Aa

4 lựa chọn “xanh” cho sàn nhà

Thứ Hai, 06/11/2017 - 09:20

Sàn nhà không chỉ ảnh hưởng đến kiến trúc căn nhà của bạn, nó còn có tác động không nhỏ lên môi trường xung quanh.

 

 

Lựa chọn loại sàn phù hợp cho căn nhà là một vấn đề cực kì quan trọng mà mọi gia đình nên chú ý. Đặc biệt là trong bối cảnh "cuộc cách mạng xanh" đang ngày càng phát triển mạnh mẽ, người ta càng quan tâm đến việc lựa chọn vật liệu cho sàn nhà của mình, xem vật liệu đó có tác động như thế nào đến môi trường xung quanh.

Dưới đây là 4 vật liệu mới thân thiện với môi trường mà bạn thật sự nên xem xét việc sử dụng:

Thảm thân thiện môi trường

Nếu bạn thật sự muốn trải thảm trên sàn nhà thì nên tìm đến các loại thảm bằng sợi len, sợi đay… vốn bền, dễ giặt, và ít gây phản ứng với người sử dụng.

 

 

 

Hiện nay các công ty sản xuất thảm đang thật sự chú trọng đến việc giảm tác động lên môi trường của sản phẩm. Một công ty còn chuyên tái chế thảm, và nhờ họ mà mỗi năm có đến hơn 12.000 tấn thảm không trở thành rác.

Tre

 

 

Tre là một sự vật liệu làm sàn rất thân thiện với môi trường, do cây tre chỉ cần 3 đến 5 năm để trưởng thành. Ngoài ra, nó còn rẻ tiền, dễ lắp đặt, dễ bảo trì, và sẽ trở nên rất bắt mắt dưới tay một người thợ lành nghề. Các sản phẩm từ tre đặc biệt rất đa dạng về màu sắc, cho phép khách hàng thỏa mái lựa chọn.

Bê tông mài bóng

 

 

Bê tông mài bóng đang dần trở thành một trong những vật liệu làm sàn thông dụng nhất hiện nay. Khi được làm từ bê tông tái chế, các loại bê tông mài bóng có chi phí sản xuất rất thấp và lại thân thiện với môi trường. Người tiêu dùng cũng bị hấp dẫn bởi độ bền và khả năng giữ nhiệt tốt của loại vật liệu này. 

Lino tự nhiên

 

Lino, hay còn gọi là vải sơn hoặc sàn đàn hồi là một loại vật liệu làm từ dầu hạt lanh. Khi được sử dụng để lót sàn, các sản phẩm làm từ lino đều cực kì bền vững và có khả năng chống ẩm tốt ở các bề mặt có độ ẩm cao so với các sản phẩm khác trong cùng mức giá. Khuyết điểm duy nhất của vải sơn là không chịu được nhiệt độ cao, và mọi sản phẩm lino đều không nên dùng trong bếp.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top