Aa

8 tháng đầu 2017, BĐS chiếm 5% tổng vốn FDI

Thứ Bảy, 30/09/2017 - 15:00

Trong 8 tháng đầu năm 2017, BĐS chiếm 5% tổng vốn FDI, đứng thứ tư sau sản xuất công nghiệp, điện, sản xuất AC và phân phối cùng với khai thác mỏ và khoáng sản.

Theo CBRE, tốc độ tăng trưởng GDP của Việt Nam đã chậm lại sau khi đạt mức tăng trưởng cao vào năm 2015 (6,7%). Trong năm 2016, tốc độ tăng trưởng GDP đạt 6,2% và 2017 dự báo sẽ đạt mức 6,3%, theo  báo cáo được Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) công bố vào tháng 7. Tiêu điểm của nền kinh tế trong quý khảo sát bao gồm việc tăng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), các hoạt động đầu tư sôi động và tăng trưởng doanh thu bán lẻ.

Trong 8 tháng đầu năm 2017, Việt Nam đón nhận 13,5 tỷ USD từ 1.624 dự án mới được cấp phép, 6,4 tỷ USD từ các dự án tăng vốn, và 3,5 tỷ USD từ hoạt động mua bán cổ phần, tổng cộng 23,4 tỷ USD, tăng 45,1% so với cùng kỳ năm ngoái. FDI vào BĐS chiếm 5% tổng vốn FDI, đứng thứ tư sau sản xuất công nghiệp, điện, sản xuất AC và phân phối cùng với khai thác mỏ và khoáng sản.

FDI vào BĐS chiếm 5% tổng vốn FDI, đứng thứ tư sau sản xuất công nghiệp, điện, sản xuất AC và phân phối cùng với khai thác mỏ và khoáng sản.

FDI vào BĐS chiếm 5% tổng vốn FDI, đứng thứ tư sau sản xuất công nghiệp, điện, sản xuất AC và phân phối cùng với khai thác mỏ và khoáng sản.

CBRE cho biết, đầu tư vốn phát hành riêng lẻ vào BĐS trong năm 2016 và 2017 đạt 613,5 triệu USD, cao nhất trong tất cả các ngành bán lẻ, tiêu dùng, giáo dục, tài chính, công nghệ thông tin, cơ sở hạ tầng và giải trí, theo thống kê của Deal Street Asia. Nhờ có nguồn vốn dồi dào từ các quỹ đầu tư nước ngoài mà các chủ đầu tư trong nước đã phát triển nhanh chóng. Các giao dịch đầu tư nổi bật nhất trong quý III/2017 là từ Vincom Retail, Novaland, Dragon Capital and Quốc Lộc Phát.

Ngoài các giao dịch nêu trên, thị trường đã ghi nhận 27 giao dịch tài sản, đất dự án thành công với giá trị gần 900 triệu đô la Mỹ trên khắp Việt Nam. ”Ngày càng có nhiều đơn vị đầu tư nước ngoài không chỉ tỏ ra hứng thú với thị trường Việt Nam mà bắt đầu có những động thái để nhập cuộc. quý III/2017 là một mùa hè bất tận cho các chủ đầu tư trên thị trường”, CBRE nhận định.

Trong 8 tháng đầu năm 2017 đã có 85.357 doanh nghiệp thành lập mới, trong đó 3,7% là của doanh nghiệp BĐS (tăng mạnh 65,8% so với cùng kỳ năm ngoái). Về bán lẻ và dịch vụ, doanh thu 8 tháng đầu năm 2017 đạt 2.580 nghìn tỷ đồng, tăng 8,9% so với năm trước, đã trừ yếu tố lạm phát. Với nguồn cung tăng cao trong các năm 2015 và 2016, sự gia nhập thị trường của các nhà bán lẻ quốc tế, sự mở rộng nhanh chóng của các cửa hàng tiện lợi và các mô hình bán lẻ mới, số lượng cửa hàng bán lẻ hiện đại ở Việt Nam đã tăng lên nhanh chóng. Mặc dù sẽ còn phải mất thêm thời gian để Việt Nam bắt kịp với mức độ phát triển ở các nước trong khu vực, nhưng thị trường trong nước đang có tiến triển rất tốt.

Về cơ sở hạ tầng, theo CBRE đang tiếp tục được cải thiện. Tại Hà Nội, điểm nhấn cơ sở hạ tầng trong quý là việc công bố kế hoạch xây dựng thêm bốn cây cầu mới qua sông Hồng và sông Đuống, trong tương lai sẽ giúp cải thiện đáng kể kết nối giữa khu vực phía Đông và phần còn lại của Hà Nội.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top