Aa

9 bảo tàng nghệ thuật có kiến trúc kinh điển sắp ra mắt

Thứ Sáu, 02/02/2018 - 06:00

Các viện bảo tàng như Bảo tàng Louvre ở Abu Dhabi và Musée Yves Saint Laurent ở Marrakech có kiến trúc tuyệt đẹp như chính các tác phẩm nghệ thuật mà chúng lưu trữ.

Mùa thu này, một số thành phố trên khắp thế giới sẽ chứng kiến sự ra mắt của các viện bảo tàng nghệ thuật mới - nhiều trong số đó có kiến trúc đáng ngưỡng mộ như chính các tác phẩm nghệ thuật trưng bày bên trong. Một số cái tên có thể nhắc đến như Louvre Abu Dhabi - được thiết kế bởi Jean Nouvel - được dự báo như một cơn địa chấn trong giới kiến trúc.

Một số cái tên khác như Bảo tàng nghệ thuật hiện đại và đương đại ở Jakarta, bảo tàng Zeitz ở Cape Town - bảo tàng lớn đầu tiên ở châu Phi dành riêng cho nghệ thuật đương đại, hay bảo tàng Bilble ở Washington - nơi du khách có thể đi lang thang trong một khu vườn đầy những cuốn sách hay. Chỉ trong vài tháng nữa, tất cả những bảo tàng này sẽ trở thành những biểu tượng mới, nơi khơi nguồn cảm hứng cho rất nhiều người, một không gian hoàn hảo để thưởng thức nghệ thuật và thư giãn tâm hồn.

Bảo tàng Bible, Washington DC, Mỹ

Bảo tàng Bible được dự kiến sẽ chính thức mở cửa đón khách vào tháng 11/2018. Đây là một bảo tàng tư nhận gây quỹ bởi Chủ tịch của công ty Hobby Lobby ông Steve Green, người đã cung cấp 40.000 hiện vật trong bộ sưu tập của mình cho bảo tàng, bao gồm các mảnh giấy papyrus của New Testament.

Bảo tàng Bible không chỉ là nơi trưng bày các hiện vật, nơi đây còn được xây dựng để mang đến những trải nghiệm sâu sắc cho du khách như một khu vườn trong kinh thánh, nơi du khách có thể nhìn thấy các cây bụi ngọc bích hoặc hoa hồng của Sharon.

Bảo tàng Louvre Abu Dhabi, Abu Dhabi

Sau một thời gian dài trì hoãn, bảo tàng Louvre Abu Dhabi cuối cùng cũng sẵn sàng mở cửa đón khách vào mùa thu này. Là tác phẩm của nhà thiết kế Jean Nouvel, người đã đoạt giải Pritzker, Louvre Abu Dhabi là công trình được đánh giá là rất đáng để chờ đợi.

Là một phần của quận văn hóa Đảo Saadiyat, bảo tàng có mái vòm như một bầu trời sao lấp lánh, thu hút du khách bởi những khe ánh sáng với các hình dáng khác nhau.

Louvre Abu Dhabi lưu trữ hơn 600 tác phẩm nghệ thuật, bản thảo và những hiện vật có giá trị lịch sử, văn hóa và hơn 300 kiệt tác mượn từ các tổ chức của Pháp.

Bảo tàng nghệ thuật hiện đại và đương đại (MACAN), Jakarta, Indonesia

Bảo tàng nghệ thuật hiện đại quốc tế đầu tiên của Indonesia - MACAN sẽ mở cửa vào tháng 11 này. Với không gian rộng 43.000 foot vuông, nội thất độc đáo của MET Studio Design, MACAN nằm trong một tòa nhà hỗn hợp và sẽ trưng bày các tác phẩm của các nghệ sỹ bản xứ như Raden Saleh, Affandi... Cũng như các ngôi sao quốc tế như Ai Weiwei, Jeff Koons , và Gerhard Richter.

Tại triển lãm khai mạc, Charles Esche và Agung Hujatnika sẽ trình bày khoảng 90 tác phẩm từ bộ sưu tập của người sáng lập viện bảo tàng Haryanto Adikoesoemo.

Bảo tàng nghệ thuật đương đại quốc gia, Athens, Hy Lạp

Sau buổi ra mắt hồi tháng 10/2016, cuối cùng, Bảo tàng nghệ thuật đương đại quốc gia (EMST) của Hy Lạp cũng sẽ chính thức mở cửa vào mùa thu này. Sau một cuộc thi kiến trúc, EMST được trao giải thưởng 3SK Stylianidis Architects.

Bảo tàng Remai Modern, Saskatchewan, Canada

Ngôi nhà mới nhất của Canada cho các tác phẩm nghệ thuật đương đại, Remai Modern ở Saskatchewan, sẽ chính thức được khai trương vào tháng 10. Tòa nhà mang phong cách hiện đại được kiến trúc sư người bản xứ - Bruce Kuwabara thết kế có tổng diện tích khoảng 130.000 foot vuông.

Bảo tàng Musée Yves Saint Laurent, Thành phố Marrakech

Bảo tàng Musée Yves Saint Laurent tại thành phố Marrakech cũng là một trong những bảo tàng hứa hẹn sẽ gây chú ý khi mở cửa vào mùa thu năm nay. Đây là công trình để tưởng niệm cuộc đời và sự nghiệp của một trong những nhân vật có ảnh hưởng nhất đến làng thời trang thế giới trong thế kỷ 20.

Công trình do công ty kiến trúc của Pháp - Studio KO - thiết kế. Bao gồm một bộ sưu tập các tác phẩm của Yves Saint Laurent do Christophe Martin tổ chức. Bên trong bảo tàng có các phòng trưng bày và cả quán cafe, nhà hàng.

Trung tâm văn hóa vua Abdulaziz, Dhahran, Ả-rập Xê-út

Thiết kế kỳ diệu này được rất nhiều người quan tâm đến kiến trúc trên toàn thế giới ngưỡng mộ. Cuối năm nay, công trình này sẽ chính thức mở cửa.

Được biết, đây là tác phẩm của các kiến trúc sư tại công ty kiến trúc Snøhetta, Na Uy. Trung tâm vă hóa này sẽ có cả rạp chiếu phim, thư viện, bảo tàng và thính phòng.

Bảo tàng nghệ thuật đương đại Zeitz Châu Phi, Cape Town, Nam Phi

Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại Zeitz Châu Phi ở Cape Town là bảo tàng lớn đầu tiên ở châu Phi dành riêng cho nghệ thuật đương đại

Công trình có không gian khoảng 100.000 foot vuông trong khu liên hợp Cỏ Grain lịch sử, được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng thế giới Thomas Heatherwick. Đây cũng là bảo tàng lớn nhất được mở ra tại châu Phi trong hơn một thế kỷ trở lại đây.

Viện Nghệ thuật đương đại, Miami, Mỹ

Chính thức mở cửa vào tháng 12, Viện Nghệ thuật đương đại Miami là một phòng trưng bày triển lãm ấn tượng với diện tích khoảng 20.000 foot vuông và một khu vườn điêu khắc công cộng.

Aranguren + Gallegos Arquitectos là công ty kiến trúc đã thiết kế tòa nhà. Thiết kế của Vườn điêu khắc được Project-Space / Jonathan Caplan kết hợp với Fernando Wong thực hiện.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top