Aa

5 mánh lừa tinh vi của “cò” đất năm 2018

Thứ Năm, 21/06/2018 - 14:00

Bức tranh bất động sản 2018 mang gam màu gì?; Hà Nội: Rà soát, theo dõi các chủ đầu tư "đem con bỏ chợ"; 5 mánh lừa tinh vi của “cò” đất năm 2018... là những thông tin được quan tâm trong 24h qua.

Bức tranh bất động sản 2018 mang gam màu gì?

Năm 2018, thị trường bất động sản Việt Nam cân đối hơn nhưng cạnh tranh cũng gay gắt hơn 2017; tiếp tục có xung lực phát triển khá tốt nhờ tăng tổng cầu từ năm trước và một số cơ hội mới bộc lộ gắn với sự triển khai nhiều quy hoạch, dự án lớn, hàng loạt cơ sở hạ tầng tạo kết nối thuận tiện giữa các đô thị vệ tinh, ngoại vi với khu trung tâm trong quá trình tái cơ cấu ở các địa phương.

Trong 5 tháng đầu năm 2018, số doanh nghiệp kinh doanh bất động sản đăng ký thành lập mới tiếp tục tăng 41,1% so cùng kỳ năm 2017, đạt 2,6 nghìn và chiếm 5% tổng số doanh nghiệp thành lập mới trên cả nước.

Riêng TP.HCM, có 3.385 doanh nghiệp có đăng ký kinh doanh bất động sản, chiếm 20,5% trong gần 16.500 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, Lĩnh vực bất động sản xếp thứ ba trong thu hút dòng vốn FDI.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Hà Nội: Rà soát, theo dõi các chủ đầu tư "đem con bỏ chợ"

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Công văn số 2744/UBND-ĐT về việc chấp hành quy định của pháp luật trong quản lý, sử dụng nhà chung cư thương mại và chung cư tái định cư trên địa bàn Thành phố.

Theo đó, đối với các chung cư thương mại chưa thành lập Ban quản trị: Yêu cầu UBND các quận, huyện (nơi có các tòa nhà trong Danh sách thống kê của Sở Xây dựng) khẩn trương kiểm tra, đôn đốc các chủ đầu tư và các bên có liên quan trong việc thành lập Ban quản trị; xử lý theo thẩm quyền và quy định của pháp luật đối với trường hợp chủ đầu tư chậm triển khai, không thực hiện; xây dựng và tổ chức thực hiện Kế hoạch, Phương án xử lý theo quy định đối với các chung cư chưa đủ điều kiện để tổ chức Hội nghị nhà chung cư (chưa đủ hộ dân, số người tham dự không đạt tỷ lệ...), báo cáo Sở Xây dựng kiểm tra, hướng dẫn, tổng hợp.

Xem thông tin chi tiết tại đây

TP.HCM: Danh sách mới nhất các dự án được chấp thuận đầu tư

UBND TP.HCM vừa có thông báo về việc chấp thuận cho một số doanh nghiệp làm chủ đầu tư của nhiều dự án nhà ở trên nhiều khu vực trong địa bàn thành phố.

Theo đó, Công ty Cổ phần NDC An Khang đầu tư dự án Khu trung tâm thương mại, văn phòng và căn hộ tại số 29B đường Nguyễn Đình Chiểu, phường Đa Kao, quận 1.

Công ty TNHH Đầu tư Kinh doanh Bất động sản Việt Gia Phú đầu tư dự án xây dựng Trung tâm dịch vụ và căn hộ tại số 1472 đường Võ Văn Kiệt (số cũ 270 - 277 đường Trần Văn Kiểu) và số 445 - 449 đường Gia Phú, phường 3, quận 6.

Công ty TNHH Xây dựng và Kinh doanh nhà Khởi Thành đầu tư dự án khu nhà ở Khởi Thành tại phường Bình Khánh, quận 2...

Xem thôn tin chi tiết tại đây

Như chưa hề có cuộc chia ly, Vn-index tăng 19 điểm

Thị trường mở cửa phiên giao dịch với diễn biến giằng co, tâm lý nhà đầu tư vẫn đang tỏ ra rất lo ngại sau phiên sụt giảm mạnh hôm qua. Cùng với đó, diễn biến xấu từ thị trường thế giới và châu Á khiến lực bán vẫn áp đảo.

Sau ít phút rung lắc đã có sự hồi phục đáng kể trở lại, sắc xanh ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đã áp đảo hơn rất nhiều. Lực cầu vào tương đối mạnh giúp nhiều cổ phiếu đóng cửa ở mức giá cao nhất phiên như GAS tăng 5,7% lên 92.000 đồng/cổ phiếu, VIC tăng 1,6% lên 125.000 đồng/cổ phiếu, cùng với đó là HPG, PLX, SAB.

Đóng cửa phiên giao dịch 20/6, chỉ số Vn-index tăng 18,79 điểm (1,95%) lên 980,95 điểm; Hnx-Index tăng 1,53 điểm (1,38%) lên 112,11 điểm và Upcom-Index tăng 0,34 điểm (0,66%) lên 52,21 điểm và đều là mức cao nhất phiên.

Xem thông tin chi tiết tại đây

5 mánh lừa tinh vi của “cò” đất năm 2018

Lợi dụng thị trường bất động sản sốt giá, từ đầu năm 2018, các “cò” đất và sàn giao dịch bất động sản làm ăn bát nháo đã sử dụng nhiều mánh khóe tinh vi để lừa đảo khách hàng nhằm thu lợi bất chính.

Hiện nay, không ít người dân bị môi giới địa ốc lừa đảo khi giao dịch, bị mất tiền oan hay “ngậm đắng” với bất động sản không như ý. Để tránh bị ăn “quả lừa” khi mua bán nhà đất, người mua cần nắm rõ một số cách thức lừa đảo dưới đây của “cò” đất.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top