Aa

5 khu đô thị mới đáng sống tại TP. HCM

Thứ Bảy, 04/02/2017 - 15:01

Những năm gần đây, thị trường BĐS đang dần ấm lên và có sự phục hồi ấn tượng cùng với nhu cầu mua nhà ở chung cư, biệt thự, liền kề ngày càng tăng của người dân các thành phố lớn. Cùng với đó, nhiều khu đô thị mới đã ra đời, thu hút sự chú ý của khách mua. Dưới đây là top 5 khu đô thị được mệnh danh là "đáng sống", có cơ hội làm thay đổi diện mạo TP. HCM trong tương lai.

1. Khu đô thị Thủ Thiêm

Được đánh giá là “trung tâm mới” của TP. HCM, Khu đô thị Thủ Thiêm có diện tích quy hoạch là 657ha, dự án có tổng vốn đầu tư lên tới trên 25 tỷ đô la Mỹ.

 

Hiện, dự án đã xây dựng cơ bản xong phần hạ tầng chính gồm đường xuyên tâm Mai Chí Thọ và Nguyễn Cơ Thạch. Khu đô thị được mệnh danh hiện đại bậc nhất Việt Nam này sẽ có 4 tuyến đường chính gồm đường ven sông, đường ven hồ trung tâm, đại lộ vòng cung, đường châu thổ trên cao đã cơ bản hoàn thành; hệ thống cầu Thủ Thiêm 1-2-3-4 đang được xúc tiến mạnh để triển khai trong thời gian sớm nhất.

Sau khi được đưa vào sử dụng, dự án sẽ là trung tâm văn hóa, giải trí, tài chính, thương mại mới của thành phố. Đây còn là nơi quy tụ nhiều nhà đầu tư lớn nhất Việt Nam và quốc tế như Đại Quang Minh với KĐT Sa La; CII với Thủ Thiêm Lakeview, Thủ Thiêm Marina; Vingroup với Khu phức hợp thể thao 2C…

2. Khu đô thị Bình Quới - Thanh Đa

Có diện tích gần 430ha thuộc quận Bình Thạnh, khu đô thị Bình Quới hiện được 2 đơn vị là Tập đoàn Bitexco và Emaar Properties PJSC (Dubai) đầu tư với tổng số vốn 30.700 tỷ đồng.

Dự án này là khu đảo tự nhiên lớn nhất TP. HCM, được bao quanh bởi sông Sài Gòn và kênh Thanh Đa. Được quy hoạch trong 20 năm, dự án triển khai đầu tư theo 3 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 (từ 2016 – 2020) xây dựng phương án và hoàn thành công tác bồi thường giải phóng mặt bằng và đầu tư xây dựng các công trình kỹ thuật chính. Giai đoạn 2 (từ 2021 - 2025), thực hiện đầu tư hạ tầng kỹ thuật và các khu vực chức năng của dự án. Giai đoạn 3 (từ năm 2026 đến 2030) hoàn thành đầu tư xây dựng các hạng mục còn lại của dự án.

3. Đô thị sinh thái ven sông Vinhomes Golden River

Nằm ngay góc đường Tôn Đức Thắng - Nguyễn Hữu Cảnh thuộc Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, Khu đô thị Vinhomes Golden River thuộc khu đất cảng Ba Son trước đây.

 

Được quy hoạch xây dựng trên khu đất có khuôn viên diện tích 22,8 ha, Vinhomes Golden River có mật độ xây dựng 18% là khu đô thị mới đa chức năng bao gồm: Khu hỗn hợp căn hộ, thương mại chiếm 51.867 m2 với các tòa nhà có chiều cao từ 2 đến 50 tầng; Khu công trình cao ốc văn phòng, khách sạn làm điểm nhấn với chiều cao 60 tầng; Khu biệt thự gồm 54 căn với chiều cao 3 – 4 tầng; Khu công viên cây xanh được bố trí dọc bờ sông Sài Gòn nhằm tận dụng triệt để không gian mặt nước. Ngoài ra dự án còn có khu văn hóa - bảo tồn (cảng Ba Son) có diện tích khoảng 6.001 m2.

4. Khu đô thị Phú Mỹ Hưng

Là một trong những khu đô thị có quy mô lớn và hiện đại đầu tiên tại TP. HCM, Phú Mỹ Hưng là nơi tập trung sinh sống của những người có thu nhập cao.

Được biết, trên diện tích 2.600ha, Chủ đầu tư Công ty Phú Mỹ Hưng được phép khai thác và phát triển 5 cụm đô thị tạo thành một trung tâm thương mại, tài chính quốc tế tại khu vực Đông Nam Á. Trongđó, khu A là Trung tâm đô thị mới, khu B là làng đại học, khu C là khu trung tâm kỹ thuật cao, khu D là trung tâm lưu thông hàng hóa II và khu E là trung tâm lưu thông hàng hóa I.

Vì thành tích đầu tư đúng tiêu chí phát triển bền vững, nhà đầu tư đã nhận được nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế, được Nhà nước tặng Huân chương Lao động hạng nhất.

Dự định của các nhà đầu tư nước ngoài là biến khu đầm lầy thành một khu đô thị đa chức năng kiểu mẫu, là một trung tâm tài chính, thương mại, dịch vụ, công nghiệp, khoa học, văn hóa, giáo dục, cư trú, giải trí… tạo động lực cho sự phát triển phía Nam và Đông Nam thành phố. Khác với quận 1 là trung tâm gắn liền với lịch sử, khu đô thị Phú Mỹ Hưng được xây dựng gắn liền với khái niệm hiện đại.

5. Khu đô thị Vinhomes Central Park

Nằm ngay mặt tiền trục lộ Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh, Vinhomes Central Park có mặt tiền trải dài hơn 1,1 km theo bờ sông Sài Gòn. Dự án được quy hoạch trên diện tích hơn 43ha với gần 14ha dành cho khu công viên và cây xanh, có tổng vốn đầu tư khoảngcen 30.000 tỷ đồng.

Các phân khu chính Vinhomes Central Park gồm khu căn hộ và biệt thự cao cấp, khu văn phòng cho thuê và căn hộ dịch vụ, khu trung tâm thương mại cùng các khu tiện ích khác.

 

Vinhomes Central Park bao gồm cả tòa nhà Landmark 81 tầng. Đây sẽ là tòa nhà xác lập kỷ lục cao nhất Việt Nam, gồm khu văn phòng cho thuê và căn hộ dịch vụ, được trang bị hiện đại.

Ngoài ra, nằm trong tổ hợp Vinhomes Tân Cảng còn có Trung tâm mua sắm cao cấp Vincom Center với diện tích 59.000 m2 nhằm cung cấp nhiều hạng mục đa dạng gồm khu mua sắm, khu vui chơi giải trí, sân băng trong nhà, rạp chiếu phim, khu ẩm thực và siêu thị tiêu dùng...

Bên cạnh các tiện ích đi liền với biệt thự/căn hộ, Vinhomes Central Park còn có bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec Central Park, hệ thống trường liên cấp Vinschool Central Park và bến du thuyền trên sông Sài Gòn.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top