Aa

3 vị trí thiết kế cầu thang có phong thủy cực xấu phải tránh

Thứ Năm, 30/03/2017 - 03:32

Cầu thang có một vai trò khá “hiểm hóc” trong phong thủy của một ngôi nhà. Nói như vậy bởi vì việc lựa chọn vị trí và thiết kế để tạo ra phong thủy tốt là khá rắc rối. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra cho bạn 3 vị trí xấu nhất cần tránh khi thiết kế cầu thang.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Một đường cầu thang ở trung tâm ngôi nhà hoặc văn phòng được coi là vị trí xấu nhất trong phong thủy. Năng lượng ở vùng trung tâm – trái tim của bất kì không gian nào sẽ bị cạn kiệt bởi tác dụng truyền dẫn năng lượng theo chiều dọc với cầu thang ở tâm nhà.

Một vị trí phong thủy cầu thang khác mà mọi gia chủ luôn phải nói “không” nữa đó là cầu thang thẳng hàng, đối diện cửa trước. Mọi nguồn năng lượng khi được hút vào nhà theo đường cửa chính sẽ lập tức bị đẩy lên trên theo chiều của cầu thang khiến năng lượng trong ngôi nhà phân bố không đều, nơi thừa nơi thiếu dẫn đến những ảnh hưởng tiêu cực nhất định.

Dù vậy, việc sắp xếp cầu thang thẳng cửa trước vẫn có những “bài thuốc” để hóa giải hoặc ít nhất là làm giảm tác động tiêu cực. Tuy nhiên, nếu không phải tình huống bắt buộc, mọi gia chủ nên tránh thiết kế ngôi nhà với cửa trước thẳng cầu thang.

Cuối cùng, tốt nhất bạn nên tránh để cầu thang ở khu vực sức khỏe của ngôi nhà hay cụ thể là hướng Đông của ngôi nhà, khu vực tình yêu ở hướng Tây Nam và khu vực tiền tài ở hướng Đông Nam theo bản đồ bát quái. Nếu như có một đường cầu thang ở những vị trí này, hãy chắc rằng bạn biết được cách để giữ, kìm năng lượng xuống phía dưới của cầu thang.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Hãy chắc rằng bạn sử dụng những biểu tượng phong thủy hợp lý trong việc thiết kế cầu thang. Ví dụ, tốt nhất bạn nên sử dụng cầu thang gỗ thay vì cầu thang bằng kim loại trong thiết kế ở khu vực hướng Đông của bản đồ bát quái. Để hiểu được tại sao lại như vậy, có lẽ bạn nên tìm hiểu thêm về sự tương tác và qua lại của 5 yếu tố phong thủy hay còn gọi là Ngũ hành.

Thiết kế cầu thang hợp phong thủy là phải tạo ra cảm giác của sự vững chãi – điều này có thể hơi đối lập với những xu hướng thiết kế nội thất ẩn, nội thất cầu thang có thể thay đổi.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top