Aa

5 nội dung "then chốt" được ghi nhận có khiến cho cư dân The Pride Hải Phát hạ nhiệt?

Thứ Ba, 05/06/2018 - 00:40

Sau cuộc đối thoại căng thẳng trong bầu không khí ngột ngạt kéo dài hơn 3 giờ đồng hồ tối qua (3/6/2018) giữa hàng trăm cư dân chung cư The Pride và đại diện của chủ đầu tư; Ban quản lý tòa nhà cuối cùng cũng đi đến hồi kết. 5 nội dung sự việc chính đã được lập biên bản và ghi nhận, đại diện CĐT, BQLTN và các cư dân cũng đã ký vào trong biên bản cùng với lời hứa về thời gian xử lý.

Cư dân đề nghị thay thế BQL TN nếu không thực hiện đúng cam kết

Theo ghi nhận của phóng viên tạp chí điện tử Reatimes.vn, đến khoảng gần 12h đêm qua 3/6/2018, sau khi đối thoại trực tiếp với cư dân, đại diện của CĐT là ông Phạm Minh Tuấn, Phó tổng giám đốc. Đại diện cho Ban quản lý là ông Nguyễn Văn Sang, Giám đốc BQL tòa nhà, cùng hàng trăm cư dân đại diện cho các tòa nhà CT1, CT2, CT3, CT4 tòa nhà The Pride đã đi đến thống nhất một số nội dung được ghi trong biên bản làm việc.

ssss

Tối ngày 3/6/2018, hàng trăm cư dân đã tập trung tại sảnh tầng 1 của tòa nhà The Pride để phản đối và đòi đối thoại với CĐT và BQL TN khi rất nhiều ô tô của cư dân bị khóa bánh và CĐT không cấp vé gửi xe. (Thiết kế: Công Trần)

Cư dân đề nghị chủ đầu tư và Ban quản lý tòa nhà ghi nhận các sự việc và đề nghị CĐT xử lý giải quyết sớm như sau:
Ghi nhận về tình trạng hoạt động của hệ thống thang máy: nhiều lần bị tụt, rơi tự do và không có điều hòa trong thang máy nên không khí bên trong rất nóng.

Về tầng hầm của khối 4 tòa nhà, khối tầng hầm xuất hiện mùi hôi từ mấy tháng trở lại đây, nhất là một số lần do nguyên nhân bục bể phốt nên nước bẩn và mùi hôi khắp nơi, rất khó chịu, thậm chí mùi hôi đã đi theo lỗi cầu thang và lan lên các tầng trên cao, khiến cho đời sống cư dân bị ảnh hưởng. Cư dân kiến nghị CĐT và Ban QL nhanh chóng xử lý tình trạng trên.

Ngoài ra cư dân cũng kiến nghị về tình trạng đỗ xe tràn lan, gây lộn xộn và ách tắc đường, lối dẫn vào sảnh cư dân của nhà hàng Thành Nam.

Một nội dung nữa trong biên bản mà cư dân đề nghị CĐT tiếp tục bán vé xe ô tô tháng để cư dân ổn định việc gửi xe để không xẩy ra tình trạng lộn xộn, ảnh hưởng đến sinh hoạt và đời sống cư dân như tình trạng tối ngày 3/6/2018.

Tất cả những sự việc trên, hàng trăm cư dân đề nghị CĐT và Ban QL trả lời bằng văn bản cho cư dân và đưa ra phương án xử lý vào thứ 6 ngày 08/06/2018.

Trong Biên bản còn thể hiện rõ: Sau thời gian CĐT và Ban QLTN (PSP) đưa ra phương án xử lý sự việc, cư dân sẽ có trách nhiệm kiểm tra cùng CĐT và (PSP), nếu không đạt phương án đưa ra là cư dân đề nghị thay thế Ban quản lý tòa nhà PSP.

ssss

5 vấn đề then chốt được nêu ra và CĐT, BQL TN hứa hẹn thời điểm giải quyết. (Thiết kế: Công Trần)

Thực chất hàng nghìn cư dân The Pride đang mong muốn gì từ CĐT?

Trao đổi với phóng viên, các cư dân ở tòa nhà The Pride cho rằng: Trong cuộc đối thoại buổi tối hôm qua, đại diện của CĐT và BQL đã thừa nhận việc làm của BQLTN tự ý ngừng cung cấp dịch vụ gửi xe ô tô vé tháng của cư dân là chưa hợp lý, và đã cho mở lại dịch vụ này.

Lý do việc này được cư dân chỉ ra theo khoản 2 điều 106 luật nhà ở ghi rõ: Giá dịch vụ quản lý vận hành nhà chung cư không bao gồm kinh phí phần sở hữu chung, chi phí trong giữ xe...Hơn nữa, diện tích để xe ô tô là diện tích riêng của CĐT, CĐT còn chưa có thông báo gì tới cư dân mà BQL TN lại vượt quyền để ngừng cung cấp là vi phạm luật.

Trao đổi với phóng viên tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam, anh Nguyễn Hữu Dũng, cư dân của tòa nhà The Pride cho rằng: Cư dân ở đây không đòi giảm hay tăng phí dịch vụ mà yêu cầu nâng cao chất lượng dịch vụ cho tương xứng với mức phí 7000k/m2 đang thu.

Nhưng anh Dũng cho biết, trong thực tế thì: “Hơn 1 năm qua tình trạng thang máy tầng cao CT3 thường xuyên hỏng và rơi tự do liên tục, tình trạng thang nóng. Vậy mà CĐT cũng như BQLTN ko có giải pháp khắc phục triệt để. Mùi hôi thối từ khu vực rác, bể phốt cũng không được xử lý dứt điểm. Tình trạng lộn xộn xe ra vào khu vực kinh doanh Thành Nam. Tình trạng an ninh trật tự lỏng lẻo, bảo vệ bỏ chốt, người ngoài ra vào tự do.

Anh Dũng khẳng định: “Theo mục a, điều 106 luật nhà ở: Giá dịch vụ quản lý vận hành nhà chung cư khi chưa tổ chức được Hội nghị nhà chung cư lần đầu thì giá dịch vụ do CĐT quy định. Đối chiếu theo mục a, khoản 4, điều 11 hợp đồng mua bán đã ký với CĐT thì có nói là mức phí này có thể được điều chỉnh từng giai đoạn cho phù hợp với tình hình thực tế.
Như vậy, anh Dũng và các cư dân The Pride khẳng định với những vấn đề thực tế nêu trên không được khắc phục trong suốt 1 thời gian dài thì việc thu phí dịch vụ với mức 7000k/m2 có còn phù hợp không?

Cách đấu tranh để cư dân có thể gặp để đối thoại với CĐT, BQLTN có thể sẽ gây ảnh hưởng đến nhiều cư dân khác nhưng hiện tại đây lại là cách duy nhất buộc CĐT và BQLTN phải giải quyết đứt điểm các tình trạng nêu trên.

“Với những gì CĐT, BQLTN đã cam kết trong buổi đối thoại ngày hôm qua, nếu những vấn đề nêu trên được giải quyết dứt điểm thì cũng mong cư dân đóng phí dịch vụ đầy đủ để chúng ta có một môi trường sống an toàn, sạch đẹp”. Anh Dũng và các cư dân chi sẻ.

Reatimes.vn sẽ tiếp tục thông tin về diễn biến của vụ việc này...

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top