc đua nóng đã tạo ra nhiều thế lực mới. Hiện Đà Nẵng có 76 dự án đầu tư vào du lịch nghỉ dưỡng với tổng vốn trên 12 tỷ USD.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Năm 2016 đánh dấu việc xuất hiện nhiều tên tuổi mới làm nóng thị trường BĐS nghỉ dưỡng. Điển hình, Tập đoàn Empire với Tổ hợp Cocobay Đà Nẵng có tổng vốn đầu tư hơn 100 triệu USD; PPC An Thịnh Đà Nẵng (Dự án tổ hợp Ánh Dương); Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Hàn Quốc với dự án 90 triệu USD; Dự án Golden Hills (1,6 tỷ USD) của Trung Nam Group; F Home của Foodinco; Dự án FPT City Đà Nẵng do Công Ty Cổ phần Đô Thị FPT Đà Nẵng (thành viên của Tập đoàn FPT) làm chủ đầu tư với tổng diện tích hơn 181ha; Tập đoàn Alphanam có hai dự án lớn trên đường Võ Nguyên Giáp, quận Sơn Trà cao 31 tầng bên cạnh dự án Golden Square (10.664 m2) vừa mua lại từ một doanh nghiệp khác.

Không chỉ những "ông lớn" địa ốc như Novaland với 4 dự án sắp được triển khai, Phương Trang có 2 dự án chọc trời sẽ khởi công vào năm 2017, VinaCapital sắp động thổ dự án trung tâm thương mại cao cấp trên khu đất rộng hơn 50.000m2, Quốc Cường Gia Lai đang rục rịch triển khai hai dự án mới dọc bờ sông Hàn, Tập đoàn Gami tái khởi động khu nghỉ dưỡng cao cấp Thuỷ Tú, một số tập đoàn lớn nước ngoài từ Malaysia, Singapore, Hàn Quốc... cũng bắt đầu dịch chuyển dòng vốn đầu tư vào phân khúc BĐS nghỉ dưỡng.

Chính cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa các chủ đầu tư đã và đang biến Đà Nẵng thành một "đại công trường". Giá đất tại nhiều khu vực ven biển đã tăng gần cao so với hơn một năm trước đây.

Những thị trường mới nổi "nóng" không kém

Tuy nhiên, với sự trỗi dậy của thị trường mới là Phú Quốc và bãi dài ở Nha Trang thì miếng bánh không được thơm ngon cho riêng Đà Nẵng khi các nhà đầu tư có thêm nhiều sự lựa chọn hơn.

Theo CBRE Việt Nam, một thời gian dài (giai đoạn 2011-2014) thị trường BĐS nghỉ dưỡng không chỉ ở khu vực miền Trung mà ở tất cả các miền đều gần như chững lại, không có giao dịch.

Tuy nhiên, số liệu nghiên cứu của CBRE cho thấy trong một năm trở lại đây thị trường đã phục hồi rất tốt. Số lượng giao dịch tại Đà Nẵng đạt gần 1.700 căn, gấp 10 lần số lượng của cả năm 2015. Tương tự, tại thị trường Nha Trang, số lượng giao dịch tăng gấp 4 lần, con số giao dịch thành công tại Phú Quốc tăng mạnh không thua gì Đà Nẵng.

Cũng theo đánh giá của công ty nghiên cứu này, lượng giao dịch đang tăng mạnh tại các thị trường trên đều thuộc về phân khúc căn hộ khách sạn (condotel), nhất là các dự án nằm trước mặt biển.

Theo đó, cứ một tuần là có 2 dự án khách sạn 3-4 sao "mọc" lên, hàng trăm dự án khu phức hợp nghỉ dưỡng dọc tuyến đường từ sân bay Cam Ranh dẫn vào trung tâm thành phố đang được thi công ngày đêm.

Nhiều khách hàng đang "đổ" về Nha Trang tìm mua nhà đất đã tạo nên đợt tăng giá mạnh trong suốt năm 2016. So với hồi đầu năm, giá đất ven biển khoảng 15-20 triệu đồng/m2, nay đã tăng lên gần 40 triệu đồng/m2; giá một căn condotel nằm ngay mặt tiền đường Trần Phú đầu năm chào bán 1,2 tỷ đồng, hiện nay đã tăng lên hơn 2 tỷ đồng. Đối với condotel hướng biển dọc sân bay Cam Ranh cũ cũng tăng giá 20 lần so với đầu năm nay.

Song song đó, từ chỗ chỉ có một vài khu nghỉ dưỡng quy mô nhỏ, dịch vụ nghèo nàn, Phú Quốc đã có hàng nghìn phòng khách sạn 5 sao cùng các dịch vụ cao cấp như sân golf, khu vui chơi giải trí, bệnh viện, vườn thú Safari, cáp treo vượt biển...

“Đất lành thì chim đậu”, rõ ràng các chủ đầu tư trong giới bất động sản không thể bỏ qua “miếng bánh ngon” này. Vingroup, BIM Group, CEO Group, Sun Group,… những doanh nghiệp bất động sản lớn nhất Việt Nam đều đã “đổ bộ” vào Phú Quốc với những dự án bất động sản nghỉ dưỡng khổng lồ, thiết lập “cuộc chơi” nghìn tỷ của các đại gia địa ốc tại Phú Quốc. Theo các sàn môi giới nhà đất, giá đất tại Phú Quốc hiện nay đã tăng hơn 200% so với đầu năm 2016, "cơn sốt" này vẫn đang tăng cao trong thời gian tới.

Trong năm 2017, nhiều dự án của các tên tuổi như Thaigroup với dự án khu phức hợp nghỉ dưỡng thuộc hạng xa xỉ, sang trọng tại bãi Thơm, đảo Phú Quốc. Quy mô dự án này được cho là lên tới 350ha; Sao Mai An Giang có dự án gần 200ha tại Bãi Dài; Phú Long Land và Thủ Đức House cũng đang manh nha một dự án nghỉ dưỡng cao cấp tại Nam đảo...

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top