Aa

5 khu đô thị "trong mơ" làm thay đổi diện mạo Thủ đô Hà Nội trong tương lai

Thứ Sáu, 03/02/2017 - 20:01

Có vốn đầu tư lên tới hàng tỷ đô la Mỹ, do các "đại gia" tên tuổi trên thị trường đầu tư, hứa hẹn sẽ đáp ứng các tiêu chí xanh, hiện đại... các khu đô thị dưới đây được kỳ vọng sẽ làm thay đổi diện mạo thủ đô Hà Nội thời gian tới.

1. Vinhomes Riverside 

Tọa lạc tại cửa ngõ phía Đông Bắc Thủ đô Hà Nội, cách hồ Hoàn Kiếm chưa đầy 6,5 km, cách chân cầu Chương Dương 5,5 km, rất gần cầu Vĩnh Tuy và có thể kết nối linh hoạt với cụm công trình trọng điểm của Thủ đô bằng hệ thống giao thông đường bộ, đường trên cao hiện đại, Vinhomes Riverside là Dự án Khu đô thị được thiết kế và xây dựng theo mô hình của thành phố Venice (Italy). 

Ảnh nội khu Vinhomes Riverside

Ảnh nội khu Vinhomes Riverside

Đó là sự kết nối thông minh giữa các căn biệt thự bên sông, được thiết kế theo phong cách Tân cổ điển lãng mạn và cụm công trình chức năng sang trọng, hiện đại, bao gồm: Trung tâm thương mại Vincom Center Long Biên với khu vui chơi giải trí rộng lớn, khu ẩm thực phong phú; Khu vui chơi giải trí khổng lồ; Khu ẩm thực phong phú; Hệ thống trường phổ thông, Trường mầm non; 8 sân chơi ngoài trời dành cho trẻ em; Vườn nướng BBQ được thiết kế đặc biệt dành riêng cho việc tổ chức picnic và tiệc nướng; Hai cụm bể bơi ngoài trời; Sân tập golf tiêu chuẩn quốc tế với 20 làn tập; Khu thể thao phức hợp ngoài trời với 2 sân bóng đá và 6 sân tennis…; cùng chuỗi công viên cây xanh, hồ nước rộng gần 600.000 m2…

Với hệ thống sông đào trong xanh, vườn cây sinh thái đa dạng, đậm sắc màu của thiên nhiên và những tổ hợp kiến trúc tiện ích công cộng hiện đại, Vinhomes Riverside mang tới cho cư dân một cuộc sống hoàn hảo, tiện nghi và lãng mạn; đồng thời tạo nên những điểm nhấn khác biệt, đưa Vinhomes Riverside trở thành một trong những khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có thể sánh ngang với những khu đô thị hiện đại, đẳng cấp trên thế giới.

2. Ecopark 

Là một trong những dự án khu đô thị có quy mô lớn nhất miền Bắc, Ecopark có tổng diện tích dự án gần 500 ha, nằm ở phía đông nam của Hà Nội liền kề với làng gốm Bát Tràng, cách trung tâm thủ đô 12,8 km.

Khu đô thị Ecopark

Khu đô thị Ecopark

Nhờ việc kết nối thuận lợi với cầu Thanh Trì, đường vành đai 3, cầu Vĩnh Tuy, cầu Chương Dương, đường 5B, nơi đây là một trong những khu đô thị được nhiều người Hà Nội lựa chọn. Được thiên nhiên ưu đãi bao quanh bởi sông Hồng và sông Đuống, trải dài bên bờ sông Bắc Hưng Hải, tạo ra hồ điều hòa với diện tích 100ha, góp phần tạo nên môi trường và không khí trong lành đặc trưng của Khu đô thị.  

Với kế hoạch được chia làm 9 giai đoạn, tổng vốn đầu tư ước tính lên tới hơn 8,3 tỷ đô la Mỹ, hiện nay, Ecopark đã đi vào hoạt động và là địa điểm tổ chức liên tục các chương trình văn hoá sự kiện lớn. Quỹ đất của khu đô thị này theo khẳng định của chủ đầu tư còn để triển khai khoảng 20 năm nữa. 

3. "Siêu đô thị" ven sông Hồng 

Được tái khởi động sau 22 năm nằm "trên giấy", dự án khu đô thị ven sông Hồng có diện tích nghiên cứu khoảng 3.000ha dọc hành lang hai bên bờ sông Hồng. Quy mô ước tính khoảng 7 tỷ đô la Mỹ. Đây được dự kiến là sẽ trở thành trục không gian chính của Hà Nội với những cao ốc tài chính quốc tế, chung cư cao cấp, công viên đô thị ở ven bờ sông. 

