Aa

5 lý do khiến Sydney là điểm đến hấp dẫn nhất đối với các nhà đầu tư BĐS quốc tế

Chủ Nhật, 09/04/2017 - 16:00

Được coi là thành phố biểu tượng của Australia với Nhà hát Opera, cầu cảng trứ danh, Sydney được đánh giá là địa điểm lý tưởng để phát triển các dự án BĐS từ nghỉ dưỡng đến khu dân cư và căn hộ dịch vụ...

1. Điểm du lịch lý tưởng 

Canberra có thể là thủ đô của Australia nhưng không nghi ngờ gì, Sydney mới là thành phố dẫn đầu của quốc gia này, ít nhất là ở tất cả các khía cạnh quan trọng đối với đa số người dân trên thế giới.

Thành phố sôi động này là “điểm nóng” của nền văn hoá, giải trí Australia, lượng khách du lịch tìm đến Sydney mỗi năm là minh chứng rõ ràng nhất cho điều này. Từ tháng 10/2015 đến 9/2016, đã có 3,5 triệu khách du lịch đã tới Sydney. Trong khi đó, “đối thủ cạnh tranh số 1 về du lịch” của thành phố này là Melbourne cũng chỉ đón 2,5 triệu người.

Số du khách đến từ Trung Quốc đã tăng 20% trong năm 2016 và dự kiến sẽ tiếp tục “leo thang”. Sự an toàn và nồng nhiệt chào đón du khách là những yếu tố khiến Sydney được đánh giá cao. Không có gì ngạc nhiên khi nơi đây được Price Waterhouse Coopers đánh giá là “thành phố dễ sống nhất”.

2. Tăng trưởng như vũ bão 

New South Wales là động lực chính thAustralia đẩy tăng trưởng kinh tế của Australia và đưa Sydney trở thành “thủ đô”, thành “người dẫn đầu”. Đây cũng là điểm đến lý tưởng của nhiều công ty quốc tế khi muốn thành lập chi nhánh tại Australia.

Với sự tăng trưởng của các công ty này, sự phát triển mạnh mẽ của nhân khẩu học ở Sydney đã góp phần gia tăng dân số của thành phố, ước đạt 5 triệu người trong tương lai gần.

Đây chính là một trong những yếu tốc thAustralia đẩy thị trường BĐS. Trong Báo cáo Dự báo Thị trưởng trình Thủ tướng Chính phủ năm 2016 của Knight Frank, Sydney đã “đánh bại” 5 thành phố khác bao gồm New York, Thượng Hải, Monaco để trở thành “thành phố dự kiến sẽ chứng kiến sự tăng trưởng mạnh nhất của các khu dân cư”.

Dự đoán này dựa trên thành tích xuất sắc của Sydney trong những năm trước, bao gồm cả 15% tăng trưởng giá trị BĐS từ năm 2015. Hiện tại, Sydney cũng không có dấu hiệu giảm tốc trong cuộc đua BĐS. Nhiều chuyên gia dự báo mức tăng trưởng giá BĐS có thể dao động từ 4 - 9% trong năm nay.

Quang cảnh Sydney từ trên cao

Quang cảnh Sydney từ trên cao

3. Vùng ngoại ô - mảnh đất màu mỡ 

Các khu ngoại ô của Sydney đang chuyển đổi thành những khu dân cư sống động với tiện nghi và không gian sống tuyệt vời, đủ khả năng cạnh tranh với khu vực trung tâm thành phố.

Đơn cử như Parramatta ở phía Tây đã và đang thu hút các công ty đa quốc gia những năm gần đây và chứng kiến sự gia tăng số lượng công việc như vũ bão. Dân số khu vực này dự kiến sẽ gia tăng 24% từ 190.495 lên 236.864 vào năm 2036.

Waterloo ở phía Nam khu vực trung tâm là địa điểm đặt một ga tàu điện ngầm mơi, dự kiến sẽ bắt đầu xây dựng vào năm 2018. Cùng với đó là sự tái phát triển đầy tham vọng của Waterloo.

Bên cạnh đó, khoảng 40ha vùng ngoại ô Sydney sẽ được chuyển thành khu vực nhà ở hỗn hợp với khoảng 2/3 diện tích đất dành cho sự phát triển tư nhân. Với kế hoạch đổi mới đô thị như thế này, nhu cầu cầu căn hộ chất lượng cao ở vùng ngoại ô Sydney chắc chắn sẽ tăng mạnh mẽ.

4. Điểm đến hấp dẫn của các du học sinh

Hiện nay có khoảng 500.000 sinh viên quốc tế tại Australia và con số này được dự báo sẽ tăng 30% vào năm 2020. Sydney, nơi có nhiều trường đại học uy tín như Đại học Sydney, Đại học Công nghệ Sydney, Đại học New South Wales… đã thu hút hơn 1/3 học sinh châu Á tìm đến.

Ngoài các trường đại học, một chương trình thị thực đơn giản đã được giới thiệu vào tháng 7 năm ngoái cũng tạo điều kiện thuận lợi cho các gia đình muốn đưa con em đến thành phố này học từ cấp tiểu học.

Giáo dục là một phần quan trọng của nền kinh tế Australia và dự kiến sẽ đóng góp 19 tỷ đô la Australia vào năm 2020. Với sự tăng trưởng của ngành giáo dục, nhu cầu về nhà ở tại các khu vực xung quanh các trường đại học ngày càng tăng. Các nhà đầu tư BĐS có thể trông chờ vào nhu cầu nhà ở trong phân khAustralia này. Tương tự, những người có nhu cầu đưa con cái đến Sydney học tập cũng có thể tận dụng lợi thế giáo dục của con mình và tìm mua một căn nhà tại đây.

5. Môi trường đầu tư hoàn hảo 

Không có gì khó hiểu khi năm 2015, Sydney được tạp chí Frank Knight xếp hạng là một trong 10 thị trường hàng đầu. Sự ổn định về chính trị, tỷ lệ làm việc cao, cơ sở hạ tầng vững chắc và tăng trưởng giá BĐS tốt đã làm cho thành phố này trở thành một lựa chọn hấp dẫn với các nhà đầu tư.

Ngoài ra, Australia cũng có được lợi thế vì gần với phần còn lại của châu Á. Sydney cũng là thành phố “cửa ngõ” kết nối các chuyến bay đến Singapore, Trung Quốc, Hongkong… Theo trang tư vấn BĐS Colliers International, các thành phố cửa ngõ kiểu này vẫn là lựa chọn hoàn hảo đối với các nhà đầu tư xuyên biên giới khi họ muốn đa dạng hoá danh mục đầu tư.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top