Aa

4 nghịch lý đầu tư căn hộ cho thuê tại TP.HCM

Thứ Bảy, 26/08/2017 - 14:01

Techcombank sắp chào bán 500 triệu cổ phiếu; 4 nghịch lý đầu tư căn hộ cho thuê tại Sài Gòn; Đốt vía ‘cô hồn’, căn hộ cao cấp giảm giá cả tỷ đồng; 4 xu hướng tác động đến BĐS nghỉ dưỡng… là một số tin tức nổi bật trên thị trường BĐS 24h qua.

TP.HCM: Thu hút hơn 26.000 tỷ đồng cho các dự án PPP

Ngày 24/8, tại hội nghị kết nối nhà đầu tư với ngân hàng tham gia thực hiện các dự án thuộc 7 chương trình đột phá của TPHCM, đã diễn ra lễ ký kết biên bản thỏa thuận cho vay vốn của 8 dự án đầu tư theo hình thức đối tác công - tư (PPP) giữa nhà đầu tư và ngân hàng, tổ chức tín dụng, với tổng mức cho vay 26.000 tỷ đồng.

Ông Sử Ngọc Anh, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM, cho biết, Sở đang triển khai nhiều giải pháp để thu hút các nguồn vốn đầu tư tư nhân.

Cụ thể, đẩy mạnh thu hút, kêu gọi đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP) trên tất cả các lĩnh vực xây dựng: trụ sở cơ quan nhà nước, nhà ở xã hội - tái định cư, công trình kết cấu hạ tầng kỹ thuật (giao thông, giảm ngập, môi trường, cấp nước sạch, cấp điện), hạ tầng xã hội (giáo dục, y tế, văn hóa - xã hội), thương mại, khoa học và công nghệ, khí tượng thủy văn, hạ tầng khu công nghiệp, khu nông nghiệp, khu công nghệ cao, hạ tầng công nghệ thông tin…, các dịch vụ khác có tiềm năng thu hút đầu tư.

Xem chi tiết tại đây

Techcombank sắp chào bán 500 triệu cổ phiếu

HĐQT Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) vừa phê duyệt việc triển khai phương án tăng vốn điều lệ năm 2017.

Theo đó, phương án tăng vốn được chia thành hai đợt chào bán cổ phiếu ra công chúng. Đợt 1 chào bán 70 triệu cp cho các cổ đông hiện hữu của Techcombank. Trước hết, trong đợt 1 chào bán cổ phiếu ra công chúng, giá chào bán sẽ là 30.000 đồng/cp. Thời gian chào bán trong tháng 9 - 10/2017 hoặc sau khi được UBCKNN chấp thuận chào bán.

Đợt 2 chào bán 430 triệu cp, tương ứng mức vốn điều lệ dự kiến tăng thêm là 4.300 tỷ đồng (đợt 2 sẽ được thực hiện sau khi hoàn thành chào bán đợt 1).

Theo kế hoạch được cổ đông thông qua, Techcombank sẽ chào bán 500 triệu cổ phần phổ thông cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 1:0,56318 (cổ đông sở hữu 1 cổ phiếu được nhận 0,56318 quyền mua cổ phiếu mới). Giá chào bán tối thiểu 10.000 đồng/cổ phiếu, ước tính Techcombank thu về ít nhất 5.000 tỷ đồng.

Xem chi tiết tại đây

Các căn hộ cho thuê một phòng ngủ, diện tích tối thiểu 45m2 đang có tỷ suất sinh lời cao hơn những căn 3-4 phòng ngủ. Ảnh: Vũ Lê

Các căn hộ cho thuê một phòng ngủ, diện tích tối thiểu 45m2 đang có tỷ suất sinh lời cao hơn những căn 3-4 phòng ngủ. Ảnh: Vũ Lê

4 nghịch lý đầu tư căn hộ cho thuê tại Sài Gòn

CBRE Việt Nam vừa công bố báo cáo về thị trường căn hộ cho thuê tại TP HCM qua lát cắt dữ liệu giao dịch trong hệ thống của đơn vị này. Các dữ liệu thống kê trong báo cáo này giải mã thực trạng và nghịch lý của thị trường trong thời gian qua.

Cụ thể là căn hộ nhỏ cho thuê lại sinh lời cao hơn căn hộ to.Thống kê từ giao dịch trong hệ thống của đơn vị này, căn hộ một phòng ngủ, diện tích tối thiểu 45 m2 đã đầu tư nội thất, có tỷ suất sinh lời cho thuê là 6-7% một năm. Căn 2 phòng ngủ, diện tích tối thiểu 75 m2, hoàn thiện, tỷ suất sinh lời 5,5-5,8% trong khi căn 3 phòng ngủ, 110 m2 tỷ suất sinh lời chỉ còn 5,2-5,5%.

Nghịch lý thứ 2 là giá thuê đắt nhưng không đảm bảo lợi nhuận cao. Bằng chứng là căn hộ tại quận 2 có giá thuê thấp hơn hẳn quận 1 và Bình Thạnh nhưng biên lợi nhuận tốt hơn rất nhiều.

Xem chi tiết tại đây

Đốt vía “cô hồn”, căn hộ cao cấp giảm giá cả tỷ đồng

Bước vào tháng 7 âm lịch (hay còn gọi là tháng cô hồn/tháng ngâu) doanh nghiệp bất động sản tung ra nhiều chiêu khuyến mại khủng có dự án căn hộ cao cấp được chủ đầu tư giảm 1 tỷ đồng.

Mới đây, một chủ đầu tư một dự án chung cư cao cấp tại Mỹ Đình 1 (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) vừa tung chính sách khuyến mại ôtô trị giá hơn một tỷ đồng đối với khách hàng mua căn hộ.

Hay tại một dự án chung cư đang xây dựng ở khu Dương Nội, quận Hà Đông (Hà Nội) mở bán ra thị trường với những chính sách khá hút khách. Tất cả khách hàng đặt mua thành công trước tháng 8 sẽ được tặng mức chiết khấu lên đến 6,89% giá trị căn hộ.

Xem chi tiết tại đây

4 xu hướng tác động đến BĐS nghỉ dưỡng

Tại sự kiện “Meet the Experts- Hội ngộ chuyên gia” được tổ chức mới đây, ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotels, đã đề cập đến những xu hướng chính đang hình thành và sẽ là nhân tố góp phần tác động và thay đổi ngành bất động sản nghỉ dưỡng trong tương lai.

Theo ông Mauro, những nhân tố này chính là cơ hội cho những chủ đầu tư có khả năng và sẵn sàng thay đổi, kiến tạo, dẫn đầu xu hướng.

Cụ thể, có 4 xu hướng chính sẽ tác động đến định hướng phát triển của thị trường BĐS nghỉ dưỡng tại Việt Nam.

Xu hướng đầu tiên là sự tăng trưởng nhanh chóng của nhóm thu nhập trung bình, đặc biệt là tại khu vực châu Á Thái Bình Dương. Xu hướng thứ hai là sự cần thiết đáp ứng nhu cầu của thế hệ Millennial, xu hướng này mang đến thử thách cũng như cơ hội cho các chủ đầu tư.

Xem chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top