Aa

5 nước có cơ sở hạ tầng tốt nhất thế giới

Chủ Nhật, 09/10/2016 - 07:31

Cơ sở hạ tầng là một trong những điều kiện chủ chốt để đánh giá mức sống của người dân một quốc gia. Khi quy hoạch và xây dựng cơ sở hạ tầng, việc kết hợp và sử dụng công nghệ tiên tiến hiện đại là điều cốt yếu đem lại nhiều lợi ích về lâu dài.

Phát triển hệ thống giao thông vận tải, xây dựng các tòa nhà, bệnh viện, sân bay,… được coi là bộ mặt thể hiện sự giàu mạnh của một đất nước. Dưới đây là 5 nước được đánh giá có cơ sở hạ tầng phát triển nhất thế giới do Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) bình chọn.

Nhật Bản

Nhật Bản là nước đứng đầu về phát triển tàu điện. Họ cho rằng tàu tiện là phương tiện di chuyển hiệu quả nhất cho đến nay. Về xây dựng cảng biển, Nhật Bản được xếp thứ 12 trên thế giới. Trong khi đó, chất lượng sân bay lại chỉ đứng thứ 25.

Theo WEF, Nhật Bản đã tận dụng rất tốt lợi thế về cơ sở hạ tầng để phát triển nền kinh tế và phúc lợi xã hội. Đây cũng là một đất nước mà tuổi thọ trung bình người dân rất cao, đạt 80 tuổi.

 Ả Rập
 

Ả Rập trở thành một trong những nước đứng đầu thế giới về cơ sở hạ tầng, đặc biệt là vận tải hàng không. Tuy nhiên, về mặt dịch vụ cung cấp điện lại chỉ xếp thứ 10. Theo đánh giá của WEF, đất nước này có điều kiện kinh tế vĩ mô tốt, giúp cho việc phát triển cơ sở hạ tầng dễ dàng và nhanh chóng hơn hết.

Hà Lan

Chất lượng cảng sông, biển đứng đầu thế giới và xếp thứ hai trên thế giới về đường bộ. Nền kinh tế Hà Lan có thể không lớn nhưng phát triển rất nhanh, lĩnh vực giáo dục và quy hoạch cơ sở hạ tầng nước này đã có sự thay đổi rõ rệt .

 Singapore
 

Singapore là nước đứng đầu về chất lượng sân bay và đứng thứ hai về xây dựng cảng sông, biển. Phát triển cơ sở hạ tầng ở đất nước này được quy hoạch rất rõ ràng và hiệu quả.

 Hong Kong
 

Hong Kong dẫn đầu về chất lượng và quy mô cơ sở hạ tầng tốt nhất thế giới. Mạng lưới điện thoại di động và dịch vụ cung cấp điện được đánh giá tốt nhất trên thế giới.

 
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top