Aa

4 không gian trong nhà cần đặc biệt lưu ý về phong thủy

Thứ Bảy, 07/10/2017 - 22:00

Những lưu ý về phong thủy đối với 4 không gian trọng yếu trong nhà dưới đây sẽ giúp các gia chủ nắm được nhiều lưu ý khi trang trí, bày biện không gian sống.

1.Những lưu ý về phong thủy phòng ngủ

Thứ nhất, phòng ngủ là không gian riêng tư, bí mật. Gia chủ nên lựa chọn tông màu chủ đạo và đồ vật trang trí tinh tế, trang nhã, giúp chủ phòng cảm thấy vui vẻ, phấn chấn, tránh dùng những màu sắc quá gắt hoặc các tranh ảnh, vật trang trí gây ức chế cho tâm lý.

Với một số người yêu nghệ thuật, việc đặt những bức tranh, bức ảnh mang yếu tố đau buồn hoặc các tác phẩm nghệ thuật mang khuynh hướng tiêu cực có thể gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe cũng như tâm lý và vận khí của chủ phòng.

Thứ hai, phòng ngủ chỉ nên để ảnh của chủ phòng, không nên trang trí bằng tranh ảnh có hình của người khác nếu không muốn hôn nhân rạn nứt bởi người thứ ba. Không gian này cũng không thích hợp trưng bày tranh ảnh trừu tượng để tránh việc gặp phải nạn tiểu nhân khiến sự nghiệp và hôn nhân gặp trắc trở.

Thứ ba, phòng ngủ là nơi lấy việc tụ khí để làm mấu chốt của dưỡng sinh. Vì thế các gia chủ nên lựa chọn những vật bày trí với hình tròn hoặc các đường cong mềm mại, tránh những vật có góc cạnh nhọn mang hình vuông hoặc hình tam giác để chủ phòng không gặp phải trở ngại từ bên ngoài hoặc các tổn hại về mặt sức khỏe.

Thứ tư, người đã kết hôn không nên trang trí phòng ngủ bằng hoa khô, hoa giả hoặc búp bê nếu không muốn vợ chồng lục đục.

Phong thủy phòng ngủ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với hạnh phúc hôn nhân của gia đình gia chủ. (Ảnh minh họa)

Phong thủy phòng ngủ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với hạnh phúc hôn nhân của gia đình gia chủ. (Ảnh minh họa)

2.Những lưu ý về phong thủy phòng khách

Phòng khách là nơi mọi người tụ họp, không thích hợp bày tranh ảnh thú dữ, không trang trí các vật phẩm sắc nhọn, mang sát khí như dao, kiếm, đồng thời cần hạn chế trồng thực vật có gai để tránh ảnh hưởng tới vận khí của gia đình.

Bên cạnh đó, với những gia đình đặt ban thờ trong phòng khách, nếu thờ tượng Phật thì nên thường xuyên cúng lễ. Trong trường hợp nhà có các thành viên theo tôn giáo khác nhau, việc di chuyển các vật phẩm để thờ phụng, cúng bái đều phải gói trong vải đỏ một cách cẩn thận và hạn chế trưng bày tùy tiện.

3.Những lưu ý về phong thủy phòng bếp

Phòng bếp cần thường xuyên được dọn rửa, không nên lưu rác qua đêm, đặc biệt là các đồ tanh như tôm, cá, trứng… để không làm ảnh hưởng tới tài vận của gia đình.

Đặc biệt, phong thủy không gian bếp có liên quan trực tiếp tới vận khí của các thành viên nữ trong nhà. Vì vậy gia chủ nên chú ý thường xuyên dọn dẹp, trang trí gian bếp bằng những vật phẩm tươi mới để đem lại may mắn.

Phòng bếp sạch sẽ, tươi mới sẽ mang lại nhiều may mắn đối với các thành viên nữ trong gia đình. (Ảnh minh họa).

Phòng bếp sạch sẽ, tươi mới sẽ mang lại nhiều may mắn đối với các thành viên nữ trong gia đình. (Ảnh minh họa).

4.Những lưu ý về phong thủy sân thượng

Sân thượng có vai trò phong thủy trọng yếu đối với cả ngôi nhà, gia chủ có thể đặt tại đây những bức tượng linh thú như kỳ lân, tỳ hưu, rồng… để xua đuổi sát khí, bảo vệ người thân.

Tuy nhiên, sân thượng cần hạn chế để đồ lặt vặt hoặc phế vật, thay vào đó gia chủ có thể trồng hoa cỏ để tăng thêm sinh khí.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top