Aa

5 nguyên tắc xây nhà giúp gia chủ giữ lộc

Thứ Tư, 07/06/2017 - 02:51

Muốn giữ gìn tài lộc, vận khí của mình, gia chủ nên tránh phạm phải 5 điều kiêng kỵ về bố cục nhà cửa dưới đây.

Nguyên tắc thứ nhất: Không nên lựa chọn tầng hầm làm nơi ở

Các nhà phong thủy hiện đại cho rằng, tầng hầm tốt nhất chỉ nên dùng làm hầm rượu hoặc nhà kho. Bởi những người sống ở tầng hầm trong thời gian từ một năm trở lên sẽ gặp phải những vận hạn như kinh tế sa sút, tình duyên trắc trở, sức khỏe suy yếu…

Nếu bạn đang sống ở đây, hãy lựa chọn giải pháp chuyển lên các tầng cao và đón nhiều ánh nắng. Thuyết phong thủy phương Đông cho rằng, ánh dương gắn liền với vận may của con người.

Nhà đón nhiều ánh sáng sẽ giúp gia chủ gặp may mắn về tài lộc. (Ảnh minh họa)

Nhà đón nhiều ánh sáng sẽ giúp gia chủ gặp may mắn về tài lộc. (Ảnh minh họa)

Nguyên tắc thứ hai: Tránh xây nhà thế “Bạch Hổ át Thanh Long”

Các tài liệu phong thủy phương Đông từ xa xưa đã có quan niệm “Tả Thanh Long, hữu Bạch Hổ”, có nghĩa là Thanh Long (Rồng Xanh) là vị thần trấn giữ phía bên trái, còn phía bên phải thuộc vè Bạch Hổ (Hổ Trắng). Bởi vậy, một mảnh đất có phong thủy tốt khi thế đất phía bên trái cao hơn bên phải.

Tuy nhiên, nếu phần bên phải nhà bạn có tòa cao ốc, cột điện cao thế, cầu vượt… cao hơn mái nhà thì sẽ gây mất cân đối trong bố cục phong thủy, tạo thành thế “Bạch Hổ át Thanh Long”, làm tổn hại đến sức khỏe, tài vận của gia chủ.

Nếu ngôi nhà đang ở vào thế phong thủy “Bạch Hổ át Thanh Long”, gia chủ có thể hóa giải bằng cách sử dụng các linh vật trấn trạch. Đặt một con sư tử đồng bên phía Bạch Hổ (bên phải) và trồng một cây cao bên phía Thanh Long (bên trái) sẽ giúp bố cục phong thủy được cân bằng.

Nguyên tắc thứ ba: Cửa bếp và cửa nhà vệ sinh không đối diện nhau

Nhà bếp là nơi chế biến thức ăn, còn nhà vệ sinh lại là nơi chứa khí ô uế. Vì thế các nhà phong thủy học cho rằng cửa bếp và cửa nhà vệ sinh đối diện nhau sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe của gia chủ.

Nếu căn nhà bạn đang ở có bố cục hai cửa thuộc vào trường hợp này, gia chủ nên tiến hành cải tạo, sửa chữa sao cho cửa nhà bếp cách xa cửa nhà vệ sinh.

Trong trường hợp điều kiện không cho phép, gia chủ có thể đặt hồ lô ngọc màu vàng ở hai bên cửa nhà bếp và treo rèm hạt gỗ trước cửa nhà vệ sinh để cải thiện bố cục phong thủy.

Nguyên tắc thứ tư: Cửa chính không nên đối diện cửa sổ nhà khác

Khi xây nhà, gia chủ nên chú ý tới bố cục phong thủy xung quanh ngôi nhà, không nên xây cửa chính của nhà mình đối diện thẳng với cửa sổ nhà người khác để tránh thoát khí, tài vận khó có thể quy tụ.

Trong trường hợp cửa chính của nhà đối diện với cửa sổ nhà đối diện, gia chủ có thể dùng “bình phong” (tủ, kệ, chậu cây…) làm giải pháp che chắn hữu hiệu.

Bố cục phía cửa chính của ngôi nhà cũng có vai trò đặc biệt quan trọng đối với vận khí của gia chủ. (Ảnh minh họa)

Bố cục phía cửa chính của ngôi nhà cũng có vai trò đặc biệt quan trọng đối với vận khí của gia chủ. (Ảnh minh họa)

Nguyên tắc thứ năm: Đừng xây nhà ở thế đối cửa

Cửa hai nhà đối diện nhau bị cho là thế phong thủy rất xấu, bởi các nhà phong thủy học cho rằng: “Hai cửa đối diện nhau, một nhà hưng, một nhà bại”.

Đặc biệt, trong trường hợp gia chủ hai nhà có tuổi tác, ngũ hành… tương khắc, thì vận khí đôi bên đều sẽ gặp tổn hại.

Hơn nữa, khi ở thế cửa chính đối diện nhau, nếu một nhà dùng khoảng không trước cửa để cất giày dép hoặc những vật dụng lỉnh kính, nhà còn lại sẽ bị đẩy vào thế “hung sát”. Trong trường hợp nhà đối diện hiểu biết về phong thủy, treo kính bát quái lên cửa thì hậu quả sẽ càng thêm nghiêm trọng.

Bởi vậy, cách tốt nhất để hóa giải điều này là treo lên cửa chính bốn chữ “Thiên Quan Tứ Phúc” (ông trời ban phúc bốn phương).

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top