Aa

7 tháng đầu năm, Hà Nội xảy ra hơn 500 vụ cháy

Thứ Bảy, 26/08/2017 - 14:27

Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) Hà Nội cho biết, tính đến hết tháng 7, trên địa bàn thành phố xảy ra hơn 500 vụ cháy; trong đó có 8 vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng.

Theo báo cáo, trong 6 tháng đầu năm 2017, trên địa bàn thành phố xảy ra 447 vụ cháy; trong đó, cháy lớn 4 vụ, cháy gây thiệt hại nghiêm trọng 7 vụ, cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng 8 vụ, cháy trung bình 90 vụ, cháy nhỏ 320 vụ, cháy rừng có 18 vụ.

Sang tháng 7/2017, toàn thành phố tiếp tục xảy ra 59 vụ cháy; trong đó, cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng 3 vụ, cháy trung bình 15 vụ, cháy nhỏ 40 vụ. Như vậy, 7 tháng đầu năm, Hà Nội đã xảy ra hơn 500 vụ cháy.

Điều đáng nói trong tháng 7, riêng 3 vụ cháy tại phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm; vụ cháy tại phố Vọng, phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng và đặc biệt vụ cháy tại xưởng bánh kẹo tại xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức đã làm 14 người chết, 4 người bị thương.

Một vụ cháy ở Hà Nội. Ảnh minh họa

Một vụ cháy ở Hà Nội. Ảnh minh họa

Theo Cảnh sát PCCC Hà Nội, trong bối cảnh Thủ đô đang phát triển mạnh về tất cả các lĩnh vực nhưng hạ tầng chưa đáp ứng kịp yêu cầu, nhất là hệ thống PCCC. Bên cạnh đó, ý thức nhận thức nói chung của người dân và cả những người đứng đầu cơ sở hay cơ quan đơn vị hay ở các hộ gia đình vẫn còn hạn chế. Nhiều người còn xem nhẹ, chủ quan thậm chí coi thường các điều kiện phòng ngừa... là những nguyên nhân dẫn đến phát sinh, tiềm ẩn các nguy cơ xảy ra cháy cao và ngày một gia tăng.

Trung tá Phạm Trung Hiếu, Trưởng phòng hướng dẫn, chỉ đạo về phòng cháy - Cảnh sát PCCC TP. Hà Nội cho biết, phần lớn các nạn nhân trong vụ cháy vẫn còn nhiều người chưa có kỹ năng bảo vệ mình, trong đó, nạn nhân vẫn chưa nhận thức được những bất thường để chạy đến khu vực an toàn khi có cháy xảy ra.

Để giảm thiểu đến mức thấp nhất các thiệt hại do cháy gây ra và để công tác cứu nạn, cứu hộ được nhanh nhất, Cảnh sát PCCC Hà Nội khuyến cáo người dân khi phát hiện ra cháy đầu tiên phải hô to cho mọi người cùng biết là có cháy. Đồng thời, phải tiến tới cầu giao điện để cúp điện trước khi chữa cháy. Cùng với đó người dân cần gọi số 114 để lực lượng PCCC nắm được tình hình và sẽ đưa lực lượng PCCC tiếp cận một cách nhanh nhất để tổ chức cứu người chữa cháy.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top