Aa

3 thành phố nghỉ dưỡng ven biển có chi phí sống thấp nhất Việt Nam

Thứ Năm, 05/01/2017 - 09:00

Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một nơi yên tĩnh với thiên nhiên tươi đẹp, đồng thời có mức chi phí sinh hoạt hàng tháng ở mức thấp cho kỳ nghỉ dưỡng của mình thì hãy xem xét 3 gợi ý dưới đây để có lựa chọn tốt nhất.

Theo nhiều khảo sát, mới đây nhất là khảo sát của Numbeo, một trong những kho dữ liệu giá thành lớn nhất thế giới, Việt Nam được coi là quốc gia có chi phí sống thuộc mức thấp của thế giới.

Tại bất cứ thành phố nào của Việt Nam, ngay cả những thành phố “hạng 1” như TP. HCM hay Hà Nội, một người dân có thể có một cuộc sống tốt chỉ với ít hơn 1.500 USD/tháng. Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một nơi yên tĩnh với thiên nhiên tươi đẹp, đồng thời có mức chi phí sinh hoạt hàng tháng ở mức thấp cho kỳ nghỉ dưỡng của mình thì hãy xem xét 3 gợi ý dưới đây để có lựa chọn tốt nhất.

1. Nha Trang

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Nha Trang là một thành phố biển xinh đẹp trải mình trên dải cát miền Trung ruột thịt. Chỉ với hơn 400 nghìn dân cư sinh sống, thành phố này ít phải chịu áp lực dân số nên có nhiều cơ hội để đầu tư hơn vào cơ sở hạ tầng và các tiện nghi, dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

Bên cạnh đó, Nha Trang còn sở hữu cho mình những phong cảnh, thiên nhiên tươi đẹp, không khí trong lành, dễ chịu và không thể không kể đến đó là những con người thân thiện, thật thà chất phác nơi đây. Chẳng thể mà Nha Trang từ xưa đến nay vẫn là điểm đến hút khách du lịch. Nơi đây có rất nhiều người nước ngoài sinh sống hoặc đến nghỉ dưỡng, đông nhất là những người da trắng, vì thế mà các quán bar, nhà hàng, câu lạc bộ phục vụ người Âu, người Mỹ mọc lên như nấm ven các bãi biển.

Để có một cuộc sống tốt ở Nha Trang, không cần phải tốn kém quá nhiều cho các chi phí sinh hoạt thường ngày. Với tối đa 1000 USD/tháng, hai người có thể sống trong một căn hộ cách bãi biển chỉ 5 phút đi bộ, thuê một “quản gia” tốt bụng theo cách nói của người nước ngoài, ăn tối thường xuyên ở nhà hàng, thanh toán tiền điện, nước và các chi phí sinh hoạt phát sinh khác.

2. Hội An

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Có ý kiến cho rằng, Hội An khiến người ta có thể sống những ngày trong quá khứ, kỷ niệm. Đúng vậy, đến Hội An là đến với chuyến tàu ngược thời gian. Hơn 800 ngôi đền, chùa hay những ngôi nhà bình dân được xây dựng từ thế kỷ 18, 19, mang hơi hướng cổ điển, cùng một số kiến trúc theo phong cách Nhật Bản xuất hiện khi Hội An còn là một trung tâm thương mại sôi động.

Thưởng thức hương vị của Hội An, du khách thường đi bộ dọc theo bờ sông Hoài (một nhánh của sông Thu Bồn) và nhìn ngắm những con thuyền chở người lững thững lướt nhẹ trên mặt nước để cảm nhận được sự yên bình của mảnh đất cùng con người Hội An, hay có khi là đạp xe qua những cánh đồng lúa thanh bình của miền Trung.

Hội An nằm ở phía Bắc của Nha Trang và chỉ mất 45 phút đi xe tính từ điểm phía Nam của Đà Nẵng, thành phố lớn nhất ven biển miền Trung Việt Nam. Dân số của Hội An khoảng 120.000 người, trong đó cộng đồng người nước ngoài sống tại đây ngày càng tăng. Ước tính có đến gần 1.000 người nước ngoài hiện đang định cư tại Hội An, nhiều người trong số họ cùng gia đình đã lựa chọn Hội An trong hàng nghìn thành phố xinh đẹp khác tại Châu Á để sinh sống.  

Giống với Nha Trang, chi phí sống tại Hội An được coi là khá thấp. Cuộc sống cho hai người trong một căn hộ với tiền thuê 400 USD với đầy đủ các tiện nghi cuộc sống chỉ mất không đến 1.000 USD/tháng. Vì thế mà ngày càng nhiều người chọn Hội An là quê hương thứ hai của mình hoặc là điểm đến nghỉ dưỡng tiết kiệm.

3. Đà Nẵng

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Đà Nẵng được mệnh danh là “thành phố đáng sống nhất”, là một thành phố lớn, hiện đại, năng động, nằm dọc theo bờ biển miền Trung. Đà Nẵng sở hữu cho mình những trung tâm thương mại phát triển mạnh mẽ, những con sông tuyệt đẹp, những cây cầu từng làm nên lịch sử, những công viên rộng rãi, thoáng mát, một bờ biển trải dài 18 dặm sạch đẹp, khí hậu dễ chịu và quan trọng hơn cả là giao thông thuận tiện. Vì thế mà cộng đồng người nước ngoài tại Đà Nẵng ngày càng mở rộng theo hướng đa dạng, trong đó chủ yếu vẫn là người da trắng.

Nhắc đến Đà Nẵng, nhiều người sẽ nghĩ đến một cuộc sống xa xỉ, tốn kém. Nhưng sự thật lại hoàn toàn trái ngược. Mặc dù chi phí sống tại Đà Nẵng không được xếp ở mức thấp như Hội An hay Nha Trang nhưng cũng được đánh giá là rẻ so với chất lượng hàng hóa, dịch vụ nhận được. Với 1.000 USD trong tay, bạn đã có thể có một cuộc sống tốt tại thành phố đáng sống này với một căn hộ đầy đủ tiện nghi, những bữa ăn ngoài thường xuyên, một vị quản gia tốt bụng và các khoản thanh toán sinh hoạt cần thiết khác.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top