Aa

5 dinh thự đắt giá nhất thế giới

Thứ Ba, 17/10/2017 - 06:00

Ông trùm người Ấn Độ Mukesh Dhirubhai Ambani là người đang sở hữu cơ ngơi riêng đắt nhất thế giới, có giá trị ước tính 1-2 tỷ USD.

5. One Hyde Park, London, Anh

Chủ sở hữu: Rinat Akhmetov

Giá trị ước tính: 221 triệu USD

One Hyde Park được xem là tòa căn hộ đắt nhất trên thế giới. Nó thuộc về đại tá người Ukraine Ronat Akhmetov, người đã mua nó trong năm 2011. Với cửa sổ chống đạn, phòng tập thể hình chuyên nghiệp, bãi đậu xe ngầm, spa, sân golf, tòa nhà này là minh chứng sống động cho câu nói: "Ngôi nhà của tôi chính là một tòa lâu đài".

4. Kengsinton Palace Gardens, London, Anh

Chủ sở hữu: Lakshmi Mittal

Giá trị ước tính: 222 triệu USD

Tòa cung điện của nhà kinh doanh thép Ấn Độ Lakshmi Mittal nằm trong một trong những khu vực đắt đỏ nhất của thủ đô nước Anh. Vị tỷ phú đã mua tòa nhà với 12 phòng ngủ này vào năm 2008. Trong một thập niên vừa qua, nhu cầu về bất động sản tư nhân tăng vọt trên toàn cầu nên giá trị ước tính của tòa nhà cũng đang ngày càng tăng cao.

 

3. Fair Field, Sagaponack, New York, Mỹ

Chủ sở hữu: Ira Rennert

Giá trị ước tính: 248 - 500 triệu USD

Đây là một trong những ngôi nhà rộng và đắt nhất thế giới với diện tích gần 1 ha. Khu biệt thự này bao gồm 21 phòng ngủ, 18 phòng tắm.

Ngoài ra, nó còn có 3 bể bơi, rạp chiếu phim 164 chỗ ngồi, 2 sân chơi bowling, 2 sân tennis, 2 sân bóng quần và một sân bóng rổ. Khu biệt thự lớn đến nỗi phải có riêng một nhà máy cung cấp điện.

 

2. Villa Leopolda, Villefrache-sur-mer, Pháp

Chủ sở hữu: Suzanne Marnier-Lapostolle

Giá trị ước tính: 1,18 tỷ USD

Vua Leopold II của Bỉ đã xây biệt thự sang trọng này cho những người tình của mình. Hiện nay nó thuộc sở hữu của Suzanne Marnier-Lapostolle, thành viên cao cấp của một đế chế rượu.

Di sản này rộng 20 mẫu đất, nhìn ra Địa Trung Hải, gồm 10 phòng ngủ đi kèm một hồ bơi tiêu chuẩn Olympic và hơn 20 nghìn m2 sân cỏ. Suzanne Marnier-Lapostolle đang rao bán tòa biệt thự này với giá 1,18 tỷ USD.

1. Antilia, Mumbai, Ấn Độ

Chủ sở hữu: Mikesh Ambani

Giá trị ước tính: 1 - 2 tỷ USD

Dinh thự đắt nhất thế giới thuộc về Mukesh Dhirubhai Ambani, một ông trùm kinh doanh với giá trị ròng ước tính 22,3 tỷ USD. Ngôi nhà riêng của vị đại gia này thực sự là một tòa nhà chọc trời. Nó cao 27 tầng, rộng 27 nghìn m2 và có tên Antilia - một hòn đảo huyền thoại ở Đại Tây Dương.

Với chi phí xây dựng ước tính 1 - 2 tỷ USD, tòa nhà là nơi ở riêng của Ambani tại Mumbai. Nó có một bãi đậu xe ngầm 6 tầng với không gian đủ cho 168 chiếc xe hơi và 3 chỗ đỗ cho trực thăng trên mái nhà, phòng trường hợp khách của tỷ phú thích đến chơi bằng đường hàng không.

Ngoài ra, tòa nhà còn có spa, khu vườn xây theo kiểu bậc thang, nhà hát 50 chỗ ngồi và thậm chí cả một ngôi đền. Theo topbanger, tỷ phú người Ấn Độ phải thuê 600 nhân viên để phục vụ.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top