Aa

5 mánh lừa tinh vi của "cò" đất năm 2018

Thứ Tư, 20/06/2018 - 14:00

5 mánh lừa tinh vi của "cò" đất năm 2018; Cắt cơn sốt ảo đất TP.HCM, tiếp tục phát triển theo chiều sâu; Giữa kỷ nguyên vàng của ngành công nghiệp golf; Nhìn lại cơn sốt đất ảo ở Kiên Giang;... là những tin tức nổi bật trên thị trường bất động sản 24h qua.

5 mánh lừa tinh vi của “cò” đất năm 2018

Lợi dụng thị trường bất động sản sốt giá, từ đầu năm 2018, các “cò” đất và sàn giao dịch bất động sản làm ăn bát nháo đã sử dụng nhiều mánh khóe tinh vi để lừa đảo khách hàng nhằm thu lợi bất chính.

Hiện nay, không ít người dân bị môi giới địa ốc lừa đảo khi giao dịch, bị mất tiền oan hay “ngậm đắng” với bất động sản không như ý. Để tránh bị ăn “quả lừa” khi mua bán nhà đất, người mua cần nắm rõ một số cách thức lừa đảo dưới đây của “cò” đất.

Ví dụ, nhiều môi giới cố tình mạo danh chủ đầu tư để bán dự án, hoặc làm giả văn bản xác định quy hoạch để bán đất; rao một đằng, bán một nẻo; dùng “chim mồi” để bẫy khách; “thả con săn sắt, bắt con cá rô”;...
Với chiêu này, môi giới sẽ cam kết với khách hàng chỉ cần đặt cọc, chưa cần vào tên hợp đồng, thì 2 tuần sau cũng đã có lãi. Khi khách hàng đặt cọc, khoảng hơn 1 tuần sau, môi giới sẽ thông báo với khách là có người muốn mua lại lô đất đó với giá chênh lệch 20 triệu đồng (thực chất đây là số tiền môi giới tự bỏ ra).

Sau khi khách hàng bán có lời, môi giới sẽ dụ khách mua thêm vài nền đất nữa và giá đất lúc này cũng được đẩy lên cao hơn. Môi giới sẽ vào luôn hợp đồng và yêu cầu khách thanh toán. Nhưng sau khi khách đã ký hợp đồng và thanh toán đủ theo hợp đồng thì môi giới sẽ “phủi tay”, lời lỗ khách tự chịu.

Xem chi tiết tại đây

Người mua nhà đất cần cẩn trọng tránh sập bẫy của môi giới. Ảnh minh họa

Người mua nhà đất cần cẩn trọng tránh sập bẫy của môi giới. Ảnh minh họa

Giữa kỷ nguyên vàng của ngành công nghiệp golf

Nằm trên bờ biển dài hơn 3.260km gồm những bãi biển nổi tiếng thế giới, vịnh và đồi núi hùng vĩ cùng khí hậu nhiệt đới gió mùa, ánh nắng chan hòa hầu như quanh năm, cảnh quan địa hình đa dạng, hệ sinh thái phong phú,... Việt Nam được coi là vùng đất lý tưởng đáp ứng được các tiêu chí khắt khe về điểm đến golf “hút khách” trên thế giới. Thậm chí có phần hơn cả các quốc gia châu Âu.

Không những thế, nhờ vị trí địa lý quan trọng, nằm ở trung tâm châu Á, nơi có loại hình du lịch golf đang phát triển mạnh mẽ, Việt Nam còn nắm trong tay nhiều cơ hội để ngành công nghiệp golf và du lịch golf bùng nổ.

Bằng chứng rõ ràng nhất là Việt Nam đã xuất sắc vượt qua hàng loạt quốc gia khác để dành được số lượt bình chọn cao nhất, trở thành điểm đến du lịch golf hấp dẫn nhất khu vực Châu Á - Thái Bình Dương trong năm 2017. Các sân golf của Việt Nam cũng dần khẳng định được vị thế của mình trên bản đồ golf quốc tế. Cụ thể, năm 2018, Việt Nam có 4 dự án nằm trong top resort sân golf tốt nhất châu Á, sân golf The Bluffs Hồ Tràm Strips cũng được bình chọn xếp thứ 35 trong 100 sân golf tốt nhất thế giới…

Xem chi tiết tại đây

Bất động sản TP.HCM: Cắt cơn sốt ảo, tiếp tục phát triển theo chiều sâu

Thị trường căn hộ tại TP.HCM trong hơn 5 tháng đầu năm 2018 đã có biểu hiện sụt giảm mạnh cả về nguồn cung mới và sức tiêu thụ so với cùng kỳ năm 2017.

