Aa

8 thói quen không nên bỏ qua dành cho người lười dọn nhà

Thứ Bảy, 11/02/2017 - 21:04

Nhắc tới việc phải dọn nhà, sắp xếp lại đồ đạc, nhiều người sẽ cho rằng mất rất nhiều thời gian và e ngại. Nhưng những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn không mất nhiều thời gian mà vẫn sở hữu một ngôi nhà luôn sạch sẽ, gọn gàng.

Túi xách

Hằng ngày sau khi về nhà, thay vì quăng chiếc túi xách đang dùng vào một xó xỉnh nào đó để rồi hôm sau bạn sẽ lại mất công tìm kiếm thì hãy sắp xếp chúng thật gọn gàng vào tủ. Thói quen này giúp tiết kiệm được nhiều thời gian cho buổi sáng bởi bạn không mất công lựa chọn túi xách phù hợp nữa.

Ví tiền

Ví tiền phải luôn luôn được dọn dẹp sạch sẽ. Hãy vứt bỏ những tờ hóa đơn, giấy vụn để tạo không gian cho những thứ cần thiết hơn. Luôn sắp xếp các loại thẻ có trật tự để dễ dàng tìm kiếm chúng khi bạn cần.

Quần áo mặc dở

Nếu bạn có thói quen đổ dồn quần áo để giặt một thể thì hãy treo chúng lên mắc khi không mặc tới nữa thay vì việc vứt vào sọt hoặc vứt xuống sàn nhà. Quần áo bị ủ thành đống dễ bị vi khuẩn xâm nhập và chắc hẳn bạn cũng ngao ngán với một núi quần áo.

Bàn làm việc

Cho dù bạn làm việc ở nhà, ở văn phòng hay ở bất kỳ đâu thì cũng hãy dọn dẹp bàn làm việc thật gọn gàng, sạch sẽ. Đến cuối ngày, chúng ta hãy lựa chọn những thứ không cần dùng đến nữa và vứt vào sọt rác, kiểm tra những đồ vật ở sai vị trí và trả lại chúng về đúng vị trí ban đầu.

Xe ô tô

Một ngày, bạn cảm thấy quá lười để đem những chiếc cốc cà phê đã hết vứt ra ngoài. Đó cũng là lúc bạn đang di chuyển với một chiếc thùng rác trên xe ô tô. Chính vì vậy, khi ra khỏi ô tô, đừng chỉ cầm theo túi xách mà hãy mang theo vỏ kẹo cao su hoặc chai nước đã hết.

Tủ bếp

Nếu bạn muốn sở hữu một căn bếp sạch sẽ, thuận tiện để những bữa cơm trở nên ngon miệng hơn thì việc cần làm chính là dọn dẹp tủ bếp hằng ngày. Thư chưa đọc, những giấy tờ của dự án đang làm dở và tất cả những vật dụng gia đình cần thiết có thể sẽ chất đống lên ở đây nếu bạn không ngăn chặn nó.

Bồn rửa bát

Cho bát đĩa bẩn vào bồn rửa là việc chính xác cần làm. Tuy nhiên, nếu không rửa bát đĩa bẩn ngay chỉ khiến bạn cảm thấy căng thẳng hơn mỗi khi nhìn thấy chúng. Hãy rửa bát đĩa ngay sau khi cho vào bồn rửa và xếp vào giá bát cho khô nước. Cho bát đĩa bẩn vào bồn rửa không phải đã xong việc, chúng chỉ khiến công việc của bạn những ngày sau nhiều thêm mà thôi.

Hòm thư điện tử

Không cần thiết phải giải quyết tất cả những thư điện tử ngay lập tức, những hãy cố gắng để giảm những bức thư chưa đọc xuống mức cho phép. Nếu là thư quan trọng, hãy đánh dấu để tìm lại dễ dàng hơn. Nếu là thư rác hoặc những bức thư bạn không cần tới nữa, hãy xóa chúng khỏi hộp thư đến để tránh gây rối loạn.
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top