Aa

7 sai lầm thường gặp khi bày trí nhà khiến gia chủ khó chịu

Chủ Nhật, 28/01/2018 - 21:01

Nếu bạn đang cảm thấy không thực sự thoải mái trong ngôi nhà của mình, hãy thử "soi" những sai lầm dưới đây để biết mình đã mắc lỗi gì khi bày trí nhà.

1. Sofa thiếu liên kết

Bạn chọn được chiếc ghế sofa hợp mắt với gam màu đơn sắc nhưng lúng túng vì không biết làm thế nào để nó nổi bật và liên kết được với không gian phòng khách nhà mình?

Hãy sử dụng những chiếc gối tựa phù hợp với phong cách bài trí của ngôi nhà để tạo nên sự liên kết.

2. Chọn sofa quá lớn

Một bộ sofa lớn bày trong không gian gian rộng ở cửa hàng trông vẫn rất gọn gàng. Tuy nhiên, khi đưa về nhà, sofa chiếm quá nhiều diện tích khiến căn phòng trở nên chật chội.

3. Sử dụng 1 bóng đèn

Một bóng đèn không đủ sáng khiến căn phòng như nhỏ hơn.

4. Không có điểm nhấn không gian

Bài trí nội thất có điểm nhấn không chỉ giúp người xem dễ dàng hơn trong việc tham quan kiến trúc mà còn đem lại vẻ đẹp sâu, ấn tượng hơn cho không gian sống.

Một mảng tường độc đáo bởi màu sơn hay cách trang trí cũng đủ để tạo chiều sâu cho không gian sống. Nếu là không giản mở, hãy chú ý những chi tiết đóng vai trò chuyển tiếp không gian tạo nên điểm riêng biệt, nhấn nhá cho từng khu vực trong nhà.

5. Bài trí bức tường tối màu sai cách

Những người thích phong cách nội thất thanh lịch, tinh tế thường bị thu hút bởi những gam màu trầm, tối màu và thường dùng nó để sơn những bức tường chính trong nhà. Tuy nhiên nếu chỉ sơn đơn thuần thì nó hoàn toàn không đem lại hiệu quả thị giác, đôi khi còn là nguyên nhân khiến không gian nhà tối đi, ngột ngạt.

6. Mua quá nhiều đồ trang trí nhỏ

Thứ nhất là chật nhà, thứ hai là tốn kém. Chúng ta hãy dành lại số tiền đó để mua những đồ độc đáo, cao cấp khẳng định thẩm mỹ tốt của mình.

7. Tham lam khi sắp xếp đồ đạc lên kệ

Kệ là món đồ nội thất tiện lợi mà các gia đình thường lựa chọn để chứa đồ. Tuy nhiên đừng lạm dụng những chiếc kệ để chất toàn bộ đồ dùng của mình lên trên. Sự “tham lam” đó sẽ khiến chiếc kệ trở nên cồng kềnh, khiến không gian trở nên chật chội hơn rất nhiều.

Hãy lược bỏ bớt những đồ không thường dùng và giữ cho những gian kệ khoảng thông thoáng nhất định. Khi đó không gian sẽ tự động trở nên thoáng mắt hơn rất nhiều.

Hy vọng gia chủ sẽ tránh được sai lầm, có không gian sống hài lòng với những gợi ý trên.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top