Aa

5 lưu ý sống xanh nên nhớ khi đi du lịch

Thứ Năm, 02/11/2017 - 06:31

Học theo những cách sau đây để có thể tái chế ngay cả khi đang đi du lịch. Đó là những thói quen sống xanh nên được cổ vũ.

Để có thể tái chế khi đang đi du lịch, chúng ta cần phải lên kế hoạch từ trước đó và một tầm nhìn xa, bắt đầu từ việc đặt phòng khách sạn, chuẩn bị bữa ăn, đóng gói đồ đựng đồ ăn và nước uống có thể tái sử dụng. Hãy ghi nhớ những mẹo sau đây để có thể giảm thải chất thải khi đang di chuyển.

Phân loại rác là việc làm nhiều ý nghĩa.

Phân loại rác là việc làm nhiều ý nghĩa.

Đóng gói đồ ăn và nước uống trong các hộp có thể tái sử dụng

Việc đóng gói đồ ăn và nước uống tốn một lượng lớn bao bì chỉ có thể sử dụng một lần. Khi chuẩn bị đi du lịch, hãy sắp xếp và đóng gói đồ ăn mang đi trong những hộp đựng thực phẩm, bình giữ nhiệt và nước đóng chai. Đem những đồ ăn có sẵn tại nhà sẽ tiết kiệm được chút chi phí và giảm lượng chất thải, bởi khá nhiều đồ ăn du lịch được đóng gói bằng các loại bao bì sử dụng một lần.

Bạn hoàn toàn có thể tiếp thêm nước vào bình giữ nhiệt hay chai nhựa trong quá trình đi. Một số nhà hàng thậm chí còn cho phép bạn mang đồ ăn thừa về trong hộp bạn mang đi.

Mang theo túi để đựng rác tái chế

Khi đi du lịch, sẽ rất khó để kiếm được một thùng rác tái chế trên đường, nhất là khi bạn đi tới một địa điểm mới. Nếu bạn đi bằng xe ô tô, hãy đem túi hoặc thùng rác nhỏ để thu gom rác tái chế và thậm chí cả rác thải thực phẩm nếu được để đem đi ủ phân sau đó.

Book phòng tại khách sạn có dịch vụ tái chế

Hãy lên kế hoạch trước khi đặt phòng khách sạn. Bạn có thể gọi tới khách sạn đó trước khi đặt để có thể tìm hiểu về hệ thống và dịch vụ tái chế của họ, hoặc tìm kiếm những khách sạn xanh được đánh giá cao. Chẳng hạn như TripAdvisor, trang này có một chương trình mang tên GreenLeaders giúp bạn lên kế hoạch cho kỳ nghỉ tại một khách sạn thân thiện với môi trường. Nếu khách sạn bạn định tới không có hệ thống thu gom, hãy chuẩn bị trước bằng cách tự thu gom rác thải tái chế của mình hoặc một điểm thu gom rác gần đó.

Hãy lên kế hoạch trước khi đi du lịch thật chu đáo.

Hãy lên kế hoạch trước khi đi du lịch thật chu đáo.

Tạo thói quen tái chế cho bạn bè và gia đình

Nếu bạn định tới thăm gia đình hoặc bạn bè, hãy thử hỏi trước xem họ có hệ thống tái chế rác không. Nếu không, hãy giúp họ lắp đặt một hệ thống mới. Trong trường hợp họ sống ở khu vực không có thùng rác tái chế bên ngoài, thử tìm trên mạng internet một số trung tâm tái chế gần đó. Có thể người quen của bạn không có thói quen giữ lại đồ ăn thừa để làm phân bón, hãy tận dụng cơ hội này để hướng dẫn họ làm điều đó.

Tạo mới hoặc mở rộng hệ thống tái chế tại nơi làm việc

Ngay cả các cơ quan, văn phòng cũng có thể tạo ra rất nhiều chất thải, đặc biệt là nếu tại đây không có một hệ thống tái chế. Nếu nơi làm việc của bạn chưa có một hệ thống tái chế, tự mình hạn chế lượng rác thải một cách tối thiểu. Giảm thiểu mức tiêu thụ giấy của bạn bằng cách giảm in ấn, ghi chép trên điện thoại hoặc máy tính thay vì giấy nhớ, mang theo đồ ăn trưa và đựng nước uống vào chai có thể tái sử dụng.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top