Cụ thể, với loại hình căn hộ, 5 tháng đầu năm, thị trường TP.HCM có 29 dự án đủ điều kiện huy động vốn đưa ra thị trường, giảm 9,4% so với cùng kỳ năm 2017 (32 dự án). Tổng số căn nhà đưa ra thị trường là 9.174 căn (gồm có 8.690 căn hộ chung cư và 484 căn nhà thấp tầng), giảm 44,5% so với cùng kỳ.

Trong tổng nguồn cung căn hộ, phân khúc căn hộ cao cấp có 3.828 căn, giảm 25,9% so với cùng kỳ năm 2017 (5.164 căn). Tuy nhiên, tỷ lệ căn hộ cao cấp lại chiếm đến 41,8% thị trường, tăng nhiều so với cùng kỳ năm 2017 (chỉ chiếm 31,3%).

Ngược lại, nguồn cung phân khúc căn hộ trung cấp lại giảm mạnh khi chỉ có 3.465 căn chào bán, giảm 32,6% so với cùng kỳ năm 2017 (5.136 căn). Nguồn cung căn hộ bình dân chỉ có 1.881 căn, giảm mạnh đến 69,7% so với cùng kỳ. Tỷ lệ căn hộ bình dân chỉ chiếm 20,5% tổng nguồn cung, giảm gần 50%.

Xem chi tiết tại đây

Các dự án đáp ứng nhu cầu ở thực được dự báo sẽ lên ngôi trong nửa cuối năm 2018

Các dự án đáp ứng nhu cầu ở thực được dự báo sẽ lên ngôi trong nửa cuối năm 2018

Thị trường chứng khoán khả năng sẽ về 850 - 900 điểm trong quý II

Thị trường chứng khoán sau những phiên tăng mạnh đầu tháng 6, ngày 18/6 đã giảm mạnh trở lại và đóng cửa giảm 30 điểm. Diễn biến thị trường chứng khoán ngày hôm qua đã khiến khá nhiều nhà đầu tư bất ngờ và hụt hơi.
Tuy nhiên, đây là xu hướng tất yếu của thị trường sau những phiên giao dịch hồi phục tăng mạnh với khối lượng giao dịch yếu đầu tháng 6 vừa qua.

Thị trường tăng hơn 100 điểm từ phiên giao dịch thấp nhất ngày 28/5 đến phiên giao dịch ngày 8/6 nhưng không có 1 dòng cổ phiếu dẫn dắt. Xu hướng tăng không bền vững khiến độ rủi ro của thị trường đẩy lên cao khi chỉ số tiến tới vùng 1050 điểm.

Động thái Cục dự trữ liên bang Mỹ tăng lãi suất đồng USD 0,25% vào ngày 13/6 cùng lộ trình tăng lãi suất đồng USD thêm 1,2 lần trong năm 2018 khiến nhà đầu tư nước ngoài bán mạnh ở các thị trường chứng khoán mới nổi và cận biên. Thị trường chứng khoán Việt Nam cũng ảnh hưởng tương tự khi trong 2 phiên ngày 15/6 và 18/6, nhà đầu tư nước ngoài bán ròng hơn 1.000 tỷ đồng trên 2 sàn. Nhìn trên biểu đồ lịch sử lãi suất trái phiếu Mỹ kỳ hạn 10 năm chúng ta đều thấy giai đoạn vốn rẻ đã qua. Và áp lực với thị trường chứng khoán cận biên và mới nổi hiện tại là rất lớn.

Xem chi tiết tại đây

Nhìn lại cơn sốt đất ảo ở Kiên Giang

Thị trường bất động sản ở Đồng bằng sông Cửu Long nói chung và tỉnh Kiên Giang nói riêng thời gian qua có những diễn biến khá phức tạp, theo hướng "sốt nóng” rồi nhanh chóng “hạ nhiệt”.

Thực tế này đã ít nhiều tác động đến sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, nhất là làm cho thị trường bất động sản tại đây được phen “nháo nhào”. Và sau khi “càn quét” tiền của, đất đai, thứ lộ ra không chỉ là nỗi bất an, lo lắng của nhà đầu tư mà còn là những hạn chế trong công tác quản lý, kiểm soát của Nhà nước đối với thị trường bất động sản.

Tại tọa đàm với chủ đề “Thị trường bất động sản Kiên Giang có gì mới?” diễn ra mới đây, ông Phạm Vũ Hồng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang đã nhận định rằng, những năm qua, cùng với sự phát triển về kinh tế, thị trường bất động sản Kiên Giang đã có những bước phát triển mạnh về sản phẩm và phân khúc thị trường. Nhiều dự án khu dân cư, khu đô thị, khu đô thị mới, khu thương mại, dịch vụ, du lịch… được hình thành, đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho nhân dân cũng như nhu cầu lưu trú của khách du lịch, đóng góp tích cực vào sự phát triển đô thị, bộ mặt kiến trúc cảnh quan của các thành phố, thị xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Xem chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top