Aa

3 thành phố lớn của Trung Quốc lọt top 5 thị trường nhà ở cao cấp “nóng” nhất thế giới

Thứ Hai, 19/06/2017 - 03:00

Theo xếp hạng của Knight Frank, Quảng Châu, Bắc Kinh, Toronto, Thượng Hải và Seoul là 5 thành phố có thị trường nhà ở “nóng” nhất thế giới năm nay.

 

Knight Frank, một trong những công ty tư vấn và dịch vụ BĐS hàng đầu thế giới, mới đây đã phát hành Báo cáo Chỉ số giá nhà ở cao cấp toàn cầu Quý 1 năm 2017. Đây là báo cáo đưa ra danh sách những thị trường nhà ở cao cấp có sự biến động giá cả lớn nhất hiện nay, theo đó, những cái tên có mặt trong danh sách này được coi là những thị trường nhà ở cao cấp “nóng” nhất. 

Bản báo cáo của Knight Frank đánh giá biến động giá nhà ở cao cấp tại các thị trường ở 3 mức độ, biến động trong 12 tháng (từ 03/2016 đến 03/2017), biến động trong 6 tháng (từ 09/2016 đến 03/2017) và biến động trong 3 tháng (từ 12/2016 đến 03/2017).

Dựa theo chỉ số biến động giá trong 12 tháng trên bảng xếp hạng của Knight Frank, 5 thị trường có giá cả nhà thuộc phân khúc cao cấp tăng nhanh nhất  gồm Quảng Châu (rung Quốc), Bắc Kinh (Trung Quốc), Toronto (Canada), Thượng Hải (Trung Quốc) và Seoul (Hàn Quốc).

Chỉ 5 cái tên nhưng Trung Quốc đại lục đã có tới 3 thành phố góp mặt trong danh sách này. Điều này đã đẩy chỉ số giá nhà ở cao cấp của quốc gia này nhích thêm so với các quốc gia khác trên thế giới. Việc chỉ số giá tiêu dùng của Trung Quốc tăng trở lại với mức tăng khoảng 4,3% trong quý I năm 2017 sau cú giảm  hồi quý IV năm ngoái một phần cũng là nhờ mức tăng đột biến trong tổng lượng đầu tư vào khu vực BĐS của nước này.

Bảng xếp hạng các thị trường có mức tăng giá cả nhà ở cao cấp nhanh nhất tính đến quý 1 năm 2017

Bảng xếp hạng các thị trường có mức tăng giá cả nhà ở cao cấp nhanh nhất tính đến quý 1 năm 2017

Xếp đầu tiên trong 3 thành phố của Trung Quốc và cũng là xếp đầu tiên trong bảng xếp hạng của Knight Frank là thành phố Quảng Châu với chỉ số biến động giá toàn năm tính đến tháng 03/2017 là 36,2%. Xếp ngay sau đó là thủ đô Bắc Kinh với 22,9%. Với 19,8%, Thượng Hải là thành phố thứ 3 của quốc gia đại lục góp mặt trong danh sách top 5 thị trường nhà ở cao cấp “nóng” nhất thế giới, xếp thứ 4 sau thủ đô thương nghiệp của Canada.

Mặc dù xét đến sự biến động giá cả trong vòng 12 tháng thì Quảng Châu và Bắc Kinh có mức tăng nhanh hơn so với Thương Hải, tuy nhiên, nếu chỉ tính trong quý gần đây nhất, tức là cột chỉ số thứ 3 trên bảng xếp hạng của Knight Frank, thì Thượng Hải mới là thị trường “nóng” nhất tại Trung Quốc.

Nhà nghiên cứu thị trường Kate Everett-Allen tại Knight Frank cho rằng sở dĩ nhà ở cao cấp ở Quảng Châu có mức tăng mạnh mẽ hơn so với Bắc Kinh hay Thượng Hải là bởi giá cả ở Quảng Châu tăng từ mức thấp hơn, nguồn cung nhà ở cao cấp ít hơn và việc áp dụng các biện pháp “làm mát” thị trường” của các nhà hoạch định chính sách cũng chậm hơn so với hai thành phố còn lại.

Bên cạnh đó, xu hướng tăng giá này cũng là điều dễ hiểu khi giới nhà giàu Trung Quốc đang trở thành những người mua nhà tiềm năng nhất thế giới đối với cả thị trường nhà ở trong nước và nước ngoài. Theo một báo cáo của công ty Sotheby’s International Realty, một trong những thương hiệu BĐS cao cấp nổi tiếng thế giới, 53% người Trung Quốc nói rằng sẽ mua nhà vào 2018, 92% nói rằng sẽ mua nhà trong vòng 3 năm tới, trong khi đó con số này tại Mỹ lần lượt chỉ là 33% và 78%.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top