Aa

5 hệ thống cáp treo tuyệt vời nhất thế giới

Thứ Sáu, 06/10/2017 - 20:00

Ngày nay, các công trình cáp treo không những là những “nam châm” hút khách du lịch từ trong và ngoài nước mà nó còn trở thành cây cầu nối độc đáo liên kết giữa kiến trúc và cảnh quan. Dưới đây là danh sách 5 cáp treo tuyệt vời nhất trên thế giới, theo bình chọn trên trang CNN tính đến tháng 4/2017.

Cáp treo Peak2peak (Whistler, Canada)

Hệ thống cáp treo này dài đến 4.4km, là hệ thống cáp treo duy nhất kết nối giữa hai đỉnh núi. Nó cũng nắm giữ hai kỷ lục thế giới. Cáp treo Peak2peak có khoảng cách dây giữa hai tháp kế tiếp nhau dài nhất thế giới, khoảng 3.03km và cũng là cáp treo đạt đến điểm cao nhất trên mặt đất: 436m.

Cáp treo Titlis Rotair (Núi Titlis, Thụy Sỹ)

Đây là hệ thống cáp treo đầu tiên trên thế giới có khả năng tự động lặp lại chuyến hành trình. Tức là sau khi cáp treo lên đến đỉnh núi Titlis ở độ cao 3.020m trên mặt nước biển thì chỉ sau 5 phút, nó sẽ tự động đi xuống mà không cần có trạm dừng.

Điểm độc đáo nhất của hệ thống cáp treo Titlis Rotair là đem đến khung cảnh tuyệt đẹp đoạn cuối cùng và cao nhất của một trong những dòng sông lớn nhất Châu Âu. Tại đỉnh núi, du khách có thể khám phá một động băng và đi bộ qua cây cầu treo cao nhất Châu Âu.

Cáp treo Mi Teleferico (La Paz, Bolivia)

Đây là hệ thống cáp treo bên trong đô thị cao nhất và dài nhất thế giới, được thiết kể để đưa du khách từ trung tâm thành phố của La Paz đến quận El Alto, cao phía trên thành phố.

Đường lên của cáp treo rất dài, tốn thời gian, di chuyển qua những con đường chật hẹp và zích zắc. Thực tế, Mi Teleferico dài tới 11km, được mở cửa vào năm 2014 với chi phí 234 triệu USD để vận chuyển 18 nghìn hành khách mỗi giờ.

Mặc dù nó được xây dựng với mục đích cắt giảm thời gian di chuyển của công nhân địa phương nhưng nó lại thu hút được nhiều du khách bởi cảnh đẹp của núi tuyết Andes.

Cáp treo núi Sugarloaf (Rio de Janeiro, Brazil)

Cáp treo ở Rio đã phục vụ cho hơn 37 triệu người kể từ khi nó được mở cửa vào năm 1912. Chuyến đi đến đỉnh núi Sugarloaf được chia thành 2 chặng, mỗi chặng kéo dài 3 phút với mỗi cabin chở được 65 hành khách.

Hệ thống cáp treo này cũng đã xuất hiện trong nhiều bộ phim truyền hình và điện ảnh. Năm 1979, tài tử điện ảnh James Bond và “răng thép” Jaws đã chiến đấu trên đỉnh một cabin của cáp treo núi Sugarloaf trong bộ phim “Moonraker”.

Trong bộ phim “The Simpsons”, tập phim “Blame it on Lisa”, những kẻ bắt cóc Homers đã mang con tin đến điểm trung chuyển của hệ thống cáp treo. Nó cũng xuất hiện trong trò chơi “Call of Duty: Modern Warfare 2”.

Cáp treo Vanoise Express (Les Arcs, Pháp)

Hệ thống cáp treo này đến nay đã sinh nhật lần thứ 14, nối hai khu nghỉ dưỡng trượt tuyết của Pháp là Les Arcs và La Plagne lại với nhau.

Năm 2014, những khu nghỉ dưỡng này tổ chức sự kiện Sky Diner, cho phép du khách dành thời gian ăn tối với những món truyền thống bên trong các cabin của hệ thống cáp treo.

Mỗi cáp treo 2 khoang mang 200 hành khách và di chuyển quãng đường 1.824m trong 4 phút.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top