Aa

8 lợi ích tuyệt vời từ quả thanh long cho làn da và mái tóc

Thứ Tư, 11/07/2018 - 13:55

Thanh long là loại trái cây đặc biệt từ vùng nhiệt đới, không chỉ mang đến những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe mà còn giúp làm đẹp da và tóc theo cách tự nhiên.

Thanh long chứa chất chống oxy hóa, vitamin và chất dinh dưỡng; có thể ngăn chặn hiệu quả các vấn đề liên quan đến da như các dấu hiệu lão hóa sớm và các vấn đề liên quan đến tóc như khô xơ, chẻ ngọn.

Phụ nữ ở nhiều lứa tuổi có thể sử dụng thanh long theo nhiều cách để làm đẹp, đặc biệt là chăm sóc cho làn da và mái tóc. Đây là phương pháp làm đẹp an toàn lại không tốn kém như sử dụng mĩ phẩm đắt tiền hoặc đến spa chăm sóc da.

Bạn có thể dùng thanh long trực tiếp hoặc trộn với nguyên liệu tự nhiên khác như trứng để làm một loại mặt nạ.

Bạn có thể dùng thanh long trực tiếp hoặc trộn với nguyên liệu tự nhiên khác như trứng để làm một loại mặt nạ.

Lợi ích của thanh long với làn da 

1. Ngăn chặn thiệt hại do các gốc tự do

Các gốc tự do có thể gây tổn thương nghiêm trọng cho DNA của da, khiến da bạn bị mất nước và xỉn. Ngoài ra, trong một vài trường hợp, nó có thể gây ra các dấu hiệu lão hóa sớm. Nghiên cứu đã chứng minh, thanh long có thể ngăn ngừa các gốc tự do gây tổn hại cho da của bạn.

2. Làm dịu da bị cháy nắng

Hàm lượng vitamin B3 cao trong thanh long giúp làm dịu da bị cháy nắng, giúp giảm viêm, đỏ và ngứa do tia UV khắc nghiệt. Ngoài ra, nó cũng hoạt động như một biện pháp bảo vệ làn da của bạn khỏi các tia nắng gay gắt.

Một số yếu tố gây hại cho da như ánh nắng mặt trời, tổn thương gốc tự do, thiếu sự chăm sóc da thích hợp có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa da và gây ra các dấu hiệu như nếp nhăn, vết chân chim quanh mắt v...v... Các chất chống oxy hóa mạnh mẽ có trong thanh long giúp khôi phục lại sự trẻ trung của làn da và ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa phát triển thêm.

3. Hỗ trợ điều trị mụn

Do hàm lượng vitamin C cao, thanh long cũng có thể điều trị mụn hiệu quả và ngăn chặn làn da của bạn bị thương tổn do mụn, theo một nghiên cứu. 

4. Làm sáng da

Vitamin C trong thanh long cũng có thể chống lại các yếu tố gây xỉn màu và giúp làn da của bạn trông rạng rỡ hơn. Thanh long thường được sử dụng như là một thành phần quan trọng trong nhiều loại serum và kem dưỡng sáng da.

Lợi ích của thanh long cho mái tóc 

1. Phục hồi tóc hư tổn

Việc sử dụng các sản phẩm hóa chất như màu nhuộm tóc, dùng quá nhiều công cụ tạo kiểu tóc, lối sống không lành mạnh có thể gây tổn hại lâu dài cho mái tóc của bạn, khiến chúng trông khô và dễ gãy rụng. Các chất dinh dưỡng trong thanh long có thể phục hồi tóc bị hư tổn.

2. Dưỡng tóc bóng khỏe

Hàm lượng vitamin C cao trong thanh long là nhân tố giúp mái tóc thêm bóng khỏe. Ngoài ra, các enzyme có trong trái cây này làm cho nó trở thành một thành phần quan trọng giúp điều trị mái tóc thô ráp. 

3. Bảo vệ nang tóc

Các hoạt chất có trong thanh long giúp nang tóc khỏe mạnh, ít có khả năng phá vỡ. Dùng thanh long thường xuyên sẽ giúp bạn chống lại tình trạng rụng tóc.

4. Ngăn ngừa tóc chẻ ngọn

Tóc chẻ ngọn là vấn đề mà hàng triệu phụ nữ gặp phải, thường do các gốc tự do gây ra. Thanh long có thể ngăn chặn sự phân chia tóc, nhờ hàm lượng vitamin C cao giúp bảo vệ tóc khỏi các gốc tự do gây hại.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top