Aa

6 mối nguy hiểm tiềm ẩn trong nhà bếp có thể bạn chưa biết

Thứ Năm, 17/05/2018 - 11:05

Hàng ngày, chúng ta sử dụng nhiều đồ dùng trong nhà bếp như dao, thớt hay hộp đựng đồ ăn. Bạn nghĩ chúng bình thường và dường như vô hại. Nhưng thực chất chúng tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm mà bạn chưa biết.

Hộp đựng thực phẩm bằng nhựa

 

Trong quá trình sản xuất nhựa, một số nhà sản xuất đã thêm một số loại hóa chất đặc biệt. Các hóa chất này có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe.
Và chắc chắn rằng bạn không muốn các hóa chất này có trong thực phẩm hoặc trong cơ thể của bạn và gia đình. Vì vậy, hãy dùng hộp nhựa chất lượng cao hoặc đựng thức ăn trong các hộp thủy tinh, sứ để đảm bảo sức khỏe.

Bồn rửa trong nhà bếp 

Khi bạn rửa bát trong bồn những thức ăn thừa sẽ còn dính lại trong bồn hoặc trong giỏ lọc rác của bồn rửa. Nếu để lâu ngày chúng sẽ là mầm mống cho vi khuẩn salmonella ( loại vi khuẩn gây tiêu chảy) và nhiều loại khác sinh sản. 

Dao

Một con dao sắc sẽ làm cho bạn cắt gọt thức ăn dễ dàng hơn. Nếu con dao không đủ sắc sẽ dễ khiến bạn cắt nhầm tay hoặc làm bạn bị thương khi dùng, điều này gây nguy hiểm cho chính bản thân.

 Bọt biển và khăn lau

 

Bọt biển sử dụng trong nhà bếp chứa rất nhiều vi khuẩn với tốc độ phát triển nhanh chóng. Vì vậy, bạn luôn phải làm sạch nó để ngăn cản mầm bệnh. Để tiêu diệt sạch vi khuẩn, bạn có thể cho miếng bọt biển ướt vào lò vi sóng hoặc ngâm nó trong thuốc tẩy pha loãng trong vài phút. 

Khăn lau bếp cũng là một trong những đồ dùng chứa nhiều vi khuẩn trong nhà bếp của bạn. Những người nội trợ thường xuyên chạm tay vào chúng và quên không rửa tay lại, sau đó tiếp tục nấu ăn. Chính điều này sẽ làm vi khuẩn xâm nhập vào thức ăn của bạn.

Bếp gas

Trước khi đi ngủ hay ra khỏi nhà bạn luôn luôn phải nhớ tắt và khóa van bếp gas. Điều này sẽ giữ cho bạn và những người khác an toàn, đề phòng gas bị rò khí gây nổ.

Thớt

Bạn phải luôn sử dụng thớt riêng để thái đồ sống và đồ chín. Những thực phẩm sống có thể chứa vi khuẩn gây bệnh nghiêm trọng, nếu dùng thớt cho cả đồ sống và đồ chín sẽ làm vi khuẩn dễ dàng xâm nhập dù bạn đã rửa thớt thật sạch.

Ngoài ra bạn không nên dùng những loại thớt đã hỏng hoặc có vết nứt. Bởi các vết nứt là nơi hoàn hảo để vi khuẩn sinh sôi.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top