Aa

5 bí mật lựa chọn màu sắc chăn ga cho phòng ngủ

Thứ Sáu, 09/06/2017 - 07:05

Ít ai biết rằng, việc lựa chọn màu sắc ga giường trong phòng ngủ có vai trò quan trọng đối với gia chủ, đặc biệt là vấn đề sức khỏe.

Ga giường màu đỏ: Không tốt cho người bệnh tim, suy nhược thần kinh

Màu đỏ có tác dụng kích thích hệ thần kinh tiết chất adrenaline, giúp tăng cường lưu thông máu.

Tuy nhiên, việc thường xuyên tiếp xúc với màu đỏ sẽ khiến gia chủ tăng cảm giác lo lắng. Bởi vậy, màu sắc bắt mắt này không phù hợp lựa chọn làm ga giường hoặc trang trí nội thất đối với những người thường xuyên mất ngủ, có dấu hiệu suy nhược thần kinh, có tiền sử mắc bệnh tim mạch.

Ga giường màu vàng: Người bị trầm cảm nên tránh xa

 

Mặc dù là gam màu tươi sáng, mát mắt, nhưng màu vàng lại không phù hợp với những người bị trầm cảm. (Ảnh: nguồn Internet).

Mặc dù là gam màu tươi sáng, mát mắt, nhưng màu vàng lại không phù hợp với những người bị trầm cảm. (Ảnh: nguồn Internet).

Các chuyên gia tâm lý cho rằng, màu vàng dễ dẫn đến sự mất ổn định về mặt tâm lý. Bởi vậy, những người mắc bệnh trầm cảm hoặc gặp phải một số vấn đề về tâm lý nên hạn chế sử dụng ga giường hoặc trang trí nội thất theo tông màu này.

Ga giường màu xanh lam: Ưu tiên số 1 của dân văn phòng

Đối với những người có tiền sử cao huyết áp và mắc bệnh tim mạch, ga giường màu xanh là lựa chọn hàng đầu. Nguyên nhân là bởi màu sắc này có lợi cho việc hạ huyết áp và điều hòa nhịp thở.

Bên cạnh đó, màu sắc này cũng rất phù hợp với dân văn phòng và những người thường xuyên sử dụng máy tính. Trang trí nội thất hoặc lựa chọn ga giường màu xanh mát mắt sẽ giúp bạn được thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Ga giường màu tím: Kiêng kỵ đối với người có tiền sử bệnh tim

Không chỉ có tác dụng cân bằng hàm lượng Kali trong cơ thể, màu tím còn sở hữu công năng an thần.

Tuy nhiên, cũng bởi những công dụng kể trên, màu sắc này có khả năng ức chế thần kinh vận động và hệ tim mạch. Do đó, người có tiền sử mắc bệnh tim được khuyến cáo không nên dùng ga giường màu tím.

 

Ga giường màu tím không phù hợp với người có tiền sử bệnh tim. (Ảnh: nguồn Internet).

Ga giường màu tím không phù hợp với người có tiền sử bệnh tim. (Ảnh: nguồn Internet).

Ga giường màu hồng: Lựa chọn hoàn hảo cho người bị trầm cảm hoặc tự kỷ

Một số nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng, màu hồng có khả năng làm giảm tiết hormone tuyến thượng thận, giúp cho tâm trạng trở nên ổn định. Trên thực tế, những người đang cáu giận sẽ bình tĩnh trở lại khi nhìn thấy màu sắc này.

Vì thế, ga giường màu hồng được cho là lựa chọn tuyệt vời đối với những người mắc bệnh tự kỷ, trầm cảm hoặc dễ kích động.

Ga giường màu xanh lá cây nhạt: Giúp người nằm lấy lại sự bình tĩnh

Không chỉ màu hồng, ga giường màu xanh lá cây nhạt cũng có tác dụng lấy lại sự bình tĩnh và duy trì những cảm giác tích cực.

Vì vậy, người có tính tình nóng nảy, thất thường, dễ kích động cũng nên chọn ga gối theo màu sắc này để tinh thần được thư thái, giảm căng thẳng.

Ga giường màu cam: Giúp hấp thụ canxi, tăng cảm giác ngon miệng

Với những công dụng như hỗ trợ cải thiện khả năng hấp thụ canxi, tăng cảm giác ngon miệng… ga giường màu cam đặc biệt phù hợp với người già và trẻ nhỏ.

Chưa dừng lại ở đó, màu sắc này cũng có tác dụng làm tinh thần phấn khởi và khiến tâm trạng trở nên vui vẻ hơn.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top