Trước đó, năm 1994, dự án được nhà đầu tư Singapore đề xuất xây dựng tại một mảnh đất ngoài đê khu vực An Dương. Tuy nhiên, sau một thời gian, do chưa đạt được đồng thuận trong vấn đề trị thủy nên dự án đã phải dừng lại.

Sau đó, Hà Nội đã phối hợp với Thủ đô Seoul của Hàn Quốc thực hiện quy hoạch "thành phố ven sông Hồng". Theo quy hoạch thành phố ven sông Hồng giai đoạn 1 sẽ trở thành trục không gian chính của Hà Nội với những cao ốc tài chính quốc tế, chung cư cao cấp, công viên đô thị ở ven bờ sông.

Đồ án đã được các chuyên gia Hàn Quốc và Việt Nam lập trong phạm vi 4.200 ha đất và mặt nước, trải dài 40 km sông Hồng đoạn qua Hà Nội. Dự kiến, vốn đầu tư dự án trên 7 tỷ USD và phải di dời 39.000 hộ dân.

Quy hoạch được chia thành 4 khu vực: khu vực 1, từ điểm cuối dự án (Chèm) đến cầu Thăng Long; khu vực 2 từ cầu Thăng Long đến cầu Chương Dương; khu vực 3 từ cầu Chương Dương đến gần cầu Thanh Trì; khu vực 4 từ cầu Thanh Trì đến địa điểm bắt đầu dự án (Bát Tràng). 

4. Khu đô thị Times City - Park Hill

Khởi công xây dựng từ năm 2011 với tổng mức vốn đầu tư dự toán 23883 tỷ - 30308 tỷ, dựa trên ý tưởng về một khu đô thị hiện đại mang phong cách kiến trúc sinh thái thân thiện của đảo quốc Singgapore, Times City là một tổ hợp không gian sống sang trọng, đẳng cấp với đầy đủ các công trình tiện ích, nơi bạn và gia đình có thể yên tâm tận hưởng cuộc sống tiện nghi, hoàn hảo.

Tiếp nối thành công ở giai đoạn 1, tháng 3/2015, tập đoàn Vingroup giới thiệu mô hình căn hộ đẳng cấp hoàn toàn mới tại Khu đô thị Times City: Times City Park Hill - một không gian xanh tiện nghi với các khu vực công cộng tiện ích và những “bức tường cây xanh” bao quanh.

Vinhomes Times City - Park Hill còn sở hữu vị trí địa lý vô cùng thuận lợi và đắc địa, cách hồ Hoàn Kiếm chỉ dưới 4km, kết nối gần gũi với các khu vực lân cận - thực sự là lựa chọn hoàn hảo cho những gia đình hướng đến một không gian sống tốt đẹp hơn ngay trong lòng Hà Nội.

Tổ hợp khu đô thị này cho thấy sự kết hợp hài hòa và giao thoa đọc đáo giữa phong cách kiến trúc châu Âu hiện đại và châu Á đặc sắc, đang trở thành một khu đô thị kiểu mẫu, là nhân tố quan trọng, đánh thức tiềm năng, góp phần thay đổi diện mạo vùng đất phía Nam thủ đô và mang tới cho gia đình bạn một không gian sống trẻ trung, hiện đại và hoàn hảo.

5. Khu đô thị Nhật Tân - Nội Bài 

Được kỳ vọng sẽ làm thay đổi bộ mặt đô thị phía Bắc Hà Nội, khu đô thị Nhật Tân - Nội Bài được quy hoạch dọc theo hành lang tuyến đường Võ Nguyên Giáp có diện tích nghiên cứu khoảng 2.080ha với nhiều đô thị thành phần trong đó có: Khu Di tích - Lịch sử - Văn hóa, Khu Trung tâm tài chính, Thành phố giao lưu Asean... Tổng vốn đầu tư ước tính của dự án lên tới khoảng 30 tỷ đô la Mỹ.

Hiện đã có nhiều "đại gia" BĐS tham gia vào "sân chơi" khu vực này như Sun Group với Khu vui chơi, giải trí Kim Quy; Becamex ITC được chấp thuận tiếp cận, nghiên cứu tài liệu Đề án Khu Công viên phần mềm và nội dung số trọng điểm của thành phố trên trục đô thị Nhật Tân - Nội Bài; Tập đoàn Vingroup với dự án Trung tâm hội chợ và triển lãm Quốc gia lớn nhất châu Á... 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top