Aa

4 tiêu chí giúp thiết kế phòng ngủ tuyệt đẹp cho trẻ

Thứ Bảy, 24/09/2016 - 06:55

Thiết kế phải thể hiện được tình cảm và mang cá tính, phòng trẻ em cũng phải tạo ra được sự cân bằng giữa việc học tập và giải trí

Căn phòng học tập có không khí tui tươi sẽ tác động rất tốt cho sự phát triển của trẻ nhỏ, góp phần tạo nên nền tảng đẹp cho tuổi thơ của chúng. Trang trí căn phòng với đồ nội thất một cách khéo léo sẽ kích thích cho tư duy và tâm hồn của trẻ nhỏ hướng tới những điều tốt đẹp và thú vị.

Không gian đọc sách

Góc này có thể tuy nhỏ nhưng phải gọn gàng, xinh xắn để tạo cảm giác đọc sách thoải mái nhất cho trẻ nhỏ. Việc trang trí góc đọc sách quá đơn giản và tẻ nhạt là không nên, bạn nên dựa vào những kết cấu mềm mại và màu sắc ấm áp thì sẽ khơi gợi được sự hứng thú và mong muốn trải nghiệm. Chúng ta có thể đặt một vài chiếc ghế lười, xếp gối và chăn một cách gọn gàng xung quanh. Hãy chắc chắn rằng phải có một chiếc đèn cung cấp đủ ánh sách cho việc đọc sách, đồng thời nên đặt bàn học ở gần cửa sổ. Ngoài ra, người lớn cũng có thể sáng tạo hơn trong cách sắp xếp giá sách sao cho có thể khuấy động trí tưởng tượng và truyền cảm hứng cho trẻ nhỏ.

Không gian giải trí, vui chơi

Với bản tính hiếu động và tò mò của trẻ nhỏ, góc giải trí sẽ phát huy được tác dụng trong việc kích thích sự sáng tạo và học hỏi của lũ trẻ. Trong căn phòng, góc này cần được thiết kế rộng rãi đáp ứng nhu cầu hoạt động của trẻ nhỏ.

 

Tạo động lực học tập

Góc học tập thường tạo cảm giác gò bó, đặc biệt là ở trường học. Đừng đặt một chiếc bàn đơn thuần mà hãy trang trí thêm đồ chơi như những bức tượng, bộ Lego yêu thích… Việc sắp đặt này có thể sẽ động viên trẻ hoàn thành bài tập nhanh hơn. Bên cạnh đó, chúng ta cũng có thể dán những poster đầy màu sắc hoặc ảnh câu nói, câu đố hay lên tường,… Những thứ nhỏ nhặt như vậy sẽ giúp cho không gian bớt buồn tẻ và áp lực.

 

Không gian như trường học

Một ý tưởng khác, bạn có thể thiết kế phòng trẻ gần giống hoặc nhắc nhở việc học ở trường. Ở đây, bạn có thể đặt quả địa cầu, tấm bản đồ hoặc những đồ vật khác gợi nhớ đến các môn học, đặc biệt là môn học mà trẻ yêu thích. Ngoài ra, việc gắn thêm một tấm bảng thông báo sẽ là nơi lý tưởng để quản lý thời khóa biểu và các kế hoạch của trẻ. 

 

Nên nhớ rằng, phòng của trẻ em là một nơi nhạy cảm và có ảnh hưởng khá lớn tới tính cách, tư duy và tâm hồn của trẻ. Điều quan trọng là bạn cần lắng nghe sở thích của chúng và để cho trẻ có một không gian sáng tạo nhưng phải thoải mái và thân thiện./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top