Aa

5 xu hướng định hình thị trường bất động sản Châu Á - Thái Bình Dương năm 2019

Chủ Nhật, 20/01/2019 - 06:01

Sẽ có nhiều cơ hội mới được mở ra cho các nhà đầu tư khi tham gia vào bất động sản Châu Á - Thái Bình Dương trong năm nay.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trong một bản báo cáo mới đây, tập đoàn tư vấn bất động sản quốc tế JLL đã đưa ra dự báo rằng tổng khối lượng giao dịch trên thị trường khu vực Châu Á - Thái Bình Dương sẽ tăng khoảng 5%, cho dù tốc độ tăng có giảm so với những năm trước. Theo ông Stuart Crow, chuyên gia khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của JLL, thì:

"Các thị trường đầu tư truyền thống khác như cổ phiếu và dầu mỏ đang gặp nhiều khó khăn trên toàn thế giới, từ chiến tranh thương mại Mỹ - Trung đến việc Anh rời bỏ Liên minh Châu Âu. Trong bối cảnh này, thị trường bất động sản càng trở nên hấp dẫn hơn nhờ vào độ an toàn và khả năng sinh lời cao. Tuy vậy, năm 2019, dự báo các nhà đầu tư bất động sản sẽ càng trở nên khó tính hơn trong việc xét duyệt, lựa chọn những dự án để họ rót vốn".

Tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, thị trường sẽ phát triển trưởng ổn định nhờ vào nhu cầu không ngừng tăng trong dân. Đến năm 2027, dự báo dân số đô thị tại các nước Châu Á - Thái Bình Dương sẽ vượt ngưỡng 400 tỷ người, trong đó số người hơn 65 sẽ đạt khoảng 146 tỷ. Ngoài ra, ngành bất động sản còn đang nhận được sự trợ giúp của một thị trường thương mại điện tử trẻ và năng động, nay đã đạt giá trị 6,1 triệu tỷ USD.

Theo JLL, dưới đây là năm xu hướng sẽ định hình thị trường bất động sản Châu Á - Thái Bình Dương trong năm  2019:

Phát triển các dịch vụ tiện ích

Cùng với việc tăng dân số đô thị, nhu cầu đưởng hưởng các dịch vụ như trường học, bệnh viện, ký túc xá, viện dưỡng lão... trong dâng cũng tăng theo. Các nhà đầu tư rất ưa thích xây dựng những công trình dịch vụ này do tính an toàn và lâu dài của chúng. Ví dụ như với các nhà dưỡng lão, tỷ lệ lợi nhuận kể từ năm đầu đạt khoảng 11 - 14% ở Tokyo, Nhật Bản và 8 - 12% ở Singapore.

Không gian làm việc chung

Càng ngày có nhiều doanh nghiệp tìm đến các không gian làm việc chung nhằm tăng tính kết nối và sáng tạo trong lực lượng lao động của mình. Đón đầu xu thế này, các nhà đầu tư đã và đang tăng cường rót vốn xây dựng các không gian làm việc chung. Dự báo đến năm 2030, nhóm này sẽ chiếm đến 30% trong tổng số văn phòng cho thuê trên toàn thế giới.

Xây dựng trung tâm lưu trữ thông tin và hệ thống kho hàng

Kéo theo sự phát triển của thị trường thương mại điện tử là nhu cầu của các doanh nghiệp, tổ chức trong xây dựng các cơ sở lưu trữ dữ liệu và nhà kho hàng. Nhóm này dự báo sẽ tăng trưởng mạnh nhất tại các nước đang tập trung phát triển thương mại điện tử như Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, và Úc, trong đó chỉ riêng thành phố Sydney của Úc đã có số nhà kho tăng lên tận bảy lần chỉ trong vòng từ năm 2015 đến 2017.

Các khoản vay quốc tế

Do bị các ngân hàng nội địa thắt chặt điều kiện cho vay nên đã và đang có nhiều nhà đầu tư bất động sản tìm đến các ngân hàng và quỹ đầu tư quốc tế để vay vốn, đặc biệt là ở Úc, Ấn Độ và Trung Quốc. Có khả năng sẽ có một số quốc gia và tổ chức ở Mỹ hay Châu Âu sẽ xem xét việc nới lỏng quy định cho vay nhằm thúc đẩy xu hướng này.

Đô thị thông minh

Nhiều nước Châu Á - Thái Bình Dương như Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc và Úc đang đẩy mạnh các dự án phát triển đô thị thông minh, trong đó họ xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng số nhằm tăng tính hiệu quả, bền vững và chất lượng sống cho dân cư. Bất động sản chắc chắn không thể nào đứng ngoài xu thế này được. Trong tương lai gần, dự báo rằng các nhà đầu tư, nhà thầu, chính phủ, và các tổ chức khác sẽ tăng cường việc thu thập thông tin sống của người dân./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top