Aa

5 bài học thiết kế Công trình Xanh chống biến đổi khí hậu của Singapore

Chủ Nhật, 15/10/2017 - 07:02

Cuộc chiến chống biến đổi khí hậu đã không còn là của những nhà quy hoạch, các tổ chức hoặc những nhà lãnh đạo mà của mọi nhà, mọi người. Hãy áp dụng ngay 5 nguyên tắc của những nhà thiết kế nội thất Singapore để tạo ra Công trình Xanh.

 1. Sử dụng màu sắc ánh sáng

Màu sắc của những công trình ảnh hưởng đến sự hấp thụ nhiệt. Màu sơn sáng có thể giúp công trình phản chiếu nhiệt độ từ mặt trời. Theo tạp chí Solar Today, những bức tường màu trắng có mức hấp thụ nhiệt thấp hơn tường màu đen tới 35%, do đó cần ít năng lượng làm mát công trình hơn. Màu sáng nhờ đó lại trở thành một xu hướng trong thiết kế công trình.

2. Tối đa ánh sáng tự nhiên

Singapore có số lượng ngày nắng nhiều và họ quyết định tận dụng nguồn năng lượng lớn đó. Đối với những tòa nhà văn phòng, vị trí phòng họp thường bố trí ở phía ngoài và sử dụng các tấm gương để phản chiếu ánh sáng từ cửa sổ.

Một văn phòng mở luôn được đặt ở nơi có nhiều ánh sáng tự nhiên sẽ tạo ra không gian làm việc tươi mới và hợp tác.

5 bí quyết xây dựng công trình xanh của Singapore

Phòng chan hòa ánh sáng tự nhiên.

3. Công nghệ đòn bẩy

Với những ngôi nhà thông minh đang trở thành quy chuẩn mới, tiến đến mục tiêu xanh đang trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Việc lắp đặt hệ thống ánh sáng thông minh có thể được kiểm soát với đồng hồ hay ánh sáng và sự chuyển động có thể giảm năng lượng tiêu thụ nhiều đến đáng kinh ngạc. Thiết bị nhà thông minh đang đại diện cho những bước tiến mới của Công trình Xanh.

4. Chọn lắp đặt những yếu tố bền vững 

Ví dụ sử dụng vải sơn lót sàn tốt hơn là dùng sàn vinyl bởi vải sơn lót sàn được làm từ sợi tự nhiên và có đặc tính chống vi khuẩn, do đó việc bảo trì cũng không tiêu tốn quá nhiều chi phí.

Tất cả đồ nội thất nên được lắp đặt theo một chiến lược thống nhất để giảm tổng lượng điện tiêu thụ, giúp việc tái sử dụng và tái chế rác thải trở nên khả thi hơn bên trong công trình.

5. Làm việc với nhiều đối tác liên quan

Hãy cân nhắc đến việc hợp tác với các bên liên quan để mở ra nhiều lựa chọn thân thiện với môi trường hơn cho bản thân. Trong khi không phải ai cũng có thể sẵn sàng đầu tư để chiến đấu lại biến đổi khí hậu bởi sự thiếu hiểu biết thì những nhà thiết kế nội thất lại rất am hiểu về vấn đề này. Vì vậy, chúng ta nên tham khảo ý kiến của họ trước khi đưa ra quyết định.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top