Aa

5 loại thực vật đặt trong nhà giúp bạn ngủ liền 8 tiếng/ngày

Thứ Bảy, 25/02/2017 - 06:33

Đặt thêm những loại hoa đẹp và cây xanh trong nhà này có thể khiến bạn có được giấc ngủ trọn vẹn.

Mất ngủ hoặc ngủ không sâu giấc là vấn đề đối với nhiều người. Tuy nhiên, nhờ vào những loại thực vật này, bạn có thể lấy lại giấc ngủ ngon, trọn vẹn để tiếp thêm sinh lực cho ngày làm việc vào hôm sau.

Ông Tyler Davis, một chuyên gia đến từ Orchard Supply Hardware (cửa hàng bán đồ làm vườn ở Mỹ) đã chia sẻ 5 loại thực vật giúp con người dễ dàng đi vào giấc ngủ sâu hơn:

1. Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ

Con người luôn luôn cần ô-xy để thở và tồn tại. Tuy nhiên để có giấc ngủ ngon, con người cần được cung cấp nhiều ô-xy hơn vào ban đêm. Nhưng hầu hết các loài thực vật đều nhả khí cacbonic vào ban đêm thay vì oxy như ban ngày, vì vậy, cây lưỡi hổ là một lựa chọn tuyệt vời. Chúng nhả khí ô-xy mọi lúc, mọi nơi, ngay cả khi bạn đang ngủ. Loài cây này có thể sống trong bất kỳ loại ánh sáng nào, và chỉ cần tưới nước 1-2 lần mỗi tuần.

2. Hoa oải hương 

Cây hoa oải hương (Hoa Lavender)

Cây hoa oải hương hay còn gọi là Lavender

Một số nghiên cứu khoa học đã phát hiện ra rằng mùi hương của hoa oải hương có thể giúp con người bình tĩnh và thư giãn hơn. Đó cũng là lý do vì sao một số loại nước giặt quần áo hay nước xịt phòng lại có mùi hương này. Hoa oải hương tươi tỏa mùi hương mạnh hơn những cây hoa khô. Vì vậy, nếu mất ngủ, hãy đặt ngay một cây hoa oải hương tím trong phòng để có một đêm yên giấc. Tuy nhiên, loài hoa này cần phải sống ở nơi có đủ ánh sáng.

3. Cây lan ý

Cây lan ý

Cây lan ý

Cây lan ý giống như một bộ máy lọc khí tự nhiên, lọc những hóa chất độc hại, nấm mốc, các chất gây dị ứng… có trong không khí. Vì vậy, để cây lan ý trong nhà sẽ giúp bạn được tận hưởng không khí trong lành hơn, từ đó cơ thể sẽ khỏe mạnh hơn và giấc ngủ sẽ tốt hơn. Loại cây này có thể sống được dưới ánh sáng yếu, nghĩa là bạn có thể để chúng trong phòng ngủ và chỉ cần tưới nước 1-2 lần/tuần vào mùa nóng.

4. Hoa nhài tây

Cây hoa nhài tây (Chi Dành dành)

Cây hoa nhài tây (Chi dành dành)

Không thể phủ nhận rằng cây hoa nhài tây có một mùi hương tuyệt vời. Và mùi hương này rất nhẹ nhàng, có tác dụng an thần, vì thế mà bạn sẽ có giấc ngủ ngon hơn. Tuy nhiên, loài hoa này khá khó trồng và chăm sóc, nó cần ánh sáng tuy nhiên nếu hấp thụ quá nhiều ánh sáng trực tiếp, lá sẽ bị cháy.

5. Hoa nhài hồng

Cây hoa Nhài hồng

Cây hoa nhài hồng

Loài hoa bé nhỏ này là một vật trang trí tuyệt vời cho phòng ngủ nhà bạn. Mùi hương của nó cũng rất tự nhiên, là một hương thơm khiến con người ta thư giãn hơn, giảm âu lo, căng thẳng để có giấc ngủ sâu. Chậu hoa nhài nên được đặt gần cửa sổ, nơi có nhiều ánh sáng. Nhài cần nước để sinh trưởng và ra hoa liên tục nhưng không chịu úng do đó cần trồng nơi cao ráo, thuận lợi cho việc tưới nước.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top