Aa

5 kiểu thiết kế căn hộ theo phong cách Loft thoáng rộng, tràn ánh sáng

Thứ Tư, 21/12/2016 - 07:01

Từ ốp gỗ cho đến việc sơn tường màu xám, đây là những chi tiết đã mang lại cho căn nhà theo phong cách Loft sự nổi tiếng.

Các căn hộ Loft là nơi có không gian rộng, trần nhà cao và chan hòa ánh sáng tự nhiên. Một trong những phong cách thiết kế phổ biến nhất mà bạn thấy trong không gian loft thường là sự kết hợp các yếu tố công nghiệp, kim loại với sự ấm áp và màu sắc.

Những căn hộ nằm trên tầng cao, ngập tràn nắng và nội thất được thiết kế theo hướng mở. Đó cũng là lý do vì sao dân cư đô thị rất thích các căn hộ được thiết kế theo phong cách Loft. Nhưng không phải căn hộ Loft nào cũng giống nhau, cách thiết kế nhiều màu sắc và chi tiết của những căn hộ tại Los Angeles tương phản với màu sắc bụi bặm tại Nashville.

Dưới đây là các nhân tố đã biến phong cách Loft trở nên nổi tiếng tại năm thành phố đông đúc sau.

San Francisco: Nội thất vintage + thiết kế nhà ở hiện đại

Căn hộ này trước đây là đại lý của hãng xe Cadillac, mang thiết kế theo nhiều lớp khác nhau vốn là kiểu thiết kế đặc trưng của một thành phố gần biển.

Nhà thiết kế Ken Fulk kết hợp sofa Biedermeier được phủ tấm trải da màu xanh ngọc với vài chiếc ghế cổ của Đức có gắn sừng tuần lộc làm chỗ nghỉ tay, tạo nên một không gian ấm cúng. Nội thất được đặt ở giữa phòng mang lại sự nổi bật, đi kèm với cầu thang thép màu đen, tranh của Charles Goldie mang lại sắc thái uy nghi cho căn hộ.

Sự đối lập rõ nét giữa nội thất vintage và lối thiết kế hiện đại là những gì làm nên tên tuổi của các căn hộ tại thành phố này. Thành phố San Francisco mang màu sắc của sự tương phản.

Chicago: Tường mang họa tiết + sự sắp đặt ánh sáng

Lối thiết kế của thành phố lộng gió này đã ảnh hưởng đến căn hộ hiện đại khá nhiều. Theo nhà thiết kế Guinevere Johnson của tờ Homepolish, con mắt nghệ thuật trong việc chọn chất liệu và các tác phẩm nghệ thuật để trang trí cho căn nhà là những gì làm nên các căn hộ kiểu Chicago.

Ví dụ như cách sắp đặt các thiết bị chiếu sáng trong căn hộ này. “Người dân Chicago hay vung tiền chi cho những nội thất đẹp và coi đó như là một phần trong bộ sưu tập nghệ thuật của mình. Cũng có lí khi trần nhà màu trắng và tường màu xám đang là mốt tại đây, sự kết hợp này giúp làm nổi lên các tác phẩm nghệ thuật của họ.

Bức tường chính diện ghế sofa được làm từ những miếng gỗ đan vào nhau, nổi bật trước chiếc thảm và ghế sofa mang màu trung tính.

New York: Màu sắc sống động + tường nổi

Không có một từ nào để diễn tả phong cách của thành phố New York, nhưng căn hộ TriBeCa của Jamie Drake rất đáng để ngắm.

Căn hộ ngập tràn ánh nắng tự nhiên và để nhấn mạnh vào cảnh quan ngoài trời hơn nữa, Drake nâng cao nền phòng ăn và phòng khách. Bức tường nổi được sơn màu tím sống động, làm cho không gian trở nên gần gũi.

Một sự lựa chọn có chủ đích – ví dụ như bức hội họa rất có giá trị này – mang đến cho căn nhà sức sống cũng như đến mọi người trong gia đình, đối nghịch với những gì đang diễn ra ngoài khung cửa kia.

 Los Angeles: Nội thất phong cách Bohemian + Tranh nghệ thuật

Không khí tại Los Angeles nhiều gió và ấm áp, giống như phong cách thiết kế Bohemian của căn hộ thuộc sở hữu của ngôi sao kênh MTV Carlson Young và phu thê của cô ấy là Isom Innis.

Nhà thiết kế Joyce Pickens và Caroline Walkup khéo léo hòa trộn các chi tiết hiện đại và cổ điển vào trong căn phòng – ví dụ như chiếc đèn chùm và hai chiếc tủ nhỏ hai bên giường – để nhìn vào người xem có thể nhận thấy được phong cách rock n’ roll của họ. Theo Pickens, những căn hộ tại Los Angeles kế thừa phong cách thiết kế truyền thống với tường trắng và nền xi măng, đôi khi có thể làm cho chúng ta cảm thấy như đang ở trong bệnh viện vậy, cảm giác lạnh lẽo và vô trùng. Vậy nên hai nhà thiết kế đã tạo nên độ tương phản với màu đen nhám và các tác phẩm nghệ thuật đương đại.

Walkup thêm vào: “Nguồn năng lượng khủng khiếp của thành phố đang sục sôi dưới chân nên tôi muốn một không gian có thể đẩy lùi nguồn năng lượng đó nhưng vẫn đem lại được những gì mà chủ nhà cần: một nơi để thư giãn”. Thảm chùi chân màu trung tính và chậu cây treo tường làm cho căn phòng này có sức hút lạ thường.

Nashville: Tường ốp ván gỗ + Bàn đá cẩm thạch

Phong cách Loft đã khiến những khu dân cư bừa bộn, bẩn thỉu ở thành phố trở thành thiên đường của những kẻ lỗi thời, sử dụng mốt cũ trong những năm gần đây.
 

Nếu đang có suy nghĩ rằng những thành phố phía Nam nước Mỹ sẽ phải kêu gọi tầm nhìn của người dân hãy phát triển, xóa bỏ những thứ lỗi thời thì bạn đã nhầm rồi.

Bởi trong nhà được thiết kế theo phong cách Loft, kiến trúc sư Jason Arnold thuộc xưởng sản xuất Bag Company ở vùng phía Tây đã cho thấy những tiến bộ hiện đại bao trùm không gian cũ kỹ đó. Chẳng hạn như sơn màu xám ấm áp sẽ hiện đại hơn so với để gạch thô và sàn gỗ tự nhiên. Người này cũng nhấn mạnh là dù thay đổi thế nào những căn hộ vẫn phải giữ độ cao ít nhất gần 5,5 mét mới có thể thiết kế theo phong cách Loft.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top