Aa

5 lỗi thiết kế khiến nhà tắm đẹp nhưng không thoải mái

Thứ Hai, 26/06/2017 - 21:13

Thông gió kém, ánh sáng không đủ sẽ khiến bạn phải chịu đựng cảm giác khó chịu khi vào phòng tắm.

Phòng tắm là nơi bạn cần quan tâm từng chi tiết để mọi công năng được đáp ứng tốt nhất, giúp các thành viên thư giãn sau ngày dài làm việc. Việc sửa chữa sẽ rất lằng nhằng do mọi thay đổi có thể ảnh hưởng tới việc bố trí đường nước, nơi đặt các thiết bị. Dưới đây là các lỗi sai các chủ nhà hay mắc phải:

1. Cố nhét nhiều thiết bị, đồ dùng trong phòng nhỏ

Trừ khi bạn sống trong các lâu đài, biệt thự, phòng tắm thường nhỏ so với các không gian khác trong nhà. Bởi vậy, bạn hãy lựa chọn những món đồ thiết yếu nhất, giảm bớt nhu cầu sống xa xỉ. Ví dụ như bạn có thể dùng khu tắm đứng thay cho bồn tắm, làm giá treo khăn thay cho các tủ đồ lớn. Chủ nhà cũng nên để một số loại dầu gội, sữa tắm đủ dùng, không nên mua sắm quá nhiều gây lãng phí và chật chội.

2. Ưu tiên vẻ đẹp thẩm mỹ hơn sự thực dụng

Phòng tắm là nơi cần tính thực dụng cao nhất trong nhà. Bạn hãy luôn để suy nghĩ đó trong đầu hoặc nhắc người thiết kế mà bạn thuê. Ngăn đồ nằm sau gương soi giúp phòng gọn gàng nhưng nếu bạn cần dùng nhiều loại hóa mỹ phẩm mỗi lần tắm gội thì việc mở tủ ra vào liên tục sẽ rất bất tiện. Hãy thay thế kiểu tủ này bằng kệ để đồ thông thường.

Tường ốp gạch đá sần sùi sẽ khó làm vệ sinh. Ảnh minh họa: B&B.

Tường ốp gạch đá sần sùi sẽ khó làm vệ sinh. Ảnh minh họa: B&B.

3. Vật liệu ốp lát, thiết bị khó lau chùi

Khu vệ sinh là nơi tiếp xúc nhiều với nước, dễ bị ám các mùi hôi, chất bẩn. Bởi vậy, bạn nên chọn các loại gạch, bồn tắm, bồn rửa dễ lau chùi. Những loại gạch đá sần sùi sẽ khiến bạn không thể làm sạch dù mất nhiều thời gian và hóa chất tẩy rửa.

4. Ánh sáng không phù hợp

Bạn không cần treo đèn chùm hay những loại đèn đắt tiền trong nhà tắm. Nhưng bạn cần đảm bảo khu vực này đủ sáng, lý tưởng nhất là ngập tràn ánh sáng mặt trời. Nếu phòng không có cửa sổ, bạn cần bố trí ít nhất hai nguồn sáng: đèn trần và đèn ở rọi treo ở gương. Cần hạn chế tối đa bố trí một chiếc đèn duy nhất trên trần nhà khiến bạn không thể vệ sinh sạch sẽ răng miệng, khuôn mặt.

5. Thông gió kém

Đây là sai lầm tệ hại nhất mà nhiều gia đình mắc phải. Các khu vực có cửa sổ thường được dành cho phòng khách, phòng ngủ. Phòng tắm hay bị bố trí vào các góc phòng bí bức, gia chủ thường chỉ lắp quạt hút cho có. Chủ nhà cần tư vấn kiến trúc sư để có giải pháp phù hợp giúp mùi hôi của phòng tắm được thoát; bật quạt thông gió thường xuyên. Các loại nước xịt phòng, tinh dầu nên có hương thơm nhẹ nhàng.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top