Aa

6 dự đoán công nghệ bất động sản trong năm 2018 (phần 2)

Thứ Tư, 18/04/2018 - 02:01

Bitcoin, Blockchain hay mục tiêu giả lập đã không còn là một thuật ngữ hiếm gặp, nhất là năm 2017, nó xuất hiện trên khắp các mặt báo và khuấy đảo nhiều lĩnh vực khác nhau trong nền kinh tế thế giới. Trong dự đoán công nghệ bất động sản 2018 của Forbes, ba công nghệ này cũng không nằm ngoài danh sách những yếu tố có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến ngành công nghiệp bất động sản.

6 dự đoán công nghệ bất động sản trong năm 2018 (phần 1)

Mục tiêu giả lập (Drones)

Drones là một trong những công nghệ mới quan trọng được áp dụng vào thị trường bất động sản thông qua internet. Để bắt đầu, Drones cho phép người môi giới tích hợp những chuỗi video và hình ảnh ấn tượng thành các danh sách trực tuyến. Hiệp hội Môi giới Quốc gia Hoa Kỳ (NAR) nhận thấy 90% người mua nhà coi internet là kênh tìm kiếm cơ bản và một nửa trong số đó chọn tìm kiếm trên web đầu tiên.

Nắm bắt được sức thu hút của những hình ảnh, chi tiết ấn tượng đối với khách hàng, người môi giới sẽ đẩy các hình ảnh, video ấn tượng nhất (về bất động sản họ có). Drones về cơ bản được sử dụng như những chiếc flycam thu thập hình ảnh và video. Các nhiếp ảnh gia bất động sản có thể sử dụng công nghệ này để tạo ra những tấm hình bao quát quang cảnh ngôi nhà và 360 độ xung quanh đó.

Drones cũng cho phép người môi giới tạo ra những ngôi nhà giả lập. Trên 4/5 số người mua nhà phải xem căn nhà đầu tiên rỗi mới đưa ra quyết định, theo một khảo sát của Tập đoàn Redfin, nhưng việc cho xem nhà lại không phải lúc nào cũng dễ dàng. Vì vậy, Drones cho phép khách hàng có những chuyến tham quan giả lập căn nhà, tiết kiệm thời gian cho cả người môi giới và khách hàng.

Bitcoin

Bitcoin nổi lên trong năm 2017 như giá trị của một giao thức mật mã hoặc một hệ thống mã hóa phức tạp dùng để chuyển hóa dữ liệu nhạy cảm nhằm bảo tồn giá trị của các đơn vị trao đổi (cryptocurrency) tăng vọt lên đỉnh cao. Công nghệ này sẽ tái định nghĩa cách đồng tiền được trao đổi và điều này ảnh hưởng sâu sắc đến bất động sản. Càng nhiều người mua thích thú với cách thanh toán bằng cryptocurrency thì những chủ sở hữu bất động sản sẽ càng phải chấp nhận bitcoin như một cách để đạt được lợi thế cạnh tranh. Cũng có những dịch vụ nổi lên cung cấp cho chủ đất và người thuê cách để trả và nhận tiền thuê trong Bitcoin.

Chuỗi khối (Blockchain)

Bên cạnh Bitcoin, công nghệ chuỗi khối (Blockchain) cũng sẽ định hướng ngành bất động sản theo nhiều hướng. Nó có thể cho phép các công ty dịch vụ đa danh sách (MLS) hoặc thậm chí là những người môi giới cải thiện cách mà dữ liệu bất động sản được chia sẻ giữa người môi giới và khách hàng. Từ đó tạo ra một công ty MLS quốc gia có thể cấp quyền truy cập thời gian thực đến thông tin bất động cập nhật. Blockchain cũng có thể cung cấp một cơ sở dữ liệu trung tâm cho những lưu trữ lịch sử. Cuối cùng, Blockchain sẽ tạo ra một cách mới để xác minh thông tin giao dịch bất động sản, đẩy nhanh quá trình và giảm thiểu nguy cơ lừa đảo.

Forbes dự đoán rằng 2018 sẽ là một năm thành công của ngành công nghiệp bất động sản. Công nghệ sẽ giúp cho quá trình mua và bán một ngôi nhà thuận lợi, hiệu quả, an toàn và thuận tiện hơn cho tất cả những bên liên quan.